Novaland huy động xong gần 1.200 tỷ đồng trái phiếu

Quỳnh Chi

Trái phiếu có lãi suất 11%/năm tại kỳ tính lãi đầu tiên, được đảm bảo bằng quyền sử dụng đất của dự án Đảo Phượng Hoàng 52 ha.

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) thông báo kết quả phát hành thành công 3 đợt trái phiếu với tổng giá trị 1.180 tỷ đồng vào ngày 28/8 của Công ty cổ phần Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, Mã CK: NVL). Giá trị các đợt lần lượt là 350 tỷ, 370 tỷ và 460 tỷ đồng.

Các trái phiếu này sẽ được phát hành cho các nhà đầu tư tổ chức trong nước. Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và có tài sản đảm bảo. 

Kỳ hạn trái phiếu là 60 tháng, được đảm bảo bằng quyền sử dụng đất của dự án Đảo Phượng Hoàng 52 ha do Ngân hàng Quân Đội quản lý, cũng như toàn bộ cổ phần của các cổ đông hiện hữu tại Novaland. Lãi suất áp dụng cho kỳ tính lãi đầu tiên là 11%/năm, các kỳ tiếp theo lãi suất tham chiếu cộng biên độ 3,9%/năm, nhưng không thấp hơn 11%/năm.

Trước đó, Novaland đã công bố loạt Nghị quyết HĐQT thông qua phương án phát hành trái phiếu với tổng giá trị 3.000 tỷ đồng. Mục đích huy động nhằm tăng quy mô vốn hoạt động bao gồm tăng vốn công ty con, mua bán sáp nhập triển khai các dự án và hợp tác kinh doanh các dự án bất động sản. Trước đó, doanh nghiệp đã giải ngân 21.293 tỷ đồng cho các hoạt động M&A và đầu tư phát triển dự án.

Năm 2020, Novaland đề ra kế hoạch doanh thu thuần 14.877 tỷ đồng, tăng 36%; lợi nhuận sau thuế 3.650 tỷ đồng, tăng 8% so với thực hiện năm trước.

Tin Cùng Chuyên Mục