Nữ chủ tiệm bị người làm công trộm 450 lượng vàng nói gì?

Nhã Quyên

Thấy thất thoát vàng, vợ chồng chủ tiệm kim hoàn đã đặt ra nghi vấn nhưng không nghĩ Tuấn là người lấy trộm.

Chị P, chủ tiệm vàng K.H.P (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) cho biết trước khi công an bắt giữ Nguyễn Đức Tuấn (SN 1991; ngụ khối phố Châu Trung, phường Cẩm Nam, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam), vợ chồng chị có phát hiện thất thoát vàng.

Chia sẻ với Người lao động ngày 3/2, nữ chủ tiệm vàng không nghĩ Tuấn là người lấy trộm: "Ở tiệm của chị có rất nhiều nhân viên. Hai vợ chồng có nghi và đang theo dõi nhưng không nghĩ là Tuấn lấy trộm. Khi công an phát hiện, vợ chồng chị rất bất ngờ".

Nữ chủ tiệm bị người làm công trộm 450 lượng vàng nói gì? - Ảnh 1
Số vàng Tuấn giao nộp cơ quan công an

Trước câu hỏi vì sao mỗi năm thất thoát mấy chục kg vàng mà chủ tiệm không hay biết, chị P trả lời: “Ai cũng nói rất vô lý. Chị cũng đặt câu hỏi như vậy thôi. Nhưng chuyện nhà chị chỉ có chị hiểu. Chị có nghĩa vụ trả lời cho bên cơ quan chức năng còn người ta hiểu thế nào là quyền của người ta", chị P. nói.

Nữ chủ tiệm kim hoàn khẳng định chắc chắn hàng trăm lượng vàng công an thu giữ chính là vàng của gia đình mình. Tuy vậy, khi làm việc với công an, chị P. chỉ khẳng định 90% là vàng của mình, 10% còn lại chị mong muốn công an làm sáng tỏ sự việc.

Trước đó, ngày 15/1, Tuấn cùng anh trai mang hơn 230 lượng vàng gồm nhẫn, dây chuyền, mặt dây chuyền, tằm đeo tai và lắc tay có giá trị hơn 5 tỷ đồng tới một tiệm vàng tại TP Đà Nẵng để bán.

Thấy khả nghi, chủ tiệm vàng báo công an, Tuấn cùng anh trai được mời về cơ quan điều tra làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Tuấn không chứng minh được nguồn gốc số vàng trên và khai rằng do mình nhặt được.

Tuấn khai nhận số vàng trên do bản thân trộm từ năm 2012 đến 2018 khi làm thuê tại tiệm kim hoàn. Đến ngày 15/1, khi mang vàng đi bán thì bị phát hiện. Đối tượng này sau đó mang 230 kg lượng vàng giấu ở nhà giao nộp cho công an

Tuấn đã bị khởi tố khởi tố và bắt tạm giam để điều tra theo dõi.

Tin Cùng Chuyên Mục