Novaland không ngừng triển khai các hoạt động hỗ trợ cộng đồng chống đại dịch

Phúc Vinh

Hiện nay, để chống dịch Covid-19, vắc xin ngừa Covid-19 vẫn là giải pháp căn cơ nhất. Theo đó, Bộ Y tế đã đặt mục tiêu đạt miễn dịch cộng đồng ngay trong năm 2021, tức sẽ tiêm đủ cho 70% dân số.

Một trong những chủ trương chiến lược của Việt Nam là giúp toàn bộ người dân được tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 Nguồn: Sài Gòn Giải Phóng  
Một trong những chủ trương chiến lược của Việt Nam là giúp toàn bộ người dân được tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 Nguồn: Sài Gòn Giải Phóng  

Tính đến 19-6, đã có gần 2,36 triệu người được tiêm chủng ngừa Covid-19 (tiêm 1 mũi), trên 115.300 người tiêm đủ 2 mũi. Hiện nay, theo hướng dẫn của Bộ Y tế, vaccine Covid-19 sẽ được triển khai tiêm chủng trên phạm vi cả nước, mức độ ưu tiên từ nguy cơ cao đến nguy cơ thấp dựa trên các tiêu chí: Khu vực đang ghi nhận ca mắc/tử vong do Covid-19; khu vực đô thị lớn, mật độ dân số cao; các tỉnh đầu mối giao thông. Đồng thời, Dự kiến tuần đầu tháng 7 tới sẽ có thêm 1,6 triệu liều vắc xin từ COVAX về đến Việt Nam. Trong tháng 7, dự kiến Việt Nam cũng sẽ nhận được vắc xin mua từ Pfizer (ít nhất 1 lô).

Để có được những ghi nhận bước đầu trong việc miễn dịch toàn dân thông qua lá chắn Vắc xin như hiện nay phải nhắc đến sự chung sức đồng lòng của cả cộng đồng khi tham gia đóng góp vào quỹ vắc xin do Thủ tướng Chính phủ phát động. theo thống kê của Kho bạc Nhà nước, tính đến tối 15/6, Quỹ đã nhận được số tiền đóng góp qua tổng đài 1408 được trên 1,6 triệu tin nhắn với số tiền ủng hộ là trên 76,7 tỷ đồng, số tiền ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị… là trên 5.100 tỷ đồng. Với tinh thần “tương thân, tương ái”, Novaland là một trong những doanh nghiệp có nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng trong công cuộc phòng, chống Covid-19 như trao 100 tỷ đồng đóng góp vào Quỹ Vắc xin, mong muốn người dân cả nước được tiếp cận vắc xin, quay trở lại cuộc sống bình thường ngay trong năm nay, như mục tiêu Chính phủ đặt ra. Mới đây Tập đoàn này cũng đã tiếp tục trao tặng khoản kinh phí 2 tỷ đồng đến UBMTTQ Việt Nam TP.Cần Thơ để chung tay trong việc tiêm vắc xin cho người dân tại địa phương.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ tại Lễ ra mắt Quỹ vắc xin tháng 6 vừa qua tại Hà Nội: “Cuộc chiến với Covid-19 bằng vắc-xin phải đi đường dài. Đảng, Nhà nước hiểu và trân trọng sự đóng góp của người dân, doanh nghiệp, không kể đóng góp ít hay nhiều, đều xuất phát từ tấm lòng, trái tim, trách nhiệm với cộng đồng, sự sẻ chia với Nhà nước để phục vụ sức khoẻ, hạnh phúc của nhân dân”.

Tại “điểm nóng” TP.HCM, sau khi tiếp nhận trên 800.000 liều vắc xin Covid-19, TP.HCM hiện đang triển khai 'chiến dịch' tiêm chủng diện rộng. Ngoài các đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết 21, TP.HCM dự kiến thực hiện tiêm chủng cho các đối tượng, như: người cung cấp dịch vụ thiết yếu; giáo viên; người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính; người trên 65 tuổi; công nhân khu công nghiệp, khu chế xuất...

Novaland chung tay cùng Lâm Đồng thực hiện mục tiêu trồng 50 triệu cây xanh. Nguồn: Novaland  
Novaland chung tay cùng Lâm Đồng thực hiện mục tiêu trồng 50 triệu cây xanh. Nguồn: Novaland  

Cùng với các chương trình lần này, Tập đoàn Novaland cũng đã và đang triển khai nhiều hoạt động phát triển cộng đồng thông qua việc bảo vệ môi trường, trồng cây phủ xanh Việt Nam tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Tin Cùng Chuyên Mục