Nữ đại gia đất Bắc Giang ủng hộ 50 tấn gạo chống dịch Covid-19: Vẻ ngoài "quần xắn móng lợn" và tấm lòng nhân hậu hiếm có

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Hành động hào hiệp, nhân văn trên khiến nhiều người tỏ lòng mến mộ, khâm phục tấm chân tình của nữ đại gia "chân đất" Trần Thị Bích Thủy.

"Nữ đại gia quần xắn móng lợn", "Bà chủ đi chân đất",...là biệt danh người ta đặt cho bà Trần Thị Bích Thủy – Giám đốc Công ty Bích Thủy (thôn Tân Văn, xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang). Thế nhưng, ẩn sau cái vẻ bề ngoài giản dị, thậm chí có phần "lôi thôi, suồng sã" là một trái tim giàu lòng nhân hậu. Mới đây, vị đại gia này đã ủng hộ 50 tấn gạo cho các khu vực cách ly theo dõi sức khỏe của tỉnh và một số địa phương. Số gạo này được mua từ nguồn trích lợi nhuận kinh doanh của Công ty với tổng trị giá 600 triệu đồng. 

Nữ đại gia đất Bắc Giang ủng hộ 50 tấn gạo chống dịch Covid-19: Vẻ ngoài

 

Trong đó, 20 tấn gạo được phân bổ về hai cụm cách ly của tỉnh ở Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân thuộc Hội Nông dân tỉnh và Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh thuộc Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự Bắc Giang, xã Quế Nham (Tân Yên). 20 tấn gạo tặng cho khu vực cách ly theo dõi sức khoẻ tập trung của tỉnh Lạng Sơn và 10 tấn gạo cho Bệnh viện Quân y 5- Cục Hậu cần (Quân khu 3) ở TP Ninh Bình. 

Hành động hào hiệp, nhân văn trên khiến nhiều người tỏ lòng mến mộ, khâm phục tấm chân tình của nữ đại gia "chân đất" Trần Thị Bích Thủy. Tài khoản Mai Ha chia sẻ: "Tấm lòng của cô thật đáng nể, người phụ nữ Bắc Giang hy sinh để đóng góp cho chiến dịch chống Covid-19".

Nữ đại gia đất Bắc Giang ủng hộ 50 tấn gạo chống dịch Covid-19: Vẻ ngoài

 

Và còn hàng nghìn lời cảm ơn, tri ân dành cho vị nữ đại gia này, được gửi gắm thông qua mạng xã hội Facebook.

Nhìn bề ngoài, chẳng ai biết bà là giám đốc một công ty, có trong tay hàng chục tỷ đồng, sở hữu cơ ngơi kinh doanh rộng lớn.

Sớm từ bỏ đèn sách từ năm lớp 3, bà Thủy ra đời mưu sinh khi còn chưa đọc thông, viết thạo. Năm 13 tuổi, bà theo một nhóm người làm công việc nhặt rác, thói quen đi chân đất đã hình thành từ lúc này.

Vất vả từ bé, bà Thủy nuôi khát vọng làm chủ để thoát khỏi cuộc sống cơ cực. Không có học thức, bằng cấp, nhờ ý chí bền bỉ và tình chăm chỉ, ham học, bà Thủy chính thức thành lập công ty riêng vào năm 2006. 

Nữ đại gia đất Bắc Giang ủng hộ 50 tấn gạo chống dịch Covid-19: Vẻ ngoài

Nhìn bề ngoài, chẳng ai biết bà là giám đốc một công ty, có trong tay hàng chục tỷ đồng, sở hữu cơ ngơi kinh doanh rộng lớn.  

"Tiếng lành đồn xa", người dân ở tỉnh Bắc Giang truyền tai nhau về tấm gương người phụ nữ "nhặt rác nuôi con" trở thành đại gia tiền tỷ. Dù ở vị trí nào, bà Thủy vẫn giữ thói quen đi chân đất thuở hàn vi. Thậm chí người nhà của bà còn phải luôn túc trực đi cùng, mang theo đôi dép để dặn bà đi vào khi gặp khách hàng hay lên nhận giải.

Nhìn những đứa trẻ ở quê nhà không được đi học, bà Thủy lại nhìn thấy hình ảnh của chính bản thân mình, đau đáu nghĩ về con đường học hành bị đứt đoạn từ bé. Có lẽ vì thế, bà quyết định bỏ ra 6 tỷ đồng để xây dựng trường mầm non Kiên Cường, giúp nhiều trẻ em không có tiền đi học ở xã Tân Dĩnh được đến trường.

Trước đó vào năm 2010, trên địa bàn xã Hương Sơn (Bắc Giang), có trường hợp ba chị em Lý Thị Lam (SN 2004), Lý Thị Hải Yến (SN 2006), Lý Văn Lượng (SN 2013) rơi vào hoàn cảnh khó khăn sau khi cha mẹ liên tiếp qua đời, gia đình lại có bà nội bị tai biến mạch máu não. 

Nữ đại gia đất Bắc Giang ủng hộ 50 tấn gạo chống dịch Covid-19: Vẻ ngoài

 

Biết được thông tin đó, bà Thuỷ đã đến thăm hỏi, tặng các cháu 20kg gạo, một chiếc chăn siêu nhẹ, nhu yếu phẩm sinh hoạt hằng ngày và một túi quà Tết.

Chưa dừng lại ở đó, bà cam kết với lãnh đạo xã Hương Sơn, gia đình sẽ chu cấp gạo và nhu yếu phẩm hằng tháng để các cháu được tiếp tục đi học và tạo việc làm khi đến tuổi trưởng thành.

Việc nuôi dưỡng được thực hiện đến khi bà Thủy qua đời. Đây là trường hợp thứ ba ở xã Hương Sơn được Công ty Bích Thủy cung cấp gạo và nhu yếu phẩm hằng tháng.

Tin Cùng Chuyên Mục