NTK Hà Bùi: "Nữ tướng" trong ngành thời trang công sở

Vân Khánh

Nói đến thời trang công sở thì thương hiệu Sohee luôn là cái tên mà mọi người vẫn thường nhắc đến. 18 showroom ở khắp các tỉnh, thành phía Bắc chính là minh chứng cho niềm tin tưởng lớn đó. Và Sohee chính là “đứa con tinh thần” của Nhà thiết kế (NTK) Hà Bùi - TGĐ Thương hiệu thời trang công sở Sohee.

“QUẢ NGỌT” TỪ THỊ TRƯỜNG NGÁCH VÀ DÒNG THỜI TRANG CÔNG SỞ

Năm 2013 đã đánh dấu “bước chân đầu tiên” của thương hiệu Sohee khi xuất hiện trên thị trường thời trang trong nước. Vào thời điểm này, khi các thương hiệu thời trang nổi tiếng chỉ hướng về các thành phố lớn thì quyết định hết sức táo bạo của Doanh nhân Hà Bùi, đó là phát triển thị trường ngách ở các tỉnh đã tạo một bước đột phá ngoạn mục. Trước những định hướng về dòng thời trang cho Sohee, Doanh nhân Hà Bùi không đi theo “dấu chân” của nhiều người như lựa chọn những dòng thời trang dạo phố, sự kiện,… mà lại chọn thời trang công sở làm chủ đạo cho mình.

“Xuất phát từ các đối tượng khách hàng tiềm năng ở các tỉnh phần lớn là các nhân viên, công chức nhà nước, giáo viên... Họ có phong cách thời trang rất quy chuẩn, kín đáo như áo hoặc váy liền thân phải bắt buộc có tay, chân váy phải qua đầu gối... Vì vậy, sau quá trình nghiên cứu, tôi nhận thấy nhu cầu về ăn mặc của giới công sở ở các tỉnh rất lớn nên đã định hướng Sohee đi theo dòng thời trang này” - nữ doanh nhân cho biết.

Và sau 5 năm hoạt động, Sohee đã có được những thành công nhất định. 18 showroom rộng lớn, khang trang cùng với giải thưởng về “Sản phẩm - Dịch vụ uy tín chất lượng 2015” do Báo Người tiêu dùng trao tặng chính là minh chứng cho thấy thời trang Sohee đã được giới chuyên môn, truyền thông đánh giá cao.

NTK Hà Bùi:

Nhà thiết kế Hà Bùi - Tổng Giám đốc Thương hiệu Thời trang Sohee 

SOHEE - THƯƠNG HIỆU CỦA SỰ HỌC HỎI VÀ SÁNG TẠO

“Không chỉ tôi mà bất cứ ai cũng vậy, chỉ cần đam mê theo đuổi ước mơ thì sẽ có sức mạnh vượt qua mọi thử thách, chạm tay đến sự thành công”.

Bỏ ra hầu hết thời gian trong ngày dành cho niềm đam mê với thời trang, chị vẫn lạc quan mà thực hiện công việc với đầy nhiệt huyết. Chị cũng chia sẻ, khi nghĩ đến những người công nhân, nhân viên hàng ngày cống hiến, chị không cho phép mình nghỉ ngơi dù chỉ một phút. Không chỉ dừng lại ở đó, chị còn tiếp thêm sức mạnh và nguồn cảm hứng cho những người khác nữa. Chị nói: “Không chỉ tôi mà bất cứ ai cũng vậy, chỉ cần đam mê theo đuổi ước mơ thì sẽ có sức mạnh vượt qua mọi thử thách, chạm tay đến sự thành công”. Niềm đam mê đó đã “nhen nhóm” từ khi Hà Bùi còn là một cô sinh viên ngành Quản trị kinh doanh. Và giấc mơ kinh doanh thời trang đã thôi thúc chị từng ngày. Những bài học trong năm tháng khởi nghiệp đã giúp người phụ nữ đầy nghị lực này tự tin hơn khi thành lập thương hiệu Sohee. Tất nhiên, để đi những bước đầu tiên đó thật không hề dễ dàng.

Đến nay, khi thương hiệu đã khẳng định được vị trí trong lòng các khách hàng thì chị vẫn không ngừng học hỏi để giúp Sohee ngày một phát triển. Không chỉ dừng lại ở việc tìm hiểu và nghiên cứu thị trường trong nước, chị còn chăm chỉ nghiên cứu thị trường quốc tế. Hàng năm, dù bận rộn thế nào, chị vẫn sắp xếp đi công tác nước ngoài, tìm hiểu thị trường thời trang thế giới, từ hàng bình dân đến hàng cao cấp. Chị nói: “Khi đến những đất nước có ngành thời trang phát triển của châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản hoặc Pháp, Anh, Italy của châu Âu và Mỹ, tôi càng nhận ra mình còn thiếu sót rất nhiều. Tôi cố gắng học hỏi những cái mới, thay đổi tư duy của mình, đồng thời xem xét điều gì phù hợp thì áp dụng vào chiến lược kinh doanh của Sohee nhằm đưa tới mặt hàng tốt nhất cho khách hàng”.

NTK Hà Bùi:

 

Và Sohee đã không phụ lòng chị, ngày càng mở rộng cả về quy mô sản xuất lẫn hệ thống showroom. Điều này đồng nghĩa với việc trách nhiệm đặt lên vai chị càng lớn. Thế nhưng, chị không nản chí mà vẫn luôn giữ tâm thế sẵn sàng đón nhận nó bằng một niềm yêu thích. Bởi chị yêu công việc và luôn muốn dồn hết tâm sức vào “đứa con tinh thần” của mình, để Sohee lớn thêm từng ngày. Trước những thành công lớn đó, nữ doanh nhân vẫn không cho phép mình hài lòng với kết quả hiện tại bởi chị cho rằng nếu chỉ bằng lòng với điều đó, Sohee chỉ “giậm chân tại chỗ” và không thể nào tiếp tục vươn lên cao hơn. “Bất kể ai cũng vậy, khi leo được lên đỉnh núi này, họ sẽ có khát khao được chinh phục một ngọn núi cao hơn. Cá nhân tôi cũng vậy, đặt ra mục tiêu lớn hơn cho Sohee. Đó là việc lọt vào top 5 Thương hiệu thời trang công sở lớn mạnh nhất trong nước và sẽ từng bước vươn ra thị trường quốc tế. Vì vậy, bản thân tôi cũng như toàn bộ nhân viên, công nhân của cả công ty cũng đang nỗ lực làm việc ngày đêm để quyết tâm đạt được mục tiêu đã đề ra”, chị Hà tâm sự.

Khác với các thương hiệu thời trang khác, ở Sohee, khách hàng sẽ cảm nhận được một sự khác biệt. Chính việc định hình phong cách thời trang Hàn Quốc cho Sohee từ lúc thành lập công ty đã tạo ra một sự mới lạ cho thương hiệu này. Phong cách đó xuất phát vào thời điểm 2013 khi người tiêu dùng Việt Nam bị ảnh hưởng nhiều về văn hoá ăn mặc của người Hàn Quốc thông qua các bộ phim truyền hình dài tập. Cho đến nay, sở thích này vẫn không thể thay đổi và ngày càng có xu hướng mạnh hơn. Chị chia sẻ: “Cá nhân tôi đánh giá rất cao ngành công nghiệp thời trang Hàn Quốc. Họ đã đi trước chúng ta rất nhiều năm và tạo thành làn sóng được yêu thích trên khắp châu Á. Hiện nay, chuyện chị em công sở và giới trẻ Việt Nam chạy theo một xu hướng ăn mặc nào đó của một ngôi sao đang nổi ở xứ kim chi đã trở thành câu chuyện rất bình thường và dễ hiểu. Do đó, Việt Nam là nước đi sau thì cần phải học hỏi, chắt lọc những điều phù hợp với văn hoá, phong tục của mình. Tất nhiên, chúng ta không nên rập khuôn giống hệt như Hàn Quốc mà phải sáng tạo để tạo nên nét riêng biệt cho chính ngành thời trang Việt Nam”.

NTK Hà Bùi:

 

THÀNH CÔNG TỪ NHỮNG CHIẾN LƯỢC HOÀN HẢO

Trước tình trạng một số doanh nghiệp sử dụng những chất lượng “không chuẩn” để giảm giá thành và tăng lợi nhuận, dù sự cạnh tranh trong ngành thời trang ngày càng lớn, Sohee vẫn đi theo mục tiêu của mình, không bao giờ đi theo xu hướng tiêu cực này. Nữ doanh nhân cho biết, Sohee luôn xác định chất lượng sản phẩm sẽ là thước đo chính xác nhất giá trị của một thương hiệu. Do đó, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, Sohee cũng không thay đổi tiêu chuẩn này. “Tôi luôn nói với các nhân viên rằng, chúng ta phải nhập những nguồn vải tốt, đảm bảo chất lượng dù giá thành có cao hơn, đầu tư hệ thống máy móc để có đường cắt may chuẩn và tuyển công nhân có tay nghề cao. Tuy chi phí sản xuất cho mỗi sản phẩm của Sohee cao hơn nhiều thương hiệu khác và việc hạ giá thành sản phẩm là điều không thể, nhưng Sohee vẫn có những đợt sale vào dịp lễ, Tết hoặc có các chương trình dịch vụ khác để khách hàng được hưởng những chế độ ưu đãi, chăm sóc của công ty” chị Hà chia sẻ.

NTK Hà Bùi:

 

Như giới kinh doanh vẫn thường nói, thương trường là chiến trường và cạnh tranh là điều tất yếu, nhưng với Hà Bùi, “vị nữ tướng” đó luôn có chiến lược cho riêng mình. Chị bước vào “trận chiến” với một sự bình tĩnh và đầy tự tin. Trong dịp thu đông 2017 vừa qua, chị đã thử nghiệm ra mắt hai bộ sưu tập áo khoác dạ và nhanh chóng được khách hàng yêu thích, đặt hàng. Và sắp tới, Sohee sẽ triển khai một kế hoạch, đó là ra mắt dòng sản phẩm cao cấp “Sohee by HaBui”.

Chị nói: “Khi bắt đầu kế hoạch chinh phục thị trường Hà Nội vào cuối năm 2017, tôi hiểu rõ sự cạnh tranh khốc liệt mà Sohee sẽ gặp phải khi có chung tệp khách hàng với nhiều thương hiệu công sở khác. Tuy nhiên, Sohee có điểm mạnh riêng. Từ những ưu điểm của thương hiệu, tôi đưa ra những chiến lược phù hợp để thu hút khách hàng, một trong số đó là ra mắt dòng sản phẩm cao cấp “Sohee by HaBui”. Đây là dòng thời trang do chính tôi thiết kế, phụ trách sản xuất, có số lượng giới hạn. Phong cách của dòng sản phẩm này vẫn dành cho đối tượng khách hàng công sở nhưng mang hơi thở của đường phố và có cả những thiết kế dạ hội. Thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục giới thiệu với phái đẹp nhiều bộ sưu tập đẹp về kiểu dáng, đảm bảo chất lượng như hàng hiệu nhưng có giá cả hợp lý”.

NTK Hà Bùi:

 

Và Doanh nhân Hà Bùi như một minh chứng cho câu nói của Phu nhân cựu Tổng thống Mỹ Michelle Obama “Không có giới hạn nào cho phụ nữ. Chúng ta có thể làm được tất cả mọi thứ và trở thành bất kỳ ai mà ta hằng mong ước”. Chị đã cho thấy bản lĩnh của mình trong làng thời trang Việt, khẳng định được thương hiệu và đã có được niềm tin yêu của rất nhiều người. Có ý kiến cho rằng, điểm yếu của phụ nữ thường yếu mềm, sống thiên về cảm xúc. Nhưng chính bản năng này đã giúp phụ nữ giải quyết công việc một cách mềm mại, chứ không cứng nhắc như đàn ông. Với Hà Bùi, chị đã biết biến nó thành lợi thế của mình, để bước ra thương trường với một trái tim “nóng” và cái đầu “lạnh”. Và tất cả điều đó đã tạo nên thành công cho Sohee, cho vị “nữ tướng” trong ngành thời trang công sở, NTK Hà Bùi.

Tin Cùng Chuyên Mục