Những điểm chung bất ngờ của 2.000 tỷ phú giàu nhất thế giới

Theo một thống kê của GoCompare (Anh), danh sách hơn 2000 tỷ phú trên thế giới đều có một số điểm chung thú vị, từ tình trạng hôn nhân cho đến cung hoàng đạo của họ.

Những điểm chung bất ngờ của 2.000 tỷ phú giàu nhất thế giới

Thuộc cung Bảo Bình

Có ngày sinh thuộc cung Bảo Bình có lẽ là tín hiệu chiêm tinh trùng hợp nhất của  nhiều tỷ phú. Theo thống kê top 100 tỷ phú của Forbes từ năm 1996 đến năm 2015, có 12,5% tỷ phú đều thuộc cung hoàng đạo có ngày sinh từ 20/01 đến 18/02.

Người giàu nhất Mexico, Carlos Slim Helu sinh nhật vào 28/01 hay tỷ phú Michael Bloomberg cũng có sinh nhật vào 14/02.

Đã kết hôn và có nhiều con cái

Hầu hết các tỷ phú thế giới đều có 3 con trở lên, 17% trong số họ có 4 con và 21% có từ 5 con trở lên.

Chẳng hạn, giám đốc điều hành và là người sáng lập Amazon, Jeff Bezos có đến 4 người con trong khi đó, Bernard Arnault, chủ tịch và CEO của nhãn hàng xa xỉ LVMH còn có đến 5 con. 

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos có 4 người con
Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos có 4 người con

Thường bị hói

Trong số các tỷ phú nam, có khoảng 24% người bị hói. Điển hình như đàn ông giàu nhất thế giới, Jeff Bezos hay tỷ phú Amancio Ortega, người đồng sáng lập đế chế thời trang Zara. Ông hiện đang là người giàu thứ 6 trên thế giới.

Lái những chiếc xe hơi không hề đắt đỏ

Warren Buffet tự lái chiếc xe Cadillac 6 năm tuổi của mình đi khắp nơi
Warren Buffet tự lái chiếc xe Cadillac 6 năm tuổi của mình đi khắp nơi

Nhiều người sẽ nghĩ tỷ phú thường đi du lịch khắp nơi trên những chiếc xe thể thao sang trọng nhưng thực tế thì không hẳn đều như vậy. Rất nhiều tỷ phú đi những chiếc xe bình thường, ví dụ điển hình như Jeff Bezos hiện đang sử dụng Honda Accord, Mark Zuckerberg sở hữu Honda Fit,  Larry Page có Toyota Prius và Warren Buffet vẫn tự lái chiếc xe Cadillac đã 6 năm tuổi của mình đi khắp nơi.

Trình độ học vấn cao

Chỉ có 14% tỷ phú trên thế giới là người từng bỏ học đại học hoặc chưa từng học đại học Còn lại, 56% trong số họ có bằng cử nhân, 23% có bằng thạc sĩ và 7% có bằng tiến sĩ.

Tuy nhiên, các tỷ phú công nghệ lại thường không tốt nghiệp Đại học

Số lượng tỷ phú công nghệ không có bằng đại học nhiều hơn hẳn các tỷ phú trong các lĩnh vực khác. Ngoài Steve Jobs và Mark Zuckerberg, còn có nhiều tỷ phú công nghệ thành công khác cũng chưa từng có bằng đại học như Bill Gates, Michael Dell, Larry Ellison và Theodore Waitt.

Các tỷ phú trong lĩnh vực tài chính lại có nhiều bằng cấp

Ngược lại với các tỷ phú làm việc trong lĩnh vực công nghệ, những người giàu có trong lĩnh vực tài chính lại có nhiều bằng cấp. Theo phân tích của Forbes, hơn 55% tỷ phú thành công trong ngành tài chính có trình độ sau đại học.

Jim Simons, người quản lý quỹ đầu tư có thu nhập cao nhất năm 2019, có bằng tiến sĩ từ UC Berkeley; và Ray Dalio, người sáng lập công ty quỹ đầu tư lớn nhất thế giới Bridgewater Associates, có bằng MBA của Harvard.

Có cha mẹ giỏi toán

Các ngành nghề phổ biến nhất của cha mẹ các tỷ phú thường là kỹ sư, kế toán và chủ doanh nghiệp nhỏ - những ngành nghề đòi hỏi sự nhạy cảm với các con số và toán học. Các kỹ năng này chắc chắn đã góp phần vào thành công to lớn trong sự nghiệp của các tỷ phú.

Là tỷ phú tự thân và có công việc đầu tiên rất bình thường

Theo Wealth-X, trong số hơn 2.000 tỷ phú trên thế giới, có 55,8% trong số đó là tỷ phú tự thân và chỉ 13,3% tỷ phú giàu có nhờ thừa kế.

Nhiều người thành công nhất trên thế giới đã đi lên từ con số không, bao gồm người đồng sáng lập Oracle, Larry Ellison. Ông được sinh ra và nuôi lớn bởi một bà mẹ tuổi teen đơn thân; hay bà trùm truyền thông Oprah Winfrey đã phải lớn lên trong túng quẫn và bị bạo hành.

Các tỷ phú tự thân thường có con đường dẫn đến thành công dài và quanh co. Một số khác có xuất thân may mắn hơn nhưng vẫn phải bắt đầu bằng những công việc rất bình thường trước khi lên đến đỉnh cao sự nghiệp.

Warren Buffett - người giàu thứ 4 thế giới đã làm công việc của người giao báo, Jeff Bezos từng làm việc như một người điều hành bếp nướng tại McDonald.

Tin Cùng Chuyên Mục