Now đổi tên thành ShopeeFood, thể hiện tham vọng của Sea - công ty mẹ Shopee

Giang Phạm

Từ ngày 18/8, ứng dụng giao hàng Now sẽ đổi tên thành ShopeeFood, kết hợp cùng hệ sinh thái của sàn thương mại điện tử Shopee.

Shopee vừa thông báo, từ 0h ngày 18/8 tới, ứng dụng giao đồ ăn Now sẽ có diện mạo hoàn toàn mới. Theo đó, dịch vụ NowFood sẽ đổi tên thành ShopeeFood, và dịch vụ NowShip sẽ chuyển thành ShopeeExpress Instant.

Now sẽ đổi tên thành ShopeeFood.
Now sẽ đổi tên thành ShopeeFood.

Sau khi đổi tên, các quyền lợi của người dùng được cấp trước đó vẫn được giữ nguyên, không có bất kỳ sự thay đổi nào. Tuy nhiên, chương trình khách hàng thân thiết của Shopee hiện chỉ áp dụng khi mua sắm tại Shopee và chưa áp dụng khi đặt hàng trên ứng dụng ShopeeFood.

Về phía các đối tác, tên pháp nhân của Now là Công ty cổ phần Foody vẫn được giữ nguyên, không đổi.

Now (tiền thân là DeliveryNow) là một trong những ứng dụng giao đồ ăn phổ biến tại Việt Nam hiện nay. Ứng dụng này ra mắt từ năm 2016 bởi Công ty Cổ phần Foody - startup do ông Đặng Hoàng Minh sáng lập.

Năm 2017, Tập đoàn Sea của Singapore - công ty mẹ Shopee - đã mua lại 82% cổ phần của Foody trong một thương vụ trị giá 64 triệu USD. Sea hiện đang là một trong những công ty công nghệ lớn nhất Đông Nam Á với ba mảng kinh doanh chính gồm game (Garena), thương mại điện tử (Shopee) và dịch vụ tài chính (SeaMoney). 

Trước đó vào năm 2015, Sea cũng tham gia vòng đầu tư Series B của Foody với số vốn không được công bố. 

Ngoài Now, ví điện tử AirPay cũng chính thức đổi tên thành ShopeePay vào đầu tháng 6 năm nay. Điều này đặt ra dự đoán về tham vọng xây dựng một Supper app của Tập đoàn công nghệ Sea Group về mảng E-commerce, Logistics, Food Delivery cho đến E-Wallet.

Tại thời điểm đó, đại diện của Shopee cho biết việc đổi tên AirPay bằng ShopeePay không chỉ mang ý nghĩa về mặt nhận diện thương hiệu mà còn nhằm xây dựng hệ sinh thái tích hợp, góp phần phát triển thanh toán số tại Việt Nam và trong khu vực.

Tin Cùng Chuyên Mục