Nội chiến tại Coteccons: Thêm một cổ đông lớn lên tiếng ủng hộ Kusto và The8th

Trần Lân

(Doanhnhan.vn) - "Phe nhà đầu tư ngoại" gồm 3 cổ đông có cùng quan điểm đang nắm giữ khoảng 49% số cổ phần có quyền biểu quyết tại Coteccons.

Quỹ đầu tư PXP Vietnam Emerging Equity Fund (PXP VEEF) - cổ đông sở hữu 1,16% cổ phần tại Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons (Mã CK: CTD) vừa có thông báo bày tỏ quan điểm ủng hộ các hành động của Kustocem và The8th.

Trước đó, ngày 1/6 Kustocem cáo buộc ban lãnh đạo Coteccons có vi phạm liên tục về quản trị doanh nghiệp và xung đột lợi ích tại doanh nghiệp này, đồng thời đề nghị ông Nguyễn Bá Dương - Chủ tịch HĐQT và ông Nguyễn Sỹ Công - Tổng giám đốc từ chức. Một tuần sau đó, The8th cũng có hành động tương tự, đồng thời yêu cầu HĐQT Coteccons phải đưa nội dung về việc bầu ban lãnh đạo mới vào chương trình đại hội cổ đông dự kiến diễn ra vào ngày 30/6 tới. 

Nội chiến tại Coteccons: Thêm một cổ đông lớn lên tiếng ủng hộ Kusto và The8th - Ảnh 1
Cơ cấu cổ đông hiện nay tại Coteccons.

Trong thông báo vừa phát đi, quỹ đầu tư PXP VEEF nêu rõ, ban lãnh đạo PXP hoàn toàn không có mối liên hệ gì với cả Kustocem và The8th từ mọi khía cạnh.

PXP VEEF có trụ sở tại Cayman Island, bắt đầu hoạt động năm 2006 và được niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán Ireland. 

Hiện PXP VEEF là cổ đông dài hạn, nắm giữ 881.360 cổ phần, tương đương 1,16% cổ phần tại Coteccons. Bằng việc ủng hộ này, "phe nhà đầu tư ngoại" gồm PXP VEEF, Kustocem, The8th hiện đã nắm giữ khoảng 49% số cổ phần có quyền biểu quyết tại Coteccons.

Liên quan đến các cáo buộc của các cổ đông ngoại, phía Coteccons đã 2 lần phát đi thông cáo báo chí đáp trả lại, đồng thời cho rằng đó là những thông tin "không đúng sự thật". Phía lãnh đạo Cotecons cũng cho rằng các nhà đầu tư có tham vọng thâu tóm doanh nghiệp này. 

Tin Cùng Chuyên Mục