“Nổ” vay tiền kinh doanh trả lãi suất cao, nữ quái chiếm đoạt hơn 6 tỷ đồng

Thùy Nhung

Ngày 24/9, TAND tỉnh TT-Huế mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thị Băng Tâm (SN 1975, trú tại xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, tỉnh TT-Huế) về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Với mục đích chiếm đoạt tài sản của người khác từ trước, nên trong khoảng thời gian từ đầu năm 2014 đến tháng 01/2017, Tâm đã dùng nhiều thủ đoạn gian dối, đưa ra nhiều thông tin giả là cần vay tiền để kinh doanh bất động sản, mua gỗ làm xưởng cưa, mở trang trại, hùn vốn làm ăn với anh trai ở Mỹ ….và sẽ trả lãi suất cao.

Ngoài ra, Tâm tạo lập tài khoản giả mang tên “Tony Lee” trên mạng xã hội Facebook để nhắn tin, trò chuyện với tài khoản mang tên “Diamond Tâm”, rồi nói dối là đang cần tiền mua nhà đất và đang nuôi mẹ bị bệnh ở Canada nên mượn tiền.

Nghe vậy, nhiều người tưởng thật đã đưa tiền cho Tâm vay, nhưng Tâm không không hề thực hiện như đã hứa mà chiếm đoạt số tiền đã vay mượn để trả nợ, trả lãi vay cho những người trước đó và sử dụng vào mục đích tiêu xài cá nhân.

“Nổ” vay tiền kinh doanh trả lãi suất cao, nữ quái chiếm đoạt hơn 6 tỷ đồng - Ảnh 1

Cụ thể, Tâm đã nói dối chị Huỳnh Thị Mỹ Hằng (trú tại xã Phú Thuận, huyện Phú Vang) rằng cần tiền để kinh doanh, mua gỗ về dữ trữ cho chồng Tâm làm xưởng cưa và hứa sẽ trả lãi suất cao.

Do có mối quan hệ là họ hàng với nhau nên chị Hằng đã tin tưởng lời Tâm nói và đã đưa cho Tâm tổng cộng 06 lần với số tiền 1.030.000.000 đồng.

Với thủ đoạn gian dối đó, Tâm đã vay mượn tiền của tất cả 08 bị hại và chiếm đoạt  tổng số tiền 6.675.607.995 đồng.

Tại phiên tòa, bị cáo đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. HĐXX xét thấy, hành vi của các bị cáo có tính chất nguy hiểm, gây thiệt hại nghiêm trọng cho xã hội. Vì vậy HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Băng Tâm 15 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ngoài ra bị cáo có trách nhiệm phải hoàn trả toàn bộ số tiền còn lại đã chiếm đoạt của các bị hại.

Tin Cùng Chuyên Mục