Nữ hoàng Hoa hồng Bùi Thị Thanh Hương: Khát khao đưa tà áo dài Việt Nam vào cuộc sống

Lê Đồng

Đa tài, bản lĩnh, Bùi Thị Thanh Hương được xem là hình mẫu nữ doanh nhân thời đại mới với niềm đam mê thời trang cùng với khát khao đưa tà áo dài Việt Nam vào cuộc sống đời thường. Và thương hiệu áo dài Hương Queen đã phát triển vượt trội, trở thành điểm đến tin cậy của các tín đồ thời trang. Trong ấn phẩm DN&PL số đặc biệt, nữ doanh nhân đã chia sẻ về hành trình ra đời và phát triển của thương hiệu.

Chào chị, chị có thể chia sẻ với độc giả của DN&PL về mối duyên và niềm đam mê của chị dành cho thời trang áo dài?

Tôi đam mê thời trang từ bé, đặc biệt rất ấn tượng với hình tượng người phụ nữ Việt Nam mặc áo dài. Từ xưa, chiếc áo dài luôn là biểu tượng cho vẻ đẹp dịu dàng của người phụ nữ Việt Nam. Với những đường nét mềm mại, duyên dáng và hết sức kín đáo, áo dài vẫn tôn lên vẻ đẹp dịu dàng của những cô gái Việt... Áo dài không chỉ là biểu tượng cho hình ảnh người con gái  Việt Nam mà còn chứa đựng cả linh hồn dân tộc.

Nữ hoàng Hoa hồng Bùi Thị Thanh Hương: Khát khao đưa tà áo dài Việt Nam vào cuộc sống - Ảnh 1

Theo tôi, áo dài không chỉ là trang phục truyền thống mà nó còn thể hiện những giá trị tốt đẹp về đạo đức, thẩm mỹ và là một di sản quý báu. Chúng ta, những thế hệ trẻ hãy tiếp tục giữ gìn và bảo tồn những giá trị nhân văn trong trang phục truyền thống để biết trân quý những giá trị mà ông cha để lại. Đặc biệt, tình yêu áo dài truyền thống đã trở thành niềm cảm hứng sáng tạo những bộ sưu tập thời trang áo dài mới mang nhiều ý nghĩa sâu sắc được Hương Queen ra mắt, trình diễn trong những sự kiện thời trang đặc biệt.

Nữ hoàng Hoa hồng Bùi Thị Thanh Hương: Khát khao đưa tà áo dài Việt Nam vào cuộc sống - Ảnh 2

Chị nhận định như thế nào về xu hướng thời trang năm 2023 nói chung và sự phát triển của lĩnh vực thời trang áo dài?

Năm 2023 dự báo là một năm kinh tế vô cùng khó khăn của rất nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có ngành thời trang áo dài Việt Nam. Tuy nhiên, ngành thời trang áo dài vẫn giữ được tỷ trọng vô cùng quan trọng trong đời sống, Áo dài Việt Nam đã trở thành nhu cầu thiết yếu đối với cuộc sống hàng ngày. Vì vậy, thời trang áo dài vẫn đáp ứng yêu cầu thị hiếu của thị trường đang chuyển động. Đặc biệt, trong năm 2023, lĩnh vực thời trang áo dài truyền thống lại được “lên ngôi” và đó là tín hiệu đáng mừng cho những người “thắp lửa” đối với niềm đam mê lĩnh vực thời trang áo dài. Tôi cho rằng đây là thời cơ mới cho áo dài Việt Nam tiếp cận đến thị trường rộng lớn. Đây cũng là giai đoạn có thể cho rằng, các nhà thiết kế cần nghiên cứu, tìm tòi, sáng tạo để có thể đưa ra phong cách, kiểu dáng mang nét đặc trưng riêng của áo dài Việt Nam nói chung và thương hiệu áo dài Hương Queen nói riêng.

Nữ hoàng Hoa hồng Bùi Thị Thanh Hương: Khát khao đưa tà áo dài Việt Nam vào cuộc sống - Ảnh 3

Thực tế, áo dài Việt Nam không chỉ mang hồn cốt truyền thống đơn giản mà còn có sự cách tân, mang đậm hơi thở cuộc sống, được rất nhiều doanh nhân và những “tín đồ” thời trang áo dài đón nhận. Qua nhiều năm miệt mài tìm tòi, sáng tạo những kiểu áo dài mới lạ nhưng vẫn giữ được nét đẹp truyền thống, thương hiệu áo dài Hương Queen đã trở thành điểm đến tin cậy của các “tín đồ” thời trang trong và ngoài nước.

Những thông tin và định hướng nào giúp chị phân tích, đánh giá sự thành công của thời trang áo dài tiềm năng trong năm 2023 và những năm tiếp theo?

Trên thị trường hiện nay rất có nhiều sản phẩm, thương hiệu thời trang đáp ứng được thị hiếu của khách hàng. Tuy nhiên, thời trang áo dài vẫn giữ được vị trí quan trọng trong xu thế ngày càng phát triển của xã hội. Áo dài xuất hiện mọi lúc, mọi nơi trên tất cả các lĩnh vực, gắn bó với đời sống hàng ngày và sự thật thời trang áo dài đã đi vào đời sống của người dân Việt Nam như một phần máu thịt.

Nữ hoàng Hoa hồng Bùi Thị Thanh Hương: Khát khao đưa tà áo dài Việt Nam vào cuộc sống - Ảnh 4

Với giá trị quay về truyền thống, thời trang áo dài vẫn được lên ngôi dưới rất nhiều dạng thức khác nhau. Áo dài được thể hiện thông qua các sản phẩm mang hơi hướng của sự hiện đại, cách tân, làm mới từ màu sắc, kiểu dáng, chất liệu đã giúp cho sản phẩm thời trang áo dài đến gần hơn với người tiêu dùng. Chính vì vậy, việc áo dài đi vào đời sống được sâu sắc hơn, thể hiện dưới nhiều khía cạnh, đa dạng, đa phong cách để đem đến diện mạo mới cho áo dài năm 2023 mang chất vừa truyền thống vừa điểm thêm những nét hiện đại.

Quan điểm của chị về lĩnh vực thời trang áo dài hiện nay như thế nào và chị có tin tưởng vào thế hệ thiết kế trẻ trong việc sáng tạo, cách tân áo dài?

Là một người gắn bó với tà áo dài Việt Nam, tôi rất trăn trở là làm thế nào để tà áo dài không chỉ xuất hiện trong những ngày lễ trọng đại mang đậm nét quốc hồn, quốc túy của dân tộc Việt Nam mà sẽ xuất hiện thường trực trong đời sống hàng ngày. Do đó, nhiệm vụ của nhà thiết kế phải tìm tòi, sáng tạo để đem cái mới lạ, độc đáo để thổi hồn vào tà áo dài Việt Nam. Đây thực sự là bài toán khó giải dành cho nhà thiết kế để thực hiện được sứ mệnh thiêng liêng của mình.

Nữ hoàng Hoa hồng Bùi Thị Thanh Hương: Khát khao đưa tà áo dài Việt Nam vào cuộc sống - Ảnh 5

Với mong muốn đưa tà áo dài truyền thống nhưng có sự cách tân hiện đại xuất hiện trong đời sống hàng ngày, ngay từ những ngày đầu năm 2023, thương hiệu áo dài Hương Queen đã nghiên cứu, sáng tạo đưa ra thị trường nhiều kiểu dáng áo dài hoàn toàn mới lạ vừa giữ được nét truyền thống của văn hóa Việt Nam vừa mang lại hơi thở cuộc sống của sự hiện đại, phá cách. Đây thật sự là điểm nhấn của thương hiệu áo dài Hương Queen, khẳng định một nền thời trang áo dài truyền thống nhưng có sự cách tân, phá cách luôn thường trực trong đời sống hàng ngày của người dân Việt.

Không chỉ kinh doanh, chị hiện giữ rất nhiều trọng trách cao cả. Đảm nhiệm nhiều vai trò trong cùng một lúc không phải là một điều dễ dàng. Đâu là “bí kíp” dẫn đến thành công của chị?

Đảm nhiệm nhiều vai trò trong cùng một lúc không phải là một điều dễ dàng, tuy nhiên khi đã chấp nhận và ý thức được sứ mệnh của mình thì tôi sẽ hoàn thành chúng bằng cả đam mê, tình yêu và trách nhiệm. Để làm “tròn vai” rất nhiều lĩnh vực khác nhau, thực tế tôi thấy năng lượng của tôi còn rất nhiều và mong muốn được cống hiến, được làm việc luôn là mong muốn thường trực.

Nữ hoàng Hoa hồng Bùi Thị Thanh Hương: Khát khao đưa tà áo dài Việt Nam vào cuộc sống - Ảnh 6

Chính vì mong muốn được khát khao, cống hiến làm việc nên tôi cảm thấy tất cả mọi thứ xung quanh mình rất nhỏ bé và hữu hạn, cho nên tôi luôn cống hiến bằng tất cả năng lượng của mình để đáp ứng được khối lượng công việc rất lớn và hoàn thành một cách chỉn chu nhất. Đối với tôi, tất cả mới chỉ là sự khởi đầu và mọi thứ đang trên con đường đi đến chinh phục những đỉnh cao mới.

Xin trân trọng cảm ơn chị!

 

“Áo dài Việt Nam không chỉ mang hồn cốt truyền thống đơn giản mà còn có sự cách tân, mang đậm hơi thở cuộc sống, được rất nhiều doanh nhân và những “tín đồ” thời trang áo dài đón nhận…”.

Tin Cùng Chuyên Mục