Nissan dự định ra xe điện Ariya đối đầu với Tesla

Văn Vũ

Mang vóc dáng của Nissan Murano, chiếc xe điện mang tên Ariya sẽ có lợi thế với khoảng không xe rộng rãi cùng công năng sử dụng đa dạng hơn đối thủ.

Mặc dù tiên phong trong trào lưu xe điện, tuy nhiên các sản phẩm của Nissan nhanh chóng rơi vào quên lãng sau sự xuất hiện của Tesla. Trong khi Tesla vượt hết thử thách này tới cột mốc khác thì Nissan vẫn quanh quẩn tìm sản phẩm phù hợp với mình.

Câu trả lời có thể tới từ Nissan Ariya, chiếc xe điện crossover từng được giới thiệu tại Tokyo Motor Show vào cuối năm ngoái. Bản quyền đăng kí thiết kế từ Nissan hé lộ nhiều bí ẩn về chiếc xe sắp ra mắt này.

Nissan dự định ra xe điện Ariya đối đầu với Tesla - Ảnh 1

Bản thảo mô phỏng thiết kế Ariya được Nissan đăng kí bản quyền.

Trong thiết kế có thể thấy phần gương lái được loại bỏ mà Nissan sẽ sử dụng camera thay thế cho gương hai bên. Tuy nhiên, do gương ảo chưa được hợp pháp hóa tại nhiều quốc gia nên phương án thay thế đồng thời được đưa ra. 

Mang nhiều nét tương đồng với Nissan Murano, Ariya được dự đoán sẽ di chuyển được 480Km cho một lần sạc. Mức giá sản phẩm cũng được giới thạo xe đồn đoán ở 40.000 USD cho phiên bản thấp nhất.

Nissan dự định ra xe điện Ariya đối đầu với Tesla - Ảnh 2

Bản thiết kế Ariya được Nissan giới thiệu tại Tokyo Motor Show cuối năm ngoái.

Nissan dự định ra xe điện Ariya đối đầu với Tesla - Ảnh 3

Dáng vẻ tương đồng với Nissan Murano, Ariya là sản phẩm phù hợp với các hộ gia đình.

Nissan dự định ra xe điện Ariya đối đầu với Tesla - Ảnh 4

Thế mạnh của Ariya so với các đối thủ tới từ khoang xe rộng rãi.

Lợi thế cạnh tranh chủ yếu của Ariya tới từ khoang nội thất, giá thành không cao so với nhiều sản phẩm xe điện trên thị trường tuy nhiên khoang xe rộng rãi hơn, giúp người dùng có khoảng không thoải mái, chở được nhiều đồ đạc so với các đối thủ khác. 

Nissan sẽ bắt đầu sản xuất Ariya trong năm tới, lộ trình sản phẩm sẽ sớm được công bố.

Theo Carbuzz

Tin Cùng Chuyên Mục