NTK Tina Thu Nguyễn: "Phụ nữ hiện đại luôn phải đối mặt với những thử thách mới”

Lan Khuê

“Tiến bộ của khoa học kỹ thuật đã giúp phương thức và cách thức quán xuyến gia đình trở nên nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại cũng đặt người phụ nữ trước những thử thách mới, đòi hỏi họ cần có những kỹ năng sống để ứng biến và tự giải quyết với mọi tình huống xảy ra trong cuộc sống..."

NTK Tina Thu Nguyễn:

 NTK Tina Thu Nguyễn - Á hoàng Hoa Hồng 2018; Giám đốc Công ty thang máy; Giám đốc thương hiệu đầm dạ hội Tina Thu Nguyễn 

 
Thành đạt đối với tôi là một công việc tôi yêu thích và một gia đình êm ấm. Tuy nhiên, nếu ai đó hỏi tôi phải chọn lựa giữa công việc và gia đình thì tôi có thể trả lời ngay là tôi sẽ chọn gia đình

Đằng sau sự lan tỏa và thành công của thương hiệu đầm dạ hội  Tina Thu Nguyễn chắc hẳn là những câu chuyện, những trăn trở ít ai biết của chị?

Bên cạnh việc điều hành công ty sản xuất, kinh doanh thang máy của gia đình chị, với niềm đam mê rất lớn về đầm dạ hội, tôi đã cho ra mắt thương hiệu đầm dạ hội Tina Thu Nguyễn. Với các thiết kế sang trọng và đẳng cấp, thương hiệu đầm dạ hội Tina Thu Nguyễn đã lan tỏa khắp trong nước cũng như trên thế giới, hiện diện ở các cuộc thi sắc đẹp nổi tiếng và được các nữ doanh nhân, hoa hậu, MC, người mẫu luôn tin tưởng và yêu mến. Đặc biệt trong năm 2018, tôi đã vô cùng vinh dự khi được Đại sứ quán Bulgaria tại Việt Nam trao tặng danh hiệu Á hoàng Hoa hồng tại cuộc thi The Queen of Rose.

NTK Tina Thu Nguyễn:

 

Khi bước chân vào con đường kinh doanh chắc chắn sẽ gặp những khó khăn, là phụ nữ lại càng khó khăn gấp bội. Là một Nhà thiết kế, khó khăn ở những ngày đầu của tôi là sự cạnh tranh của thị trường về mẫu mã và chất lượng sản phẩm; Trăn trở làm sao có thể đưa tới khách hàng những sản phẩm, những thiết kế thật độc đáo, sang trọng và đẳng cấp. Để tới ngày hôm nay, những sản phẩm đầm dạ hội mang thương hiệu Tina Thu Nguyễn đặt trụ sở tại biệt thự 09 TT 6C Tây Nam Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội đã nhận được sự yêu mến, đón nhận của rất nhiều các chị em phụ nữ. Đó là động lực để tôi không ngừng nỗ lực, sáng tạo và phát triển hơn nữa.

Là chủ một doanh nghiệp và là một Nhà thiết kế, chị đánh giá như thế nào về lợi thế hay thế mạnh đặc biệt của phụ nữ trong kinh doanh? 

Phụ nữ được gọi là “phái yếu” nhưng đối với tôi, phụ nữ khi bắt tay vào làm kinh doanh, họ cũng rất mạnh mẽ và quyết đoán. Nhờ tâm lý thích sự ổn định, có khả năng chấp nhận và thích nghi cao nên phụ nữ có thể chịu được áp lực trong một thời gian dài, không dễ dàng từ bỏ. Phụ nữ trong kinh doanh có thể làm tốt hơn cả đàn ông vì họ vừa có IQ và vừa có EQ rất cao. Phụ nữ sẽ kết hợp giữa sự thông minh, nhanh nhẹn và sự tinh tế để xử lý các vấn đề của doanh nghiệp.

NTK Tina Thu Nguyễn:

 

Đối với tôi, người phụ nữ thành đạt là người có thể làm chủ công việc của mình, được làm những công việc mình yêu thích và đạt được thành công trong sự nghiệp, đồng thời một gia đình hạnh phúc cũng là một vế không thể thiếu khi nói về sự thành đạt của một người phụ nữ.

Chị nhìn nhận thế nào về vai trò, trách nhiệm của nữ doanh nhân đối với gia đình, cộng đồng trong cuộc sống hiện đại?

Trong cuộc sống hiện đại, người phụ nữ có nhiều cơ hội bước ra khẳng định mình ngoài xã hội ở mọi mặt, từ văn hóa, kinh tế đến chính trị. Những quan niệm truyền thống về người phụ nữ là cái bóng sau lưng chồng, chỉ lo chuyện con cái, bếp núc đã dần thay đổi. Phụ nữ ngày nay được học hành, làm việc, thăng tiến, chủ động tài chính, bình đẳng trong các mối quan hệ. Trên thực tế, tiến bộ của khoa học kỹ thuật đã giúp phương thức và cách thức quán xuyến gia đình trở nên nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại luôn đặt người phụ nữ trước những thử thách mới. Đòi hỏi họ không chỉ biết thu xếp công việc hằng ngày, chăm lo cho gia đình mà cần có những kỹ năng sống để có thể ứng biến và tự giải quyết với mọi tình huống xảy ra trong cuộc sống.

NTK Tina Thu Nguyễn:

Các mẫu thiết kế của thương hiệu đầm dạ hội Tina Thu Nguyễn  luôn được các Hoa hậu, các doanh nhân tin tưởng và lựa chọn

Giống như tất cả phụ nữ trên thế giới, phụ nữ Việt Nam cũng có những đóng góp mang tính "thiên chức" như mang thai, sinh con, và những đóng góp mang tính "xã hội chức" là xây dựng, phát triển gia đình và xã hội. Các nữ doanh nhân cũng không ngoại lệ, họ cũng đang thể hiện mình với tư cách là một lực lượng phát triển xã hội không thể thiếu, và có những đóng góp quan trọng đối với gia đình và xã hội.

Bận rộn như vậy, công việc gia đình được chị giải quyết như nào để làm tròn thiên chức của người phụ nữ?

Làm thế nào để cân bằng giữa công việc mà vẫn làm tròn thiên chức của người phụ nữ quả không dễ chút nào với các chị em. Riêng tôi, để làm được điều này tôi đã luôn tự nhắc nhở mình về "điểm dừng" trong công việc. Tôi là một phụ nữ thiên về gia đình nhiều và tôi quan niệm thành đạt đối với tôi là một công việc yêu thích và một gia đình êm ấm. Cũng từ quan niệm này nên tôi đã chia thời gian hợp lý dành cho công việc và gia đình và đặc biệt là thời gian dành cho con cái.

NTK Tina Thu Nguyễn:

 

NTK Tina Thu Nguyễn:

 

NTK Tina Thu Nguyễn:

Thương hiệu đầm dạ hội Tina Thu Nguyễn hiện diện ở các cuộc thi sắc đẹp nổi tiếng 

Trong thời khóa biểu một ngày, tôi cũng luôn cố gắng dành cho mình những khoảng thời gian để có thể chăm sóc chồng con và làm những điều mình thích như nghe nhạc, đọc sách, tập thể dục, làm những món ăn ngon cho gia đình, sáng tạo những mẫu thiết kế... Chính những giờ phút này đã giúp tôi có thêm năng lượng để chu toàn bổn phận gia đình cũng như trách nhiệm với công việc. Tuy nhiên, nếu ai đó hỏi tôi phải chọn lựa giữa công việc và gia đình thì tôi có thể trả lời ngay là tôi sẽ chọn gia đình.

Với các chị em đang có ý định làm chủ trong công việc, chị sẽ nhắn gửi điều gì?

Chẳng có thành công nào mang dấu chân của cả đám đông khi vinh quang thì chỉ có một. Với các chị em đang có ý định khởi nghiệp hoặc làm chủ trong công việc, tôi mong rằng họ sẽ không ngừng cho bản thân thêm cơ hội, đột phá và tiến tới. Cứ nỗ lực thêm chút nữa, thử thách chính mình để rồi nhận ra rằng mình có thể làm được điều phi thường. Điều quan trọng không nằm ở xã hội nghĩ gì về bạn mà nó nằm ở việc bạn tự nghĩ gì về chính mình, bạn có đủ can đảm, có “dám” làm những điều kì diệu ấy hay không mà thôi.

Nhân ngày Quốc tế phụ nữ (08/03) chị muốn nhắn gửi lời chúc gì đến toàn thể các nữ doanh nhân Việt Nam?

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ (08/03), tôi xin chúc tất cả các bà, các mẹ, các chị em phụ nữ, các nữ doanh nhân luôn thành công trong cuộc sống. Chúc chị em luôn luôn duyên dáng, xinh đẹp và thật hạnh phúc!

Thương Hiệu Đầm Dạ Hội Tina Thu Nguyễn:

Trụ sở: Biệt thự 09 TT 6C Tây Nam Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội

Tel: 0934248889

Tin Cùng Chuyên Mục