Nữ doanh nhân “thổi hồn” cho món chả mực bào ngư thượng hạng

Là một trong những người đầu tiên đưa Món Chả Mực Nam tiến, chị Hoàng Thanh Huyền - CEO của Công ty Thực phẩm Gia Phúc đã góp phần mang đặc sản Hạ Long vươn xa, đồng thời còn nâng cấp món chả mực truyền thống lên tầm cao mới.

Lần đầu bén duyên với món Chả mực là khi chị Huyền về quê chồng ở Quảng Ninh, và được thưởng thức món Chả mực giã tay nổi tiếng của gia đình nhà chồng, quả thực chị không thể quên hương vị đầu tiên ấy, có lẽ vì vậy mà chị Huyền luôn ấp ủ một ngày nào đó sẽ đưa món ăn độc đáo này đi đến những miền đất xa hơn.

Chả mực bào ngư là món ăn bổ dưỡng, hấp dẫn mọi thực khách
Chả mực bào ngư là món ăn bổ dưỡng, hấp dẫn mọi thực khách

Năm 2010 chị Nam tiến lập nghiệp. Hồi đó, chị Huyền nhận thấy rất ít doanh nghiệp đáp ứng được chất lượng đặc sản chả mực Hạ Long như tại quê nhà.

3 năm sau, chị quyết định thành lập Công ty Thực phẩm Gia Phúc nhằm cung cấp đặc sản quê hương vừa chuẩn vị lại đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, để người tiêu dùng ai cũng có thể thưởng thức món ăn được vinh danh “Top 10 đặc sản Việt Nam tại Kỷ lục Châu Á” năm 2013.

Sau nhiều năm, sản phẩm chả mực giã tay Hạ Long của Thực phẩm Gia Phúc đã có được chỗ đứng trên thị trường, được đông đảo người tiêu dùng đón nhận. Ngoài chả mực Hạ Long, công ty của chị còn cung cấp đặc sản theo vùng miền khác nhau như giò bê Nghệ An, nem cua bể nổi tiếng của Hải Phòng, chả tôm tích nguyên con… Tuy nhiên từ trong thâm tâm, chị Huyền vẫn trăn trở, mong muốn phát triển một món ăn mới lạ từ chính đặc sản chả mực của thành phố vịnh.

Món chả độc đáo làm tăng sức hấp dẫn cho bữa ăn ngày Tết
Món chả độc đáo làm tăng sức hấp dẫn cho bữa ăn ngày Tết

Khi cuộc sống ngày càng hiện đại, con người càng có xu hướng quan tâm chăm sóc sức khỏe nhiều hơn, đặc biệt là sau khi dịch Covid-19 xuất hiện. Nhận thấy nhu cầu tất yếu của người tiêu dùng, chị Huyền đã sáng chế ra món ăn mới lạ độc đáo, vừa ngon, bổ dưỡng lại có lợi cho sức khỏe: chả mực bào ngư. Món ăn ra đời sau nhiều lần chị Huyền cùng các cộng sự nghiên cứu và thử nghiệm từ công thức gia truyền độc quyền.

Chị tuyển lựa nguyên liệu khắt khe, phải là bào ngư tươi và mực nang tươi dầy mình, sau đó sơ chế, bỏ mai, bỏ bầu mực, tách vỏ bào ngư, làm sạch… Tiếp đến, các nguyên liệu phải được giã tay vừa tới trên chiếc cối truyền thống để đảm bảo các thành phần có độ hòa quyện kết dính, nhưng vẫn giòn dai sần sật khi nhai, đồng thời giữ trọn vị ngon ngọt từ hải sản tươi.

Bào ngư tươi - nguyên liệu làm nên món chả mực bào ngư thượng hạng. Loại hải sản quý này  là một trong tám món ăn tuyệt phẩm gọi là “bát trân” thường xuất hiện trong các bữa ăn sang trọng
Bào ngư tươi - nguyên liệu làm nên món chả mực bào ngư thượng hạng. Loại hải sản quý này là một trong tám món ăn tuyệt phẩm gọi là “bát trân” thường xuất hiện trong các bữa ăn sang trọng

Và rồi, sản phẩm chả mực bào ngư đã được Thực phẩm Gia Phúc ra mắt vào thời điểm trước Tết Tân Sửu 2021. Chị Huyền tâm sự: “Tết là thời điểm của những buổi gặp gỡ, đoàn viên nên lượng thực phẩm tiêu thụ tăng cao, vì thế đây là lúc rất phù hợp để giới thiệu ra thị trường sản phẩm chả mực bào ngư cao cấp.

Nếu đã ngán với món ăn quen thuộc ngày Tết thì chả mực bào ngư sẽ là món ăn mới lạ, hấp dẫn trong bàn ăn của mọi gia đình. Thành phần mực và bào ngư rất bổ dưỡng, chứa nhiều vitamin, khoáng chất và cực kỳ ít chất béo nên tốt cho sức khỏe”.

Món chả mực bào ngư giúp bàn tiệc ngày Tết thêm hấp dẫn
Món chả mực bào ngư giúp bàn tiệc ngày Tết thêm hấp dẫn

Bên cạnh lợi ích về sức khỏe, chả mực bào ngư còn rất phù hợp làm quà biếu Tết vì đáp ứng được các tiêu chí:

  • Giữ đúng hương vị truyền thống và vị ngon từ biển cả
  • Phù hợp cho mọi gia đình, mọi lứa tuổi
  • Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Sản phẩm đóng hộp lịch sự
  • Giá cả hợp lý để mọi người tiêu dùng đều có thể thưởng thức
Chả mực bào ngư sẽ là quà biếu mới lạ cho Tết Tân Sửu
Chả mực bào ngư sẽ là quà biếu mới lạ cho Tết Tân Sửu

“Năm nay, thay vì mua những món quà đắt tiền nhưng không đảm bảo về chất lượng, thì người tiêu dùng đã có thêm lựa chọn mới mẻ, đảm bảo hài lòng người nhận”, chị Hoàng Thanh Huyền cho biết. Chị Huyền tin tưởng sản phẩm này không chỉ được người lớn tuổi quan tâm, mà sẽ còn lan sang giới trẻ hiện đại có lối sống lành mạnh.

 

Với uy tín trải qua nhiều năm được quý khách tin dùng, Thực phẩm Gia Phúc luôn phục vụ những món ăn ngon nhất, chất lượng nhất đến khách hàng.

Thông tin liên hệ:

Thực phẩm Gia Phúc

Hotline: (028) 38202621

Địa chỉ: 76 Nguyễn Hữu Cầu, p.Tân Định, Q.1, Tp.HCM hoặc truy cập

Website: https://thucphamgiaphuc.vn/

Facebook: fb.com/GiaPhucFoods/

Tin Cùng Chuyên Mục