Nổ có “quan hệ” với lãnh đạo tỉnh, chiếm đoạt tiền xin việc của hàng chục người

Thùy Nhung

Ngày 15/8, TAND tỉnh Thừa Thiên-Huế mở phiên tòa xét xử sơ thẩm “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với bị cáo Bùi Thị Quỳnh Hoa (SN 1957, trú tại đường Phan Bội Châu, phường Trường An, TP.Huế).

Trong khoảng thời gian từ tháng 11/2014 đến tháng 3/2016, nhằm chiếm đoạt tài sản của người khác, Bùi Thị Quỳnh Hoa đã dùng nhiều thủ đoạn gian dối, đưa ra nhiều thông tin giả như: có quan hệ với một số người có chức vụ tại các Sở, Ban, ngành ở tỉnh Thừa Thiên-Huế nên có khả năng xin được việc làm tại các cơ quan nhà nước và xin chuyển trường. Nghe vậy, nhiều người đã tin tưởng và nhờ Hoa giúp đỡ. Sau đó, nhiều người đã đưa hồ sơ, tiền cho Hoa nhờ xin việc làm, xin chuyển trường, tuy nhiên, Hoa không thực hiện mà chiếm đoạt số tiền đã nhận để sử dụng vào mục đích cá nhân.

Nổ có “quan hệ” với lãnh đạo tỉnh, chiếm đoạt tiền xin việc của hàng chục người - Ảnh 1
Bị cáo Bùi Thị Quỳnh Hoa tại phiên tòa sơ thẩm

Với những thủ đoạn dối trá ấy, Hoa đã trực tiếp nhận tiền của 22 bị hại và gián tiếp nhận tiền của 09 bị hại trên địa bàn tỉnh chiếm đoạt với tổng số tiền 3.057.500.000 đồng. Ngoài ra, Bùi Thị Quỳnh Hoa còn có hành vi gian dối như: đưa ra thông tin góp vốn kinh doanh hàng điện, vay tiền để đặt cọc xin việc làm và mua đất, mượn tiền để trả nợ cho người khác rồi chiếm đoạt của 03 người, với tổng số tiền là 500.000.000 đồng. Như vậy, tổng số tiền bị cáo Hoa đã chiếm đoạt của 34 bị hại là: 3.557.500.000 đồng.

Với những thủ đoạn chiếm đoạt tài sản của bị cáo Hoa, HĐXX tuyên phạt bị cáo 13 năm 6 tháng tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Ngoài ra bị cáo có trách nhiệm phải hoàn trả toàn bộ số tiền còn lại đã chiếm đoạt của các bị hại. Trước đó, bị cáo đã khắc phục một phần tiền cho các bị hại./.

Tin Cùng Chuyên Mục