Nợ nần chồng chất từ thời sinh viên, thanh niên đã mua nhà tậu xe nhờ bán thứ này trên Amazon

Theo Mộc Dương/Nhịp Sống Kinh Tế

“Suy nghĩ nảy ra trong tôi lúc đó chỉ là có hàng triệu người mua sắm trên Amazon. Nó có vẻ tốt đến mức khó tin”.

Nợ nần chồng chất từ thời sinh viên, thanh niên đã mua nhà tậu xe nhờ bán thứ này trên Amazon - Ảnh 1

 

Ba năm trước, Glen Zubia bị mắc kẹt dưới một đống nợ sinh viên, sống cùng cha mẹ và phải cùng trả nợ tiền xe.

Giờ đây, người đàn ông 32 tuổi đã sở hữu một ngôi nhà 4 phòng ngủ tại El Paso, Texas. Anh ta còn kiếm được hàng nghìn USD mỗi tháng từ những hoạt động sáng tạo, điều anh có thể tự đặt lịch trình và không phải lo lắng về chi phí hoạt động. Anh ta thậm chí còn tạo podcast hàng tuần để kể cho người nghe về cách xoay chuyển tài chính của mình.

Vậy bí quyết thành công của anh ta là gì? Đó chính áo phông.

Zubia là bậc thầy về thu nhập thụ động thông qua in theo yêu cầu, hệ thống mà các nhà thiết kế liên kết với các trang web như Amazon, Teespring và Redbubble để bán áo và các mặt hàng khác. Các công ty sẽ xử lý sản xuất, dịch vụ khách hàng và trả tiền bản quyền. Điều này có nghĩa là những người như Zubia có thể kiếm được tiền mà chẳng cần đầu tư hay bảo trì nhiều.

Zubia cho rằng: "Việc kiếm tiền trực tuyến giờ đây dễ dàng hơn rất nhiều. Nếu bạn bắt đầu làm việc, bạn sẽ thấy kết quả."

Và đây là cách anh ta đã làm.

Hãy cùng làm việc thật chăm chỉ

Zubia không hề lạ việc kiếm tiền từ Internet. Khi còn học Đại học, anh đã bán các nhân vật hành động trên eBay. Để trả hết nợ tín dụng, anh còn từng thử viết sách thông qua Kindle Direct Publishing.

Rồi sau đó, anh đã tìm thấy Merch trên Amazon vào năm 2015.

Chương trình in theo yêu cầu đã thu hút anh ta vì nó mới và được đảm bảo nhiều lượng truy cập: "Suy nghĩ nảy ra trong tôi lúc đó chỉ là có hàng triệu người mua sắm trên Amazon. Nó có vẻ tốt đến mức khó tin."

Tất nhiên, anh chẳng có lợi nhuận ngay lập tức. Trên thực tế, trong 3 tháng đầu tiên, anh chẳng kiếm được gì cả. Nhưng đến tháng thứ tư, Zubia nhận được 1 tờ séc. Nó có giá trị 107 USD nhưng cũng đủ giúp anh tiếp tục.

"Tôi từng nghĩ, thôi đến đâu thì đến. Nhưng trong vòng 6 tháng, tờ séc tiếp theo của anh nhận được trị giá 1.300 USD. Tôi nghĩ mình cần chăm chỉ hơn."

Ý tưởng, Thiết kế, Tải lên

Zubia đã làm vậy.

Trong 8 tháng, Zubia đã dành cả đêm để uống cà phê, nghe nhạc metal và làm áo phông tại văn phòng tại nhà bố mẹ. Anh ta đã dùng Adobe Illustrator trên iMac của mình để tạo ra bộ sưu tập 2,800 thiết kế, một quá trình cần sự động não, nghiên cứu và thiết kế gần như vô tận.

"Lên ý tưởng, thiết kế, tải lên. Lên ý tưởng, thiết kế, tải lên. Tôi biết rằng tôi cần phải đầu tư công sức vào nó. Chẳng có điều gì xảy ra nếu tôi cứ mãi loay hoay."

Trong thời gian rảnh rỗi, Zubia sẽ đến JC Penney, Kohl’s và Walmart để ghi chú những khẩu hiệu ngớ ngẩn trên áo mà mọi người đang mua. Rồi anh ta sẽ về nhà và kiểm tra lại để đảm bảo mình không vi phạm bất kỳ thương hiệu nào. Một số sản phẩm bán chạy của anhcos chủ đề liên quan đến sinh nhật và địa điểm, với những câu như "Born in Chicago" hay "Awesome Since 1978."

Khi dòng tiền đến, anh ta để dành nó. Hiện nay Zubia đã tiết kiệm được 120.000 USD, đủ để anh ta chuyển ra và vào căn nhà mới của chính mình.

Làm việc cho chính mình

Giờ đây thì Zubia đang tập trung vào hiện diện trên eBay, podcast Merch Minds với người bạn Yong Jae Chong và kênh YouTube HustlerHacks. Anh đã không thiết kế một thời gian nhưng vẫn thu được lợi nhuận. Năm ngoái, anh đã bán được 125 sản phẩm và thu được 366,12 USD tiền bản quyền.

Đó chính là ưu điểm từ thu nhập thụ động: Nó không đòi hỏi việc phải tập trung liên tục để thu được lợi nhuận. Trong trường hợp của Zubia, anh cảm thấy vui vì mình không cần có cửa hàng để tiếp cận được khách hàng. Thêm nữa, anh hoàn toàn có thể chủ động về thời gian của mình.

"Cảm giác sẽ hoàn toàn khác nếu bạn làm việc đến 1-2h sáng cho bản thân so với việc nhận được một mức lương định sẵn và biết rằng dù mình có chăm chỉ hơn thì lương vẫn vậy."

Mục tiêu tiếp theo của Zubia là tìm cách mở rộng quy mô hoặc thuê ngoài các bộ phận giúp việc kinh doanh phát triển hơn nữa. Anh ta cũng thừa nhận rằng thu nhập thụ động của mình cũng không hoàn toàn thụ động nhưng nó vẫn đang hoạt động hiệu quả.

"Hiện tại ngành in theo yêu cầu hướng tới tương lai và tôi không nghĩ cần thiết có nhiều người phải biết về nó. Có Amazon kiểm soát các sản phẩm này đồng nghĩa với việc nó sẽ ngày càng lớn thêm nữa."

Tin Cùng Chuyên Mục