NTK Ha Miau: Thuần khiết & bản lĩnh

Nguyên Thùy

NTK Ha Miau và thương hiệu thời trang HEBE Design, một thiết kế dành riêng cho phái đẹp đã không còn xa lạ đối với những người yêu thích phong cách thời trang công sở thanh lịch.

Là một NTK trẻ và ấn tượng trong làng thời trang Việt, Ha Miau đã chia sẻ cùng Doanh nhân và Pháp luật những bí quyết để xây dựng HEBE Design phát triển như hiện nay và cách Ha Miau vận dụng để xây dựng và phát triển thương hiệu HEBE Design hướng tới phụ nữ hiện đại.

Được biết, Ha Miau là một NTK trẻ được khá nhiều tín đồ thời trang yêu mến, Ha Miau có thể chia sẻ đôi nét về sự ra đời, phát triển của thương hiệu HEBE Design và sứ mệnh mà Ha Miau mong muốn truyền tải thông qua những mẫu thiết kế của mình?

Với Ha Miau, thương hiệu HEBE Design giống như một sứ mệnh về vẻ đẹp thực sự của người phụ nữ mà Ha Miau cần phải thực hiện. Từ suy nghĩ, “phụ nữ là để yêu” và “được yêu”, dù bạn đang ở vị trí nào, vai trò ra sao, làm trong bất cứ ngành nghề gì thì bạn luôn xứng đáng được nâng niu từ chính những trang phục mặc hàng ngày, những nét chạm vẽ đầu tiên cho thiết kế của HEBE Design được xuất phát từ những suy nghĩ thấu hiểu như thế.

Sau nhiều năm ấp ủ, cửa hàng nhỏ HEBE Design đầu tiên được hoàn thiện vào năm 2013 và đây cũng chính là giai đoạn nhiều thử thách nhất đối với Ha Miau và HEBE Design. Những giai đoạn đầu, Ha Miau chịu không ít áp lực về sự canh tranh, bởi không chỉ trong thời trang mà bất cứ lĩnh vực nghệ thuật nào cũng vậy, sự cạnh tranh và đào thải khi các sản phẩm không được sáng tạo, không có chất riêng sẽ khiến cho các thương hiệu bị “đào thải” và “lãng quên” chỉ trong một thời gian ngắn. Nhưng có lẽ chữ “duyên” với thời trang cùng mọi nỗ lực sáng tạo không ngừng đã giúp Ha Miau phát triển thương hiệu đến gần hơn với khách hàng của mình thông qua hệ thống cửa hàng/ đại lý. Thật may mắn, khi các thiết kế của HEBE Design luôn được khách hàng quan tâm đón nhận và yêu thích.

NTK Ha Miau: Thuần khiết & bản lĩnh  - Ảnh 1

Đến bây giờ thì Ha Miau cảm thấy rất hạnh phúc khi bất cứ đâu cũng bắt gặp các thiết kế của mình, từ cô nàng công sở hiện đại đến nữ BTV của các Đài Truyền Hình, và là thương hiệu lựa chọn được nhiều diễn viên, ca sĩ ưu ái đồng hành. 

Trên con đường phát triển, Ha Miau và HEBE Design đang từng bước xây dựng - phát triển thương hiệu theo phong cách thanh lịch và tinh tế, hướng đến những người phụ nữ hiện đại, có tư duy và chiều sâu, biết yêu thương và tự tin vào vẻ đẹp của chính mình thông qua những thiết kế thời thượng, bắt kịp xu hướng thời trang nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng cá nhân riêng. 

Là một NTK trẻ, theo Ha Miau định nghĩa cái đẹp trong thời trang có gì khác biệt? Đâu là xu hướng của thời trang trong năm 2021?

Đối với Ha Miau, thì không có một định nghĩa nào là trọn vẹn cho cái đẹp cả. Ha Miau cùng HEBE Design khao khát lan toả định nghĩa về cái đẹp chính là sự tự do để khám phá, vươn xa và khác biệt trong mọi lĩnh vực kể cả thời trang. Vẻ đẹp không phải đến từ những đường nét trên khuôn mặt hay những đường cong nơi cơ thể, vẻ đẹp đó đến từ sự tự tin, thuần khiết của một người phụ nữ bảnh lĩnh, vừa đủ từng trải nhưng vẫn không thiếu sự lãng mạn và quyến rũ mà tạo hóa ban tặng riêng cho phụ nữ.

Theo cá nhân Ha Miau thì trong năm 2020, xu hướng thời trang hướng đến sự tìm kiếm yên bình và hoài cổ với phong cách thời trang vintage & retro còn trong năm 2021 sẽ là phong cách tối giản Minimalism mang thông điệp tìm về nguồn cảm hứng tự do qua những thiết kế bất quy tắc và hơi hướng gần gũi với thiên nhiên. Và đây cũng chính là điểm nhấn để Ha Miau cùng đội ngũ HEBE Design sáng tạo nên những BST mới mẻ mang phong cách riêng. 

Vừa qua, HEBE Design vừa ra bộ sưu tập mới được đông đảo tín đồ thời trang đón nhận, Ha Miau có thể bật mí một chút về nguồn cảm hứng để sáng tạo nên BST, cũng như các yếu tố về màu sắc, chất liệu được kết hợp ra sao trong bộ sưu tập lần này?

Với mỗi một NKT, cảm hứng sáng tạo luôn là yếu tố vô cùng quan trọng, bởi mỗi một cảm hứng sẽ mang đến một đều khác biệt riêng, không thể trộn lẫn. Với Ha Miau cảm hứng cho mỗi bộ sưu tập luôn xuất phát từ sự trân trọng vẻ đẹp của người phụ nữ, và từng bộ sưu tập luôn có thêm nguồn cảm hứng riêng biệt để tạo nên nét đặc trưng riêng của HEBE Design qua các mùa trong năm cũng như hòa cùng xu thế thời trang chung của thế giới.

NTK Ha Miau: Thuần khiết & bản lĩnh  - Ảnh 2

Bộ sưu tập mới nhất của HEBE Design trong lần ra mắt này, dựa trên sự khao khát tự do được trở về với thiên nhiên mùa hạ. Điều đặc biệt hơn ở bộ sưu tập này, Ha Miau đã lấy cảm hứng từ chính giai đoạn khó khăn chung của đất nước, sự xuất hiện của đại dịch Covid – 19, khiến mọi thứ bị đảo lộn, con người khao khát được thực hiện đam mê dịch chuyển hơn bao giờ hết; được gần gũi và hoà quyện với thiên nhiên đầy sức sống.  Thông qua bộ sưu tập mùa hè mang tên “Nature With You” của HEBE Design, những chi tiết tuyệt đẹp của thiên nhiên được khắc họa tinh tế trên từng mẫu thiết kế, giúp khách hàng của chúng tôi được trải nghiệm như một “chuyến đi” đặc biệt, mỗi khi diện thiết kế của HEBE Design.

Từng thiết kế trong bộ sưu tập “Nature With You” là sự cộng hưởng đến từ sự lựa chọn chất liệu đặc trưng của mùa hè, kết hợp tinh tế trong “color palette” – bảng màu trong mỗi chi tiết thiết kế, giúp tạo nên nét thanh lịch cho trang phục chốn công sở và vừa đủ phóng khoáng cho một chuyến du lịch. Hoạ tiết hoa nhí, thiết kế điểm nhún xếp bèo sẽ là điểm nhấn chủ đạo trong bộ sưu tập lần này, mang đến sắc thái nữ tính - tự do của phong cách Minimalism & Sustainable.

Nhìn vào sự thành công của thương hiệu HEBE Design hiện nay được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn, chắc hẳn Ha Miau đã phải trải qua không ít khó khăn trên hành trình xây dựng thương hiệu. Ha Miau đã trải qua và đối diện với những khó khăn trong tâm thế nào?

Với bất cứ một công việc hay ngành nghề nào khi bắt đầu gây dựng cũng đều gặp phải những khó khăn riêng. Ha Miau và HEBE Design cũng từng rất “chông chênh” lạc nhịp với dòng chảy thời trang Việt. Tuy nhiên, từ những “chông chênh” đó đã khiến Ha Miau càng khẳng định hơn một điều: thời trang là không ngừng sáng tạo tư duy để đổi mới và cảm xúc trong thời trang chính là chìa khoá giúp Ha Miau mở ra từng cánh cửa đế gần hơn với khách hàng của mình.

Bất cứ ai cũng có một cách để đối diện với những khó khăn theo cách của riêng mình, Ha Miau cũng thế, cũng sẽ là những cung bậc cảm xúc từ “lo âu - thất vọng - vội vã - thay đổi”. Nhưng Ha Miau hiểu rõ sứ mệnh mà mình và HEBE Design đang theo đuổi và tin rằng, với giá trị HEBE Design sẽ tạo ra trong tương lai dành cho người phụ nữ, nên sau những lần “lạc trôi” Ha Miau lấy lại bình tĩnh rất nhanh, để tìm được hướng đi mới cho mình cùng thương hiệu. 

NTK Ha Miau: Thuần khiết & bản lĩnh  - Ảnh 3

Đối với NTK thời trang ắt hẳn luôn phải nuôi dưỡng sự sáng tạo của bản thân, Ha Miau đã làm thế nào để cân bằng sự sáng tạo với tính thực tế trong kinh doanh?

 “Cảm xúc tạo nên sự khác biệt”, với Ha Miau sợi dây kết nối với thời trang chính là cảm xúc - điều quan trọng của mọi cung bậc trong sáng tạo của tư duy.  Để “nuôi dưỡng” cảm xúc đó, Ha Miau thường tìm đến những thói quen tích cực nhưng tập yoga, đọc sách và trồng cây. Chính những điều này đã giúp Ha Miau cân bằng được cảm xúc cá nhân và tính thực tế trong kinh doanh. Đọc một cuốn sách giống như được trò chuyện với một người bạn thông minh. Chăm chút một cái cây từ khi còn là mầm nhỏ đến khi ra hoa ra trái cũng chính là cách mà Ha Miau đang xây dựng thương hiệu từng bước một đi lên từ con số 0 để đi đến được vị trí như hiện tại trên thị trường thời trang.

Xin cảm ơn và chúc chị thành công hơn nữa!

 

Bộ sưu tập mới nhất của HEBE Design trong lần ra mắt này dựa trên sự khao khát tự do được trở về với thiên nhiên mùa Hạ. Điều đặc biệt hơn, Ha Miau đã lấy cảm hứng từ chính giai đoạn khó khăn chung của đất nước, sự xuất hiện của đại dịch Covid–19, khiến mọi thứ bị đảo lộn, con người khao khát được thực hiện đam mê dịch chuyển hơn bao giờ hết.                                                                     

Tin Cùng Chuyên Mục