Nữ hoàng Giang Lee: “Gia đình hạnh phúc là nền tảng để phụ nữ thực hiện ước mơ, hoài bão”

Mai Lan

“Tiền và quyền lực không phải là yếu tố quyết định thành công của một nữ doanh nhân thành đạt, đó chỉ là yếu tố cần mà thôi. Hạnh phúc từ gia đình mới là nền tảng để người phụ nữ thực hiện những ước mơ, hoài bão lớn hơn” - Nữ hoàng Doanh nhân Việt 2017 Giang Lee chia sẻ cùng DN & PL.

Nữ hoàng Giang Lee: “Gia đình hạnh phúc là nền tảng để phụ nữ thực hiện ước mơ, hoài bão” - Ảnh 1

Nữ hoàng Doanh nhân Việt 2017 Giang Lee - CEO Viện Đào tạo Giang Lee Korea và Thẩm mỹ viện Giang Lee Korea 

 
Vai trò hay trách nhiệm của nữ doanh nhân đối với gia đình và cộng đồng, xã hội cực kỳ quan trọng. Đó không chỉ dừng lại ở vai trò tạo ra nguồn thu nhập ổn định phục vụ gia đình hay các hoạt động cộng đồng, mà còn phải đóng góp vào nền tảng phát triển chung của xã hội một cách bền vững

Với vai trò là Nữ hoàng Doanh nhân Việt 2017, chị đã có những đóng góp cụ thể gì cho sự phát triển của cộng đồng nữ doanh nhân Việt Nam nói riêng và phụ nữ Việt nói chung, thưa chị?

Đăng quang ngôi vị Nữ hoàng Doanh nhân Việt 2017, từ đó đến nay tôi đã nhận thức được sứ mệnh của mình đó là đại diện cho giới doanh nhân nữ toàn quốc hoạt động hết mình vì cộng đồng. Bên cạnh các hoạt động thiện nguyện thực hiện công tác xã hội, tôi còn tích cực phát triển mô hình kinh doanh của mình để kết nối những con người cùng chung ước mơ, lý tưởng.

Hiện tại, tôi đang tập trung hết mình cho Viện Đào tạo Giang Lee Korea và Thẩm mỹ viện Giang Lee Korea, với vai trò là người hiện thực hóa giấc mơ cống hiến vì sự phát triển của ngành làm đẹp Việt trong thời gian tới.

Ngay từ khi ra đời, Giang Lee Korea đã khẳng định được vị thế và đẳng cấp của một viện  thẩm mỹ tiêu chuẩn quốc tế. Đồng thời tôi lấy tiêu chuẩn “Tâm - Tầm - Mỹ” làm nền tảng, đây cũng là kim chỉ nam xuyên suốt cho mọi hoạt động và định hướng phát triển, tạo nên những giá trị và sự khác biệt cho hàng triệu phụ nữ Việt Nam.

Thời gian đầu tôi cũng gặp những trở ngại về nguồn khách hàng, phải làm sao để được mọi người biết đến nhiều hơn và yên tâm với dịch vụ tại Giang Lee. Với sự đồng lòng thống nhất, tôi đã cùng các cộng sự của mình tăng cường hoạt động của hệ thống, dịch vụ, chất lượng để khách hàng luôn tin tưởng. Trên nền tảng đó, trong suốt thời gian qua, tôi định hướng cho công ty một tầm nhìn, sứ mệnh phát triển và trở thành một hệ thống chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng xuất sắc nhất về tay nghề, kinh nghiệm của bác sỹ cũng như đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị sánh ngang với các thẩm mỹ viện hàng đầu thế giới.

Từ trải nghiệm của bản thân, chị đánh giá thế nào về vai trò và tiềm lực phát triển của đội ngũ nữ doanh nhân Việt Nam trong bối cảnh kinh tế vô vàn thách thức như hiện nay?

Vai trò hay trách nhiệm của nữ doanh nhân đối với gia đình và cộng đồng, xã hội là cực kỳ quan trọng. Đó không chỉ dừng lại ở vai trò tạo ra nguồn thu nhập ổn định phục vụ gia đình hay các hoạt động vì cộng đồng, mà còn phải đóng góp vào nền tảng phát triển chung của xã hội một cách bền vững.

Trong nền kinh tế số và kết nối Internet, phụ nữ có khá nhiều lợi thế trong kinh doanh. Ví dụ trong lĩnh vực thương mại dịch vụ vừa và nhỏ thì sự sáng tạo, thích ứng với nền kinh tế số của chị em tốt hơn. Cũng như chính cuộc cách mạng kinh tế số đã mang lại cơ hội cho các doanh nghiệp quy mô với sự bình đẳng trong tiếp cận thị trường.

Bên cạnh đó là những lợi thế do chính phụ nữ tạo ra. Phụ nữ có thể đã quen với nhiều vai trò trong cuộc sống nên tôi nghĩ họ có thể dễ dàng xử lý các vấn đề trong kinh doanh hoặc các đối tác. Đặc biệt khả năng thấu cảm cũng chính là kỹ năng giúp phụ nữ nhìn nhận những vấn đề họ gặp phải và đưa ra giải pháp phù hợp nhất. Đây là lợi thế giúp họ xây dựng được đội ngũ nhân sự mạnh và nhiệt huyết cho doanh nghiệp.

Khả năng kiên nhẫn cũng như chú ý đến sự phát triển cá nhân cũng là một lợi thế thấy rõ ở phụ nữ. Tôi tin là người phụ nữ rất quan tâm đến việc tìm hiểu các cơ hội để nâng cao kỹ năng cá nhân. Hơn thế,  họ chú trọng đến việc phát triển của nhân viên bằng cách định hướng phát triển và khơi dậy tiềm năng của nhân viên, giúp họ nắm bắt cơ hội thăng tiến.

Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn các rào cản ảnh hưởng đến vị thế của phụ nữ trong công tác lãnh đạo như định kiến về vai trò của phụ nữ, kỳ vọng về vai trò của họ, sự khó khăn trong cân bằng cuộc sống và công việc, môi trường làm việc kém hỗ trợ…

Nữ hoàng Giang Lee: “Gia đình hạnh phúc là nền tảng để phụ nữ thực hiện ước mơ, hoài bão” - Ảnh 2

 

Một bài toán hóc búa mà bất cứ người phụ nữ nào khi tham gia vào chốn thương trường cũng phải đối mặt đó là làm thế nào để vẹn toàn cả “đôi đường” công việc và gia đình. Bản thân chị liệu đã tìm ra lời giải thỏa đáng nhất?

Theo tôi, một nữ doanh nhân thành đạt là một người thành công, hạnh phúc ở cả vai trò trong gia đình và ngoài xã hội. Là một người làm chủ, người phụ nữ không chỉ giữ vai trò lãnh đạo, đảm đương tốt công việc của mình mà còn cần phải cẩn thận, khéo léo trong giao tiếp cùng các mối quan hệ với khách hàng để có thể xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững. Đó cũng là thước đo sự thành công của một nữ doanh nhân hiện đại.

Đối với gia đình, người phụ nữ lại càng cần có sự thấu hiểu, luôn luôn vui vẻ, biết yêu thương và tôn trọng những người thân yêu. Tiền và quyền lực không phải là yếu tố quyết định thành công của nữ doanh nhân thành đạt, đó chỉ là yếu tố cần mà thôi. Hạnh phúc từ gia đình mới là nền tảng để người phụ nữ thực hiện những ước mơ, hoài bão lớn hơn.

Dù trong thời điểm hiện tại, tôi dành nhiều thời gian cho công việc nhưng tôi vẫn luôn cố gắng sắp xếp thời gian để chăm sóc cho gia đình. Bất cứ khi nào có thể, tôi đều dành thời gian đó cho người thân yêu của tôi, luôn quan tâm, hỗ trợ và động viên các con phát triển toàn diện, trở thành một công dân toàn cầu.

Chị muốn nhắn gửi lời chúc gì đến toàn thể các chị em phụ nữ nhân ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3)?

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), tôi xin chúc tất cả các chị em phụ nữ nói chung và các nữ doanh nhân Việt Nam nói riêng  lời chúc sức khỏe, mãi luôn tươi trẻ, thành công trong công việc và hạnh phúc với tình yêu trọn vẹn trong cuộc sống.

Qua đây, tôi cũng xin được gửi lời chúc, lời tri ân tới những khách hàng nữ, cá nhân, doanh nghiệp đang và sẽ đồng hành cùng tôi trong thời gian tới.

Tin Cùng Chuyên Mục