Nissan sẽ 'thế chân' Hyundai hợp tác cùng Apple?

Theo Tiền Phong

Sau khi Hyundai phủ nhận việc hợp tác cùng Apple phát triển xe điện tự hành, Nissan là ứng cử viên mới nhất được cho sẽ là đối tác cùng "gã khổng lồ công nghệ" của Mỹ.

Với việc Hyundai không còn mối liên hệ với Apple về việc hợp tác chế tạo xe điện tự hành, có vẻ sẽ xuất hiện nhà sản xuất ôtô khác sẽ cùng "gã khổng lồ công nghệ" phát triển loại xe này. Và theo tờ Wall Street Journal, Nissan đã sẵn sàng cho thỏa thuận này.

Mẫu xe điện ý tưởng Nissan IMx.
Mẫu xe điện ý tưởng Nissan IMx.

Trả lời truyền thông khi được hỏi về vấn đề hợp tác cùng Apple, giám đốc điều hành của Nissan - Makoto Uchida - cho biết: "Chúng tôi cần đưa ra các sáng kiến mới và làm việc với các công ty có hiểu biết, có kinh nghiệm tốt, thông qua quan hệ đối tác và hợp tác".

Nhà phân tích cổ phiếu Mio Kato cũng đồng ý và cho rằng trong số các nhà sản xuất Nhật Bản, "Nissan là ứng cử viên có khả năng nhất trong các cuộc thảo luận nghiêm túc với Apple". Nissan đã đầu tư hàng tỷ USD để mở rộng phạm vi hoạt động của mình tại Mỹ.

Tin tức này cũng xuất hiện chưa đầy một tuần sau khi các báo cáo cho rằng Apple đang tích cực đàm phán với nhiều công ty ôtô Nhật Bản về các hợp đồng sản xuất và cung cấp. Theo dự đoán, họ đang thảo luận với không dưới 6 công ty nhưng không ai trong số đó xác nhận tin đồn.

Mazda và Honda không bình luận về vấn đề này, Mitsubishi khẳng định tin đồn về việc đàm phán giữa họ và Apple không đúng sự thật. Trong khi đó, Nissan từ chối thừa nhận những tin đồn đó. Điều này không quá ngạc nhiên vì Apple được biết đến là hãng công nghệ luôn giữ kín các dự án của mình.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục