Nữ sinh bị dâm ô tại trường: Kiểm điểm trách nhiệm từng người

Nguyễn Quyên/PLO

Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo phòng GD&ĐT Buôn Ma Thuột, sau khi nhận được báo cáo của trường, phải tiến hành kiểm điểm trách nhiệm của từng cá nhân có liên quan.

Thông tin trên được ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk, cho biết khi trao đổi với PLO vào chiều 17-12 về sự việc nữ sinh Trường THCS Hùng Vương (TP Buôn Ma Thuột) bị một thanh niên vào trường khống chế rồi thực hiện hành vi dâm ô.

Nữ sinh bị dâm ô tại trường: Kiểm điểm trách nhiệm từng người - Ảnh 1

 

Ông Khoa cho biết Sở GD&ĐT đã nhận được báo cáo sự việc của phòng GD&ĐT TP Buôn Ma Thuột. Hiện phòng GD&ĐT đang chỉ đạo nhà trường làm bản tường trình và tăng cường vấn đề an ninh, an toàn trường học.

“Sở GD&ĐT chỉ đạo phòng GD, sau khi nhận báo cáo từ trường, phải tiến hành kiểm điểm trách nhiệm của những cá nhân có liên quan. 

Sở cũng đã chỉ đạo toàn ngành giáo dục phải phân công nhiệm vụ, trách nhiệm rõ ràng giữa các lực lượng ở trường để đảm bảo an ninh, an toàn trường học. Nếu trường nào có cơ sở vật chất đầy đủ cần bố trí phòng tiếp khách. Trong trường hợp phụ huynh muốn gặp học sinh, phải mời vào văn phòng có bộ phận tiếp đón, không cho gặp trực tiếp" - ông Khoa nhấn mạnh.

Trao đổi với báo chí, hiệu trưởng Trường THCS Hùng Vương cho biết ban giám hiệu đã đề nghị hai giáo viên có tiết dạy thời điểm nữ sinh lớp 9 vắng mặt làm bản tường trình chi tiết vì không bao quát lớp học. Hiệu trưởng nhà trường cũng thừa nhận để sự việc xảy ra cũng có lỗi từ phía nhà trường.

Trước đó, PLO có đưa tin, sáng 14-12, một nam thanh niên giả làm phụ huynh đến trường để đưa chìa khóa nhà cho một học sinh. Bảo vệ trường đồng ý và cử hai sao đỏ đi cùng. Thế nhưng nam thanh niên này đã lẻn vào phòng vệ sinh nữ. Sau đó, đối tượng này đã khống chế, đe dọa một nữ sinh lớp 9 rồi thực hiện hành vi dâm ô gần 2 giờ.

Sau khi thoát được ra ngoài, nữ sinh này vào lớp với tâm lý hoảng loạn và kể lại sự việc với giáo viên. Nhà trường đã trình báo sự việc lên công an. Đối tượng này đã bị Công an TP Buôn Ma Thuật tạm giữ để điều tra.

Tin Cùng Chuyên Mục