Những điều thú vị tạo nên tên tuổi của hãng xe sang Bentley

Nếu được hỏi, có thể bạn sẽ nói được đôi điều về những chiếc xe Roll-Royce, Ford, Mercedes, Peugeot, Audi hay Porsche. Nhưng còn về những chiếc Bentley siêu sang mà ai cũng mong được lái một lần trong đời thì sao?

Những điều thú vị tạo nên tên tuổi của hãng xe sang Bentley

Bentley Motor được kỹ sư Walter Owen Bentley nổi tiếng (người Anh) thành lập vào năm 1919. Lời hứa về "sứ mệnh" của ông từ khi lập ra hãng xe Bentley đến giờ vẫn đúng, đó là “Tạo ra một chiếc xe tốt, chạy nhanh, là chiếc xe tốt nhất trong phân khúc của mình”.

Mẫu xe đầu tiên được công ty chế tạo là 1920 Bentley EXP 1, trong khi mẫu xe tồn tại lâu nhất là 1920 Bentley EXP 2 – mẫu xe thứ 2 được sản xuất và là mẫu xe đầu tiên giành thắng lợi trên đường đua.

Tập đoàn Volkswagen Group mua lại thương hiệu Bentley vào năm 1998. Nhà sản xuất xe hơi của Đức này còn sở hữu các thương hiệu khác như Audi, Bugatti, Lamborghini, Porsche, SEA, Skoda, MAN và Scania.

Một chiếc xe tốt, chạy nhanh, là chiếc xe tốt nhất trong phân khúc của mình
Một chiếc xe tốt, chạy nhanh, là chiếc xe tốt nhất trong phân khúc của mình

Vào năm 1994, 6 chiếc SUV Dominators khác màu nhau được chế tạo đặc biệt cho riêng đức Vua Brunei (từng là người giàu nhất thế giới, ông cho biết mình sở hữu tới hàng tram chiếc xe Rolls Royce) với mức giá mỗi chiếc xe là gần 5 triệu USD. Những chiếc xe này được tạo ra với bộ khung lấy từ xe Range Rover.

Bentley Bentayga là chiếc SUV đầu tiên được Bentley sản xuất đại trà. Chiếc xe siêu sang này có 5 cửa và mức giá cho phiên bản thấp nhất là 195.000 USD. Sử dụng động cơ W12 600 mã lực, Bentley Bentayga có thể đạt tốc độ tối đa 187 dặm/giờ và có thể tăng tốc từ 0 lên 60 dặm/giờ trong vòng 4 giây.

Chữ B và biểu tượng đôi cánh
Chữ B và biểu tượng đôi cánh

Họa tiết trang trí biểu tượng chữ B đang bay của Bentley được sử dụng lần đầu vào cuối những năm 1920. Ngày nay ở các mẫu xe mới hơn, biểu tượng này được thiết kế để chui vào mui xe nếu có tai nạn xảy ra. Chữ “B” là biểu tượng cho Bentley còn đôi cánh màu bạc thể hiện cho tốc độ.

Chiếc Bentley State Limousine là chiếc xe chính thức được Bentley sản xuất cho riêng Nữ Hoàng Elizabeth II nhân dịp kỷ niệm 50 năm trị vì vương quốc Anh vào năm 2002. Bà còn có tới 2 chiếc xe như vậy, mỗi chiếc trị giá khoảng 12 triệu USD. Cả hai chiếc xe Bentley này đều sử dụng động cơ tăng áp kép twin-turbo V8 6.75 lít.

 Bentley State Limousine dành cho Nữ hoàng Anh Elizabeth II
 Bentley State Limousine dành cho Nữ hoàng Anh Elizabeth II

Dòng xe hiện tại của Bentley gồm có Mulsanne, chiếc sedan Flying Spur, xe SUV và mẫu xe Continental GT mới. Các dòng xe cũ bao gồm Continental (2003-2018), Arnage và Azure. Mọi mẫu xe 2019 của Bentley đều có huy hiệu Thế kỷ đặc biệt để kỷ niệm 100 năm tồn tại của hãng. 

Mỗi chiếc xe Continental GT cần tới 110 giờ để chế tạo. Con số này với chiếc sedan Continental Flying Spur và Bentayga là 130 giờ, và với chiếc Mulsanne là 400 giờ từ khi bắt đầu đến khi hoàn thiện.

Mẫu xe Continental Flying Spur là dòng xe được nhiều người yêu thích
Mẫu xe Continental Flying Spur là dòng xe được nhiều người yêu thích

Trung bình mỗi ngày có khoảng 26 chiếc Continental và 5 chiếc Mulsanne và 31 chiếc Bentayga được tạo ra.

Để chế tạo một động cơ W12 cần tới 30 kỹ sư làm việc trong 13 tiếng rưỡi và khoảng 136 giờ (tức hơn 5 ngày) để hoàn thiện phần nội thất trên một chiếc Mulsanne.

Tin Cùng Chuyên Mục