Những nhóm cổ phiếu được Phố Wall kỳ vọng nhiều trong năm 2020

H.Thủy (TTXVN/Vietnam+)

Ngân hàng Deutsche Bank cho rằng cổ phiếu của Facebook sẽ còn tăng cao hơn nữa với ứng dụng Facebook trở thành một yếu tố cốt lõi thúc đẩy cổ phiếu này vào năm 2020.

Những nhóm cổ phiếu được Phố Wall kỳ vọng nhiều trong năm 2020 - Ảnh 1
Một chi nhánh của Deutsche Bank tại New York của, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Năm 2019 là một năm tuyệt vời đối với các cổ phiếu của các công ty Internet và nhiều nhà phân tích Phố Wall kỳ vọng giai đoạn tích cực này sẽ nối dài sang năm 2020.

Chỉ số S&P 500 kết thúc năm 2019 với mức tăng 28,9%, phần lớn nhờ vào nhóm cổ phiếu FAANG gồm Facebook, Amazon, Apple, Netflix, và Google.

Trong số đó, cổ phiếu Facebook ghi nhận mức tăng tới 56,6% trong cả năm, còn Amazon đạt mức tăng 23%.

Ngân hàng Deutsche Bank cho rằng cổ phiếu của Facebook sẽ còn tăng cao hơn nữa với ứng dụng Facebook trở thành một yếu tố cốt lõi thúc đẩy cổ phiếu này vào năm 2020.

Theo Deutsche Bank, đây là kết quả của việc Facebook nỗ lực xây dựng sản phẩm này, bao gồm làm mới thuật toán cho Newsfeed để đề cao các nội dung có ý nghĩa, triển khai ứng dụng Story, mở rộng tính năng cho Marketplace và Group, thêm nhiều nội dung video và tiếp tục cải thiện các thuật toán trên cả nội dung và quảng cáo.

Sau một mùa mua sắm nghỉ lễ thiết lập kỷ lục khác, công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường Argus cho rằng Amazon vẫn là một cổ phiếu mà tất cả các nhà đầu tư muốn sở hữu.

Nhà phân tích Jim Kelleher của công ty này cho biết, những số liệu sơ bộ cho thấy “hệ sinh thái Amazon” vẫn vững mạnh trên nhiều mặt.

Các chủ bán hàng bên thứ ba đã công bố kết quả cao kỷ lục, doanh số bán hàng trên toàn thế giới tăng với tốc độ hai con số so với năm 2018 và số hàng bán được vượt qua một tỷ đơn vị.

Ông Kelleher bày tỏ tin tưởng rằng cổ phiếu Amazon đảm bảo khả năng tích lũy dài hạn cho hầu hết các đầu tư sở hữu chúng.

Trong khi đó, ngân hàng tài chính Royal Bank of Canada (RBC) cho biết năm 2019 có thể được biết đến là năm các cuộc chiến trong lĩnh vực streaming bắt đầu với sự ra mắt của Disney + và Apple TV +. Tuy nhiên, các nhà đầu tư chưa nên vội từ bỏ Netflix.

Nhà phân tích Mark Mahaney cho biết tại Mỹ, Netflix vào năm 2020 sẽ phải đối mặt với việc tăng giá và giảm đáng kể chi tiêu cho hoạt động tiếp thị của mình.

Tuy vậy, Netflix nhiều khả năng vẫn được hưởng lợi từ sự sụt giảm nhanh chóng của số lượng người đăng ký các dịch vụ truyền hình tuyến tính (linear TV). Năm 2019, cổ phiếu của Netflix đã tăng 21%.

Khép lại năm 2019 với mức tăng 28%, cổ phiếu của Alphabet - công ty mẹ của Google, vẫn được các nhà phân tích tin tưởng bất chấp các cuộc điều tra và sự gia tăng giám sát từ giới chức đối với công ty này.

Nhà phân tích của Brian White của công ty môi giới đầu tư Monness, Crespi, Hardt & Co cho biết, khả năng Alphabet bị phân tách gần như không có.

Ông cũng cho rằng Alphabet đang bị đánh giá thấp về triển vọng tăng trưởng, vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số.

Một cái tên khác cũng được giới đầu tư chú ý là Alibaba. RBC cho rằng công ty thương mại điện tử của Trung Quốc này vẫn có thể tích cực đẩy mạnh đầu tư chiến lược để hướng tới lượng khách hàng tiêu dùng đang ngày càng tăng trưởng tại Trung Quốc trong khi vẫn mang lại lợi nhuận.

RBC nhận định lợi nhuận của Alibaba sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2020, qua đó mức định giá cơ bản cho cổ phiếu này là rất hấp dẫn.

Tin Cùng Chuyên Mục