Những thương hiệu bánh trung thu thượng hạng bậc nhất thế giới, giá chục triệu đồng vẫn "cháy hàng"

Đỗ Hiền

Dù đang trong bối cảnh đại dịch, song nhu cầu với những chiếc bánh xa xỉ, được làm từ các nguyên liệu thượng hạng để biếu tặng vẫn tăng cao ở khắp nơi.

Bánh trung thu từ lâu đã trở thành một phần đặc trưng không thể thiếu của Tết Trung thu - ngày tết đoàn viên của nhiều quốc gia châu Á.

Dù còn vài ngày nữa nữa mới tới Trung thu, nhưng toàn bộ 10 loại bánh trung thu của khách sạn Raffles (Singapore) đã được bán hết. Bếp trưởng Tai Chien Lin cho hay, nhu cầu của khách hàng cá nhân cũng như doanh nghiệp năm nay cao hơn hẳn mọi năm.

Bánh trung thu da tuyết hương hoa hồng Da Li và chocolate dâu tây. Ảnh: Raffles Hotel Singapore
Bánh trung thu da tuyết hương hoa hồng Da Li và chocolate dâu tây. Ảnh: Raffles Hotel Singapore

Nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về các loại “bánh trung thu có hương vị trái cây tươi mới”, khách sạn Raffles đã tung ra bộ sưu tập bánh trung thu da tuyết “snow skin”, với lớp vỏ được làm từ gạo nếp đông lạnh thay vì bánh ngọt truyền thống. Tương tự như bánh mochi của Nhật Bản, những món ăn này bao gồm hương hoa hồng Da Li và chocolate dâu tây.

Trong khi bánh trung thu Raffles có giá tương đối khiêm tốn, khoảng 58 USD cho một hộp bốn chiếc, các phiên bản đắt tiền cũng rất phổ biến. Một hộp 4 chiếc bánh trung thu truffle dát vàng 24 karat, được chào bán với giá 594 USD (khoảng 13,8 triệu đồng) tại trang thương mại điện tử Golden Moments, đã bán hết sạch trong mùa trung thu này.

Khách sạn Peninsula của Hong Kong năm nay tung ra hộp quà Star Chef Moon Gazing mới có giá 294 USD (khoảng 6,8 triệu đồng). Hộp có tông màu đỏ và vàng bao gồm bánh trung thu nhân trứng sữa quả óc chó, quả sung và bánh trung thu nhân hạt sen đỏ. Sản phẩm cũng đã được bán hết.

Hộp quà Star Chef Moon Gazing của khách sạn Peninsula. Ảnh: Peninsula Hotel
Hộp quà Star Chef Moon Gazing của khách sạn Peninsula. Ảnh: Peninsula Hotel

Một xu hướng xuất hiện trong năm nay cũng được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng là tìm kiếm các loại sản phẩm chế biến từ các nguyên liệu lành mạnh.

Tổng giám đốc Giovanni Viterale của khách sạn Fullerton Bay (Singapore) cho biết các sản phẩm bánh trung thu năm nay của khách sạn đã chú trọng vào các loại nhân nhằm tăng cường khả năng miễn dịch và sức khỏe, chẳng hạn như quả mâm xôi và trà xanh. Hương vị mới phổ biến nhất là trà ô long chống oxy hóa với quả nam việt quất khô.

Hộp bánh trung thu Celebration of Lights của cửa hàng bánh ngọt Lady-M. Ảnh: Lady M
Hộp bánh trung thu Celebration of Lights của cửa hàng bánh ngọt Lady-M. Ảnh: Lady M

Ở Mỹ, bánh trung thu cũng đang có sức hút lớn. Là năm thứ 4 cửa hàng bánh Nhật – Pháp Lady M bán bánh trung thu, hiện cửa hàng đang cung cấp các loại bánh mini, được thiết kế riêng theo chuỗi Kee Wah Bakery, với hương vị sữa trứng và chocolate. Một hộp bánh Celebration of Lights có giá 160 USD (khoảng 3,7 triệu đồng)

Năm nay, tiệm bánh này sản xuất nhiều bánh trung thu hơn nhưng toàn bộ các sản phẩm đã "cháy hàng" chỉ trong hơn hai tuần mở bán trực tuyến.

Tin Cùng Chuyên Mục