Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Hạnh và hành trình đến với thành công

“Thành công không phải dựa vào việc bạn kiếm được bao nhiêu tiền, nó là về những sự thay đổi mà bạn tạo ra trong cuộc sống của những người khác” - Michelle Obama.

Thật vậy, có lẽ chính vì nữ doanh nhân Nguyễn Thị Hạnh đã ngay từ những buổi đầu tiên trong cái giai đoạn khủng hoảng ¼ cuộc đời mà rất nhiều bạn trẻ vấp phải thì chị đã có được cho mình  phương châm ấy. Mặc dù có sẵn truyền thống kinh doanh từ gia đình mình nhưng nhất định là phải tự tay lập nghiệp và cuối cùng thì cũng đã trở thành một trong những nữ doanh nhân Việt Nam thành công và chị có thể truyền cảm hứng, tạo ra nhiều sự thay đổi tích cực trong cuộc sống của người khác.

Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Hạnh và hành trình đến với thành công - Ảnh 1

Đôi nét về tiểu sử của Nguyễn Thị Hạnh

Nguyễn Thị Hạnh hay còn có tên là Ken Xinh, sinh năm1987 tại Hà Tĩnh quê nhà. Chị sinh ra, lớn lên trong một gia đình mang truyền thống kinh doanh. Hai đấng sinh thành của chị là những người đã mang trong mình ý chí lập nghiệp rất lớn từ thuở bấy giờ và đi lên từ hai bàn tay trắng. Có lẽ chính vì thế mà quyết tâm, nội lực phấn đấu lập nghiệp của chị đã manh nha được rèn giũa từ cha mẹ mình.

Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Hạnh và hành trình đến với thành công - Ảnh 2

Từ bỏ con đường ổn định để tìm lấy chính mình

Con đường học hành của chị cũng như rất nhiều người bấy giờ, sách bút qua những năm tháng đại học, thi công chức và làm việc cho Nhà nước. Có lẽ, đối với rất nhiều người và nhất là các bậc cha mẹ thì công việc bàn giấy, làm văn phòng, lương nhà nước như thế thực sự đã là quá tốt. Nhưng bởi vì sao chỉ sau bốn năm (2008 – 2012) làm việc trong môi trường ấy thì chị quyết định từ bỏ?

Phải chăng, sự ổn định không phải điều cô gái trẻ Nguyễn Thị Hạnh bấy giờ tìm kiếm. Bốn năm ấy không dài nhưng thực cũng chẳng ngắn, nhưng đủ để chị trải nghiệm và nhận ra lý tưởng của mình nơi đây không có. Chị quyết từ bỏ sự ổn định ấy để tự mình dấn thân vào kinh doanh.

Nội lực như hổ - đứng dậy như lật đật sau những thất bại của Nguyễn Thị Hạnh.

Bắt đầu kinh doanh ở lĩnh vực Nhà hàng, chị không thành công. Giả sử nếu như tình cảnh đó xảy đến với người không có ý chí lại chưa có nhiều kinh nghiệm thì rất khó có thể đứng lên và dậy được tinh thần.

Nhưng ở chị Hạnh, chị đã đứng lên với nội lực cực kỳ mạnh mẽ tiếp tục kinh doanh thời trang, nhưng cuộc sống chẳng dễ dàng, tiếp tục thất bại. Vậy mà, Nguyễn Thị Hạnh – cô gái ấy không buông, không trách, chỉ trách tự bản thân chưa đủ kinh nghiệm. Chị xem việc thất bại như việc bỏ vốn ra để học, học đủ rồi làm, tiếp tục làm và không quên tìm kiếm lĩnh vực phù hợp là chính đồ của mình.

Sóng gió gia đình và hành trình tìm kiếm bản thân đầy vất vả.

Năm 2014, Nguyễn Thị Hạnh làm trợ lý cho bên công ty giao dịch ở lĩnh vực cũng rất mới với chị. Dường như không hề có giai đoạn nghỉ, không cho phép bản thân dừng lại, đối với chị, chẳng việc gì phải phí hoài trong quá khứ thất bại.

Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Hạnh và hành trình đến với thành công - Ảnh 3

Năm 2015, đây là một năm đầy trớ trêu trong cuộc đời, chị làm thủ tục ly hôn và ra đi với hai bàn tay trắng. Đơn cô độc mã giữa nơi đất khách quê người với chỉ vỏn vẹn 8tr5 trong tay, chị không ngại thử sức ở lĩnh vực sức khỏe. Sau 1 năm nghiên cứu thị trường, tích lũy kinh nghiệm, chị đã có hướng đột phá trong sự nghiệp về lĩnh vực tài chính hoàn toàn mới.

Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Hạnh và hành trình đến với thành công - Ảnh 4

Trở thành nữ doanh nhân tinh thần thép làm điều tưởng như không thể.

Năm 2016, Nguyễn Thị Hạnh đã nhận ra kiến thức về tài chính rất cần cho nhiều đối tượng mà quyết định sáng lập công ty trong lĩnh vực tài chính. Giờ đây câu quá tam ba bận có lẽ đối với chị không còn đúng nữa, bởi đâu chỉ ba lần, Nguyễn Thị Hạnh lận đận bao lần mới tìm thấy đường đi phù hợp cơ chứ!

Chính vì dám đối diện với mỗi cú ngã mà cuối cùng, dấu mốc năm 2016 đã khẳng định chị - một doanh nhân trên lĩnh vực tài chính. Một lĩnh vực phụ nữ thường yếu thế hơn đàn ông, vậy mà chị cũng đã chinh phục được. Và cho tới ngày hôm nay, chị vẫn rất thành công trên con đường của mình, mặc dù vẫn có lúc bất cập nhưng cũng chẳng hề chi, chị đã có sức mạnh, niềm tin để lãnh đạo và vượt qua một cách mạnh mẽ. Có lẽ, khi đã trở thành doanh nhân thành đạt thì chị lại mong muốn một sứ mệnh khác nữa chính là có thể tự mình mà truyền cảm hứng tích cực tới các bạn trẻ.

Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Hạnh và hành trình đến với thành công - Ảnh 5

Mỗi chặng đường, chị Hạnh chứng minh được rằng, chị không đứng núi này trông núi nọ. Đã không phải ngọn núi của mình thì phải dốc sức leo sườn tiếp, đứng đó an nhiên được sao? Thì ra giới hạn của chị xa như thế, nếu cô gái trẻ Nguyễn Thị Hạnh 10 năm trước chấp nhận ổn định làm việc công chức thôi thì có lẽ chúng ta đã chẳng có thêm một nữ doanh nhân - phụ nữ Việt Nam truyền động lực như vậy.

Tin Cùng Chuyên Mục