Xôn xao loạt dự án bằng cả trăm SVĐ Mỹ Đình của đại gia ăn chay trường

Theo Phương Linh/Dân Việt

Loạt siêu dự án tâm linh của Nguyễn Văn Trường, ông chủ của doanh nghiệp tư nhân xây dựng Xuân Trường là một trong những cái tên xuất hiện dày đặc nhất trên các phương tiện truyền thông tuần qua.

Loạt siêu dự án tâm linh của Xuân Trường bỗng nhiên nóng

Đại gia Xuân Trường gắn với khu du lịch Tràng An - Bái Đính cách đây cả chục năm. Xuân Trường đầu tư 15.000 tỷ đồng xây dựng một ngôi chùa lớn hàng đầu châu Á với hàng loạt kỷ lục về khuôn viên, tượng phật, bảo tháp, giếng ngọc.

Mới đây, dự án được nhắc tới nhiều là quần thể chùa Tam Chúc, nằm trong khu du lịch Tam Chúc - Ba Sao (tỉnh Hà Nam) với số vốn 11.000 tỷ. Xuân Trường tham vọng xây dựng ngôi chùa lớn nhất thế giới bên trong một khu du lịch rộng 5.100 ha (bằng kích thước của gần 300 sân vận động quốc gia Mỹ Đình cộng lại).

Xôn xao loạt dự án bằng cả trăm SVĐ Mỹ Đình của đại gia ăn chay trường - Ảnh 1

  Quần thể chùa Tam Chúc, nằm trong khu du lịch Tam Chúc - Ba Sao (tỉnh Hà Nam) có vốn xây dựng lên tới 11.000 tỷ.

Riêng với dự án này, phía Xuân Trường dự kiến tổng thu từ khách du lịch năm 2025 đạt khoảng 1.100 tỷ đồng và năm 2030 đạt trên 1.700 tỷ đồng.

Đáng nói là ngoài các hạng mục thờ cúng, Xuân Trường cũng xây kèm hàng loạt nhà hàng, khách sạn, sân golf, casino. Ví dụ, tại Hải Phòng, Xuân Trường xin 450 ha, nhưng diện tích xây chùa chỉ chiếm 1/5, còn lại là khu dịch vụ đón tiếp, trung tâm đón tiếp, khu ẩm thực, khách sạn,...

Mới đây, tại Hà Nội, Xuân Trường cũng đề xuất xin 1.000 ha đất để đầu tư 15.000 tỷ đồng làm khu du lịch tại chùa Hương.

Trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ Grab mua lại Uber

Hội đồng xử lý vụ việc cạnh tranh Grab mua lại Uber đã trả hồ sơ để Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) điều tra bổ sung và làm rõ thêm vụ việc.

Nguyên nhân bởi Hội đồng xử lý cạnh tranh nhận thấy phát sinh một số tình tiết mới từ các thông tin, tài liệu, chứng cứ do các bên cung cấp.

Trước đó, ngày 12/12, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã hoàn thành quá trình điều tra việc cạnh tranh Grab mua lại Uber tại thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Cơ quan này đã xác định vụ việc Grab mua lại Uber có dấu hiệu vi phạm hành vi không thông báo tập trung kinh tế và tập trung kinh tế bị cấm. Các hành vi này được quy định trong Luật Cạnh tranh.

Ngay sau đó, ông Jerry Lim – Giám đốc Grab tại Việt Nam đã lên tiếng khẳng định, Grab đã tiến hành giao dịch này với sự tin tưởng "việc thực hiện giao dịch là không vi phạm pháp luật về cạnh tranh sau khi tham vấn cẩn thận các chuyên gia pháp lý".

Phạt 750.000 đồng nhà hàng "chém" du khách Trung Quốc

Nhà hàng Tháp Bà Làng Chài trên đường Phạm Văn Đồng, Nha Trang đã bị phạt 750.000 đồng vì 'chém' nhóm du khách Trung Quốc.

Xôn xao loạt dự án bằng cả trăm SVĐ Mỹ Đình của đại gia ăn chay trường - Ảnh 2

 Nhà hàng Tháp Bà Làng Chài trên đường Phạm Văn Đồng, Nha Trang đã bị phạt vì chặt chém khách du lịch

Trước đó, nhà hàng này bị tố hét giá hai món ăn là "mồng tơi" và "khổ qua" xào giá 250.000 đồng/phần. Hóa đơn của đoàn khách Trung Quốc ăn uống tại nhà hàng này được tung ra trên mạng có giá tổng cộng hơn 16 triệu đồng.

Phát biểu trên báo chí, ông Trương Hải Đắc - quyền đội trưởng Đội quản lý thị trường số 1 Nha Trang, cho biết, nhà hàng này có niêm yết giá trên menu nhưng trong menu đồ ăn hoàn toàn không có hai món mồng tơi và khổ qua xào.

Cơ quan chức năng đã lập biên bản và xử phạt 750.000 đồng với nhà hàng này về hành vi vi phạm "không niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ tại địa điểm niêm yết giá theo quy định của pháp luật".

Trước đó, đại diện nhà hàng này cho biết mỗi phần rau như trên có giá cao vì là rau xào với thịt bò, còn phần cháo giá 400.000 đồng là do "cháo nấu với tôm hùm". 

Chính thức bật đèn xanh giúp hàng không Việt Nam bay thẳng Mỹ

Đại sứ quán Mỹ tuần qua đã trao chứng nhận đạt năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT 1) của Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) cho Việt Nam.

Đây là quy định bắt buộc của Mỹ nếu các hãng hàng không của các quốc gia khác muốn mở đường bay sang Mỹ. 

Xôn xao loạt dự án bằng cả trăm SVĐ Mỹ Đình của đại gia ăn chay trường - Ảnh 3

 Việt Nam đã được chứng nhận đạt năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT 1) của Cục Hàng không liên bang Mỹ.

Các hãng hàng không của Việt Nam như Vietnam Airlines, Vietjet và hãng hàng không tư nhân Bamboo Airways đều bày tỏ sự quan tâm tới việc mở đường bay thẳng trực tiếp giữa hai nước.

Hiện tại, hành khách muốn bay sang Mỹ hiện phải quá cảnh ở một số nước và vùng lãnh thổ khác như Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc) hay Nhật Bản.

Trước đó, từ năm 2012 Cục Hàng không đặt ra mục tiêu đạt mức 1 (Category 1 - CAT 1) về an toàn hàng không. Tới cuối năm 2018, Cục Hàng không liên bang Hoa Kỳ đã chính thức sang thanh sát tại Việt Nam.

Chưa tăng giá xăng dầu sau Tết

Giá bán lẻ xăng, dầu trong nước được giữ ổn định, lần thứ 3 liên tiếp trong đợt điều hành giá tuần này.

Để giữ giá, mức chi Quỹ bình ổn với các mặt hàng dầu cũng tăng 351-503 đồng một lít/ kg. Cụ thể, mức chi mới với xăng E5 RON92 là 1.932 đồng/lít; Xăng RON95 là 1.171 đồng/lít; Dầu diesel là 1.354 đồng/lít; Dầu hỏa là 1.078 đồng/lít và dầu mazút là 1.699 đồng/kg.

Sau điều hành, xăng E5 RON92 vẫn giữ mức trần là 16.272 đồng/lít và xăng RON95-III là 17.603 đồng/lít. Trong khi đó, dầu diesel 0.05S có giá trần là 14.909 đồng/lít, dầu hỏa là 14.185 đồng/lít và dầu mazút 3,5S là 13.275 đồng/kg.

Từ đầu năm, giá xăng dầu đã có 3 lần được giữ nguyên. Theo quy định, từ 1/1/2019, thuế bảo vệ môi trường đối với xăng (trừ etanol) lên kịch trần là 4.000 đồng/lít, dầu diesel là 2.000 đồng/lít, dầu hỏa là 1.000 đồng/lít, dầu mazút là 2.000 đồng/lít.

Tin Cùng Chuyên Mục