Những hòn đảo tư nhân giá dưới 6 triệu USD là nơi tránh dịch của người giàu

Thu Hằng

Trong bối cảnh dịch Covid-19 hoành hành, những người giàu có là đối tượng tiềm năng sẵn sàng dốc hầu bao để sở hữu một chốn an toàn, riêng tư để nghỉ dưỡng.

Theo báo cáo của công ty phân tích Evening Standard có trụ sở ở London, tỷ lệ người giàu tìm mua nhà với ngân sách 4 triệu USD trở lên đã tăng 53% vào tháng 7/2020. Với ngân sách này, những khách hàng chịu chi có thể sở hữu được hòn đảo tư nhân sang trọng trên khắp thế giới.

Đảo Valiha, Madagascar có giá gần 4,5 triệu USD

Valiha là hòn đảo thiên đường thuộc sở hữu tư nhân ở Ấn Độ Dương. Đảo có diện tích 38ha, nằm về phía Tây Bắc của quốc gia Đông Phi Madagascar. Valiha được bao quanh bởi những bãi biển cát trắng trải dài. Trên đảo còn có một bãi biển đầy sỏi đen độc nhất vô nhị và một đầm lầy ngập mặn như trong cổ tích.

Đảo Valiha, Madagascar
Đảo Valiha, Madagascar

Theo trang Private Islands Online, Madagascar không cho phép mua hoặc bán đảo tư nhân. Tuy nhiên khách hàng có thể làm hợp đồng thuê dài hạn đảo Valiha với thời hạn tới 30 năm. 

Big Fish Cay, Bahamas có giá 4,5 triệu USD

Hòn đảo hoang sơ tuyệt đẹp thuộc vùng biển Caribe này có diện tích 22ha. Với bãi biển cát trắng trải dài, cảnh vật hoang sơ, Big Fish Cay được mệnh danh là hòn đảo lý tưởng cho một nơi lưu trú riêng tư và an toàn. 

Big Fish Cay, Bahamas
Big Fish Cay, Bahamas

Big Fish Cay hiện có sẵn một số công trình và một số trong quá trình xây dựng. Ngoài ra, theo quy hoạch, người sở hữu hòn đảo sẽ được phép xây dựng thêm 6 căn nhà nữa. 

Đảo nghỉ dưỡng ở Belize có giá 4,5 triệu USD

Nằm ở quốc gia Trung Mỹ Belize, hòn đảo tư nhân này có diện tích 2,6ha, đang được rao bán với giá 4,5 triệu USD. 

Đảo nghỉ dưỡng ở Belize
Đảo nghỉ dưỡng ở Belize

Đây là một hòn đảo theo xu hướng phát triển bền vững, sử dụng năng lượng mặt trời và hệ thống lọc nước thẩm thấu ngược thông minh. Khu nghỉ mát có sẵn 5 ngôi nhà nghỉ dưỡng bên bãi biển theo phong cách đồng quê, mỗi ngôi nhà đều có 2 phòng ngủ với hướng nhìn ra đại dương, phòng ăn lớn, quầy bar và spa.

Ngoài ra, chủ nhân hòn đảo cũng có sẵn một căn nhà riêng và một bến neo được 4 chiếc du thuyền.

North Saddle Caye, Belize có giá 4,95 triệu USD

Cũng nằm ở Belize, North Saddle Caye có diện tích 1,6ha. Có rất ít hòn đảo tư nhân trong khu vực được phát triển theo tiêu chuẩn như North Saddle Caye. Đảo là sự kết hợp hoàn hảo giữa bầu không khí làng quê vùng Caribe và những tiện nghi hiện đại cao cấp.

North Saddle Caye, Belize
North Saddle Caye, Belize

Hòn đảo này có 2 căn biệt thự song sinh theo phong cách sang trọng, 2 nhà khách, hệ thống điện gồm 153 tấm năng lượng mặt trời với pin lithium của Tesla và 2 hệ thống nước lọc nước thẩm thấu ngược.

Nơi đây cũng có không gian nhà thuyền rộng hơn 300 m2 và một bến tàu lớn. Chủ nhân của đảo sẽ được sở hữu một chiếc thuyền dài gần 10m, công suất 12 khách với hai động cơ Yamaha 200 mã lực mới và 2 ván trượt phản lực Yamaha.

Đảo Pierre, Bahamas có giá 4,95 USD

Đảo Pierre có diện tích 6,5ha, nằm ở ngoài khơi Bahamas, với tầm nhìn 360 độ ra vịnh Three Islands, Đại Tây Dương, đảo Harbour và Eleuthera. Hòn đảo có hệ thống động thực vật tươi tốt, bao gồm 150 cây dừa bản địa, nhiều loại chim muông quý hiếm.

Đảo Pierre, Bahamas
Đảo Pierre, Bahamas

Pierre có hệ thống điện và nước chuyển từ đất liền. Tại đây còn có một máy phát điện lớn, thùng nước và tòa nhà dự trữ nhu yếu phẩm. 

Đảo Stroggilo, Hy Lạp có giá 5 triệu USD

Stroggilo là đảo tư nhân hoang sơ rộng 22ha, nằm gần hòn đảo nổi tiếng Marathos thuộc biển Aegean. Nơi này được bao phủ bởi màu xanh tươi tốt gần như quanh năm, do tài nguyên nước ngọt hiếm có.

Đảo Stroggilo, Hy Lạp
Đảo Stroggilo, Hy Lạp

Nổi bật với làn nước trong vắt tuyệt đẹp, bãi biển đầy cát trắng trải dài, Stroggilo là nơi lý tưởng để chủ nhân giàu sở hữu kỳ nghỉ thiên đường có một không hai trên trái đất.

Đảo Trump, Washington có giá 5,5 triệu USD

Đảo Trump, nằm ở ngoài khơi của tiểu bang Washington, Mỹ. Hòn đảo có diện tích 12ha, sở hữu hệ thống điện nước độc lập, có nhà dành riêng cho nhân viên phục vụ.

Đảo Trump, Washington
Đảo Trump, Washington

Ngoài ra ở đây còn có bến tàu nước sâu dành cho du thuyền và thủy phi cơ, bãi đáp trực thăng riêng cho chủ nhân giàu có.