Những điều ít người biết về máy ảnh Leica M10-R “mới ra lò”

Theo Robb Report

Sở hữu cảm biến có độ phân cao 40 Megapixel vượt trội so với người tiền nhiệm cùng những khả năng ấn tượng khác, “tân binh” trong hàng ngũ rangefinder huyền thoại của Leica vừa mở ra một chương mới cho dòng máy Leica M.

Bên cạnh độ sắc nét đến từng chi tiết nhỏ nhất, cảm biến của mẫu máy ảnh mới còn mang tới chất lượng hình ảnh vượt trội, sẵn sàng cho những tác vụ cần ‘crop’ nhỏ hay in ấn với kích thước lớn. Dải tương phản động rộng hơn đáng kể so với các phiên bản tiền nhiệm còn độ tương phản cao cũng góp phần hạn chế hiện tượng nhiễu răng cưa.

Những điều ít người biết về máy ảnh Leica M10-R “mới ra lò” - Ảnh 1
Những điều ít người biết về máy ảnh Leica M10-R “mới ra lò” - Ảnh 2
Những điều ít người biết về máy ảnh Leica M10-R “mới ra lò” - Ảnh 3

Độ nhạy sáng từ ISO 100 đến ISO 50.000 kết hợp với thời gian phơi sáng tối đa tăng lên tới 16 phút đã mang tới cho M10-R khả năng chụp ảnh vào ban đêm vượt trội khi sử dụng kèm chân máy. Chưa kể kiểu màn trập tương tự Leica M10-P không chỉ yên tĩnh mà còn hoạt động rất mượt mà, giảm thiểu hiện tượng rung máy.

Không chỉ là chất lượng hình ảnh phi thường trên những ống kính thế hệ mới nhất như APO-Summicron-M 50mm f/2 ASPH., M10-R mới có khả năng khai thác tối đa hiệu suất hình ảnh nổi bật mà dòng ống kính Leica M huyền thoại mang lại, vốn luôn được cộng đồng đam mê nhiếp ảnh trên toàn thế giới tin tưởng sử dụng.

Một số bức ảnh được ghi lại bằng chiếc máy ảnh Leica M10-R

Những điều ít người biết về máy ảnh Leica M10-R “mới ra lò” - Ảnh 4
Những điều ít người biết về máy ảnh Leica M10-R “mới ra lò” - Ảnh 5
Những điều ít người biết về máy ảnh Leica M10-R “mới ra lò” - Ảnh 6
Những điều ít người biết về máy ảnh Leica M10-R “mới ra lò” - Ảnh 7
Những điều ít người biết về máy ảnh Leica M10-R “mới ra lò” - Ảnh 8
Những điều ít người biết về máy ảnh Leica M10-R “mới ra lò” - Ảnh 9

Ngoài khả năng số một về nhiếp ảnh tư liệu và nghệ thuật, Leica M10-R còn hoàn toàn phù hợp cho nhiếp ảnh phong cảnh và kiến trúc – mảnh ghép đáng giá hoàn thiện dòng máy Leica M10, gồm có “thành viên” Leica M10, M10-P, M10-D và M10 Monochrom.

Giống với tất cả các máy ảnh rangefinder khác của thương hiệu đến từ Đức, Leica M10-R được chế tác thủ công bởi các chuyên gia và kỹ sư tại nhà máy Leica Wetzlar, đảm bảo các chi tiết cơ khí không chỉ chính xác mà còn đặc biệt chắc chắn và bền bỉ. Giới mộ điệu Việt hiện đã có thể ghé thăm cửa hàng Leica Vietnam và sở hữu chiếc máy ảnh rangefinder mới này từ ngày 20/07 .

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục