Nike chi 178 triệu USD để có được chữ ký của Ronaldo

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Cụ thể, Nike ký kết hợp đồng với Polaris Sports, công ty sở hữu quyền tiếp thị trên toàn thế giới đối với Ronaldo.

Theo trang Spiegel, hãng đồ thể thao Nike đã chi 178 triệu USD (tương đương với 162 triệu euro) để kí hợp đồng quảng cáo với siêu sao Cristiano Ronaldo trong 10 năm, bắt đầu từ năm 2016.

Hợp đồng được ký giữa Nike và Polaris Sports, công ty sở hữu quyền tiếp thị trên toàn thế giới ngôi sao bóng đá này.

Nội dung hợp đồng nêu rõ Nike sẽ trả Ronaldo thù lao cơ bản hàng năm 17,8 triệu USD. Hợp đồng còn hiệu lực khi Ronaldo thi đấu cho một câu lạc bộ hàng đầu. 

Nike chi 178 triệu USD để có được chữ ký của Ronaldo - Ảnh 1

 

Trong quá khứ, Ronaldo từng là cầu thủ đắt giá nhất hành tinh, sau thương vụ chuyển tới chơi tại Real Madrid với mức giá hơn 80 triệu bảng. Hiện tại, anh đang khoác áo câu lạc bộ Juventus tại Italia.

Mức đãi ngộ "khủng" bao gồm cả các khoản thưởng nếu Ronaldo đạt được các thành tích cá nhân. Hai danh hiệu Quả bóng vàng năm 2016, 2017 đã giúp anh "bỏ túi" 4 triệu euro cho mỗi danh hiệu.

Trên thị trường đồ thể thao, Nike và Adidas vẫn là hai đối thủ truyền kiếp, liên tục chạy đua để giành ngôi vị dẫn đầu. Với Adidas, họ đã có được chữ ký của siêu sao Lionel Messi trong hợp đồng quảng cáo độc quyền.

Ngoài Ronaldo, Nike còn hợp tác với các ngôi sao thể thao như Naomi Osaka, Tiger Woods và Colin Kaepernick.

Tin Cùng Chuyên Mục