[NÓNG] Lời khai chấn động của nhóm nghi phạm giết người giấu thi thể trong thùng bê tông

Xuân Phương/Trí thức trẻ

Danh tính của 2 nạn nhân nam được xác định là anh Trần Đức Linh (thường trú ở Nghệ An) và anh Trần Trí Thành (tạm trú Q.Phú Nhuận, TP.HCM).

Xác định danh tính 2 nạn nhân

Rạng ráng 19/5, nguồn tin của Trí Thức Trẻ cho biết, các nghi phạm đã thừa nhận việc sát hại hai nạn nhân nam, sau đó phi tang trong thùng nhựa đúc bê tông. Trong lời khai đã có những tình tiết "rợn người" về quá trình ra tay giết người và phi tang xác rất dã man.

Theo đó, vào rạng sáng 18/5, nhóm người này đã bị công an bắt giữ khi đang di chuyển trên xe ô tô Ford 7 chỗ biển số 51A-71830, chuẩn bị rời khỏi khách sạn Tiamo nằm ở Khu dân cư Tiamo Phú Thịnh (P.Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương). 

[NÓNG] Lời khai chấn động của nhóm nghi phạm giết người giấu thi thể trong thùng bê tông - Ảnh 1

Qua kiểm tra ban đầu, cơ quan điều tra đã phát hiện tại phòng này có nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động của một môn phái lạ không được công nhận ở Việt Nam.

Cơ quan điều tra cũng đã kiểm tra kỹ trong đống đồ vật mà nhóm nghi phạm bỏ lại ở căn nhà số 90 (tổ 3, ấp 5, xã Hưng Hòa, H.Bàu Bàng, Bình Dương, nơi xảy ra vụ phát hiện 2 thi thể đúc bê tông - PV) của ông Nguyễn Minh Vương (vừa bán cho ông Nguyễn Thanh Huân), thì cũng phát hiện nhiều tài liệu liên quan đến môn phái này.

Tại cơ quan điều tra, nghi phạm Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, quê Tiền Giang), một trong 4 người phụ nữ bị bắt giữ (cùng với Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, cùng ngụ quận Tân Phú), Lê Phú Hạnh (59 tuổi, ngụ phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) đã khai nhận Thảo và Hà, cùng một số người khác, trong đó có 2 nạn nhân nam đã có một thời gian tu luyện môn phái này.

Từ lời khai này, danh tính của 2 nạn nhân nam được xác định. Đó là anh Trần Đức Linh (thường trú ở Nghệ An) và anh Trần Trí Thành (tạm trú Q.Phú Nhuận, TP.HCM). Cả hai người này đều trong khoảng 30 - 35 tuổi.

[NÓNG] Lời khai chấn động của nhóm nghi phạm giết người giấu thi thể trong thùng bê tông - Ảnh 2

Chiếc ô tô 7 chỗ mà nhóm nghi phạm thường xuyên sử dụng để di chuyển trong quá trình thay đổi địa điểm tu luyện. 

Liên tục thay đổi địa điểm

Trong thời gian tu luyện, cả nhóm người này liên tục thay đổi địa điểm.

Ban đầu là ở một nơi thuộc TP.Nha Trang (Khánh Hòa), nhưng sau đó bị chính quyền sở tại phát hiện và xử phạt hành chính nên cả nhóm đã tìm nơi khác.

Điểm đến tiếp theo là một chung cư thuộc Q.Tân Phú (TP.HCM). Thế nhưng, trong thời gian tu luyện tại chung cư này, nghi phạm Trịnh Thị Hồng Hoa (cũng là mẹ ruột của Hà) tỏ vẻ khó chịu nên nhóm tiếp tục dời địa điểm, tìm đến một chung cư ở Q.12 (TP.HCM).

Đến tháng 9/2018, nhóm người này tiếp tục thuê một căn nhà trên đường D2, trong khu tái định cư Bàu Bàng (xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, Bình Dương) để tiếp tục tu luyện.

Theo lời khai của Thảo, trong thời gian tu luyện, vì không chịu nổi cảnh khổ cực nên đã quyết định rời nhóm bỏ đi.

Những người còn lại vì lo sợ 2 người này (tên An và Hạnh) sẽ tiết lộ bí mật cho người khác nghe, nên tiếp tục thay đổi địa điểm tu luyện. Căn nhà "được chọn" đó là nhà số 90 (tổ 3, ấp 5, xã Hưng Hòa, H.Bàu Bàng, Bình Dương, nơi xảy ra vụ phát hiện 2 thi thể đúc bê tông - PV), nhà của ông Nguyễn Minh Vương.

Chưa hết, vào cuối năm 2018, đã có một khoảng thời gian cả nhóm dùng ô tô Ford 7 chỗ biển số 51A-71830 di chuyển đến một địa điểm ở huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để thuê 1 Villa tại đây và tiếp tục tu luyện.

[NÓNG] Lời khai chấn động của nhóm nghi phạm giết người giấu thi thể trong thùng bê tông - Ảnh 3

Căn nhà trên đường D2, trong khu tái định cư Bàu Bàng (xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, Bình Dương) được nhóm nghi phạm thuê ở . 

Ra tay giết người và phi tang xác vô cùng dã man

Theo lời khai của các nghi phạm, Trần Đức Linh được cho là không tuân thủ đúng quy định trong quá trình tu luyện ở huyện Xuyên Mộc, khiến Thảo và Hà không hài lòng. Từ đó dẫn đến những xích mích, mâu thuẫn.

Các nghi phạm khai Trần Đức Linh vì bị "phần quỷ" lấn át nên đã nhảy từ trên lầu 1 của Villa xuống đất tử vong.

Sau khi Linh chết, cả nhóm không vội phi tang xác mà đã... bảo quản thi thể Linh bằng cách đưa vào phòng, bật máy lạnh nhiệt độ thấp. Với cách này, nhóm hi vọng sẽ giảm bớt mùi hôi từ thi thể phát ra.

Khoảng 1 tuần tu luyện ở huyện Xuyên Mộc, cả nhóm đưa thi thể Linh trở về căn nhà số 90 (tổ 3, ấp 5, xã Hưng Hòa, H.Bàu Bàng, Bình Dương.

Để tránh việc thi thể của Linh bốc mùi hôi thối sẽ khiến người dân ở gần phát hiện, cả nhóm lên kế hoạch bỏ thi thể Linh vào một thùng nhựa hình trụ. Sau đó dùng xác trà (loại sử dụng trong việc ướp xác) ướp xung quanh thi thế, tiếp tục đổ keo dính và quấn băng keo xung quanh. 

Thùng nhựa này được để ở một phòng ngủ trong nhà. Cả nhóm coi như không có chuyện gì xảy ra mà vẫn tiếp tu luyện.

Không lâu sau đó, Thảo và Hà phát hiện nam thanh niên còn lại là Thành có những biểu hiện lạ, được cho là không phù hợp với nguyên tắc khi tu luyện mà nhóm đã đề ra như: hay tìm cách lén nhìn cảnh Thảo và Hà ngủ hay tắm, không chịu được cảnh "đói bụng" vì nhịn ăn trong quá trình tu luyện đã lén ra ngoài mua đồ ăn... Từ đó hai nghi phạm Hà và Thảo đã nghĩ đến việc phải giết Thành.

Ban đầu, nhằm hi vọng Thành suy nghĩ lại, chấp hành nghiêm túc những nguyên tắc đã đề ra, cả nhóm nhốt Thành vào phòng ngủ. Tuy nhiên cách này không hiệu quả. Từ đó, kế hoạch giết người được lập ra.

Thảo và Hà đi mua một bình ắc-quy và bộ kích điện, dụ Thành chìa tay ra để châm cứu thì Thành bị điện giật bất tỉnh. Sau đó Hà lấy sợi dây vải siết cổ Thành tới chết.

Sau khi Thành chết, lại có thêm thi thể Linh trong nhà, thế nhưng cả nhóm vẫn tiếp tục tu luyện.

Để phi tang thi thể Thành, Thảo lên mạng tìm mua thùng nhựa. Các thành viên còn lại trong nhóm phân công nhau người mua xi măng, đất đá về đổ bê tông. Trong quá trình phi tang, vì thi thể bị trương phình nên chính Hà đã lấy dao đâm nhiều nhát vào thi thể, sau đó cho vào thùng đổ bê tông.

Đến khoảng đầu tháng 4, cả nhóm bỏ lại hai thi thể Linh và Thành trong các thùng nhựa được đổ bê tông ở lại (căn nhà số 90, tổ 3, ấp 5, xã Hưng Hòa, H.Bàu Bàng, Bình Dương), đồng thời thu dọn đồ đạc, hành lý, tài liệu tu luyện, di chuyển đến TP.Thủ Dầu Một, thuê một phòng trong khách sạn Tiamo (nằm trong khu dân cư Tiamo Phú Thịnh, P.Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) để lưu trú và tiếp tục tu luyện ngay chính trong phòng này.

Tin Cùng Chuyên Mục