Nữ triệu phú muốn làm chủ chính mình và bí kíp làm sao để có 10 nguồn thu nhập thụ động

Giang Phạm

Với việc viết blog, hợp tác thương hiệu, diễn thuyết, bán khoá học trực tuyến…, Jannese Torres kiếm được 35.000 USD/tháng.

Năm 2013, Jannese Torres đang làm kỹ sư và có thu nhập 80.000 USD/năm. Nhưng cô cảm thấy không hài lòng với công việc của mình. Vì vậy, cô đã bắt đầu lập một blog về ẩm thực có tên là Delish D’Lites. Ngay sau đó, cô bị cho thôi việc.

Đây được cho là một bước thụt lùi với Jannese. Nhưng việc này cũng giúp cô nhận ra bản thân không muốn chỉ dựa vào một nguồn thu nhập duy nhất. Jannese tiếp tục xây dựng blog ngay cả sau khi cô được nhận vào vị trí kỹ sư toàn thời gian tại công ty khác.

Jannese dành thời gian để đăng bài mỗi ngày với nội dung chia sẻ các công thức nấu ăn lấy cảm hứng từ quê nhà Puerto Rico. Trong vòng ba năm, Delish D’Lites đã có tới 15.000 độc giả hàng tháng, đủ để tạo ra một thương hiệu sinh lời.

Với việc viết blog, hợp tác thương hiệu, diễn thuyết, bán khoá học trực tuyến…, Jannese Torres kiếm được 35.000 USD/tháng.
Với việc viết blog, hợp tác thương hiệu, diễn thuyết, bán khoá học trực tuyến…, Jannese Torres kiếm được 35.000 USD/tháng.

Bên cạnh việc phát triển các nghề phụ, cô bắt đầu quan tâm đến tài chính cá nhân. Năm 2019, Jannese bắt đầu tạo dựng podcast kiếm tiền có tên Yo Quiero Dinero để chia sẻ kinh nghiệm của mình và giúp người khác nuôi dưỡng sự giàu có.

Hiện tại ở tuổi 37, cô có 10 nguồn thu nhập, bao gồm quảng cáo blog và podcast, tiếp thị liên kết, tham gia diễn thuyết, bán khóa học trực tuyến, hợp tác thương hiệu... Tổng cộng, mỗi tháng Jannese có thu nhập trung bình 35.000 USD, trong đó 10.000 USD là thu nhập thụ động.

Năm ngoái, Jannese Torres nghỉ công việc hành chính và dành toàn lực cho hành trình xây dựng thu nhập thụ động. Tính đến tháng 8 năm nay, cô đã kiếm được hơn một triệu USD và bắt đầu kế hoạch nghỉ hưu sớm.

Dưới đây là những lời khuyên của Jannese dành cho những ai muốn có thêm nhiều dòng thu nhập, hướng tới độc lập tài chính.

Xác định rõ những gì bạn không muốn

Khi lần đầu tiên viết blog, Jannese không có kế hoạch làm sao để biến trang blog thành một công việc kinh doanh có lãi. Cô chỉ biết rằng viết về ẩm thực mang lại cho cô niềm vui.

Dần dần, vị triệu phú trẻ tuổi này nhanh chóng nhận ra rằng, đi làm khiến cô cảm thấy không được là chính mình, làm việc cho bản thân mà đang làm thuê cho người khác. Cô xác định mong muốn trở thành ông chủ của chính mình để không giới hạn nguồn thu nhập. 

Khi tìm ra mục tiêu, Jannese lập ra danh sách những điều cần học hỏi
Khi tìm ra mục tiêu, Jannese lập ra danh sách những điều cần học hỏi

Khi nhận ra điều khiến bản thân chán chường, cô ngồi xuống xem xét các kỹ năng cá nhân và chuyên môn. Khi tìm ra mục tiêu, cô lập ra danh sách những điều cần học hỏi.

Jannese chia sẻ: “Cho dù bạn không biết gì về công việc kinh doanh mà bạn đang dấn thân vào, đừng nản lòng. Tôi đã tìm được đường đến thành công nhờ Google, nhờ những lần thất bại của mình cũng như học từ người khác”.

Đừng ngại tính phí những gì xứng đáng

Phải mất 2 năm gây dựng để Jannese có thể kiếm tiền từ blog. Cô làm việc với các khách hàng lớn như Walmart, Crockpot và Publix để tạo ra các công thức nấu ăn sử dụng nguyên liệu hoặc thiết bị từ các thương hiệu này.

Jannese hợp tác thương hiệu bằng cách bán dịch vụ đăng bài trên blog tùy chỉnh, ảnh và quảng cáo trên các nền tảng truyền thông xã hội của mình. Vào thời điểm đó, cô không thể tin có ai đó sẽ trả tiền cho mình để tạo ra một công thức nấu ăn với sản phẩm của họ. Vì vậy, Torres tính phí 125 USD cho mỗi hợp đồng hợp tác.

Mặc dù nhiều việc hơn mình nghĩ, cô vẫn rất vui vì mình đã được trả công. Nhưng khi chuẩn bị nghỉ công việc làm công ăn lương, Jannese biết mình cần phải ngừng coi viết blog trên như một công việc phụ.

Từ đó, cô bắt đầu tăng phí dịch vụ sao cho phản ánh đúng lượng thời gian và công sức bản thân đã bỏ ra. Hiện tại, Jannese tính phí lên tới 10.000 USD cho mỗi hợp đồng. Cô cũng có cả một bộ phận nhận thương lượng giá, dựa trên những yếu tố như giá thị trường, khách hàng và tỷ lệ thành công trong quá khứ.

Jennese cho rằng luôn có cách để tạo thu nhập thụ động, nếu bạn có một lượng người theo dõi và thương hiệu mạnh. 
Jennese cho rằng luôn có cách để tạo thu nhập thụ động, nếu bạn có một lượng người theo dõi và thương hiệu mạnh. 

Tạo ra thu nhập thụ động là mục tiêu cuối cùng của bạn

Jannese Torres bắt đầu viết blog vì cô muốn kiếm tiền từ những gì bản thân yêu thích, tiếp cận mọi người trên khắp thế giới và có quyền tự do làm việc ở bất cứ đâu. Thu nhập thụ động biến ước mơ của triệu phú trẻ này thành hiện thực. Ngoài những gì kiếm được từ blog, cô còn có thêm tiền thông qua quảng cáo podcast và tiếp thị liên kết với thương hiệu. 

Cô cũng tự động hóa hệ thống tiếp thị, bán hàng cho các sản phẩm và khóa học trực tuyến của mình để đỡ gánh nặng công việc. Jennese cho rằng luôn có cách để tạo thu nhập thụ động, nếu bạn có một lượng người theo dõi và thương hiệu mạnh. 

Nữ doanh nhân này đã viết hàng trăm bài đăng trên blog cho Delish D’Lites, thực hiện các bài thuyết trình, dành thời gian cho podcast và tạo các khóa học kiếm tiền trực tuyến. Cô cũng đầu tư một phần thu nhập của mình vào thị trường chứng khoán và bất động sản. Vì vậy tiền của Jannese luôn hoạt động không ngừng, ngay cả khi cô ngồi yên một chỗ. 

Ưu tiên công việc có giá trị cao

Jannese nghỉ việc văn phòng vì muốn làm việc tự do. Nhưng điều hành một công việc kinh doanh của riêng mình đôi lúc khiến cô cảm thấy kiệt sức.

Cô nhận ra bản thân đã lãng phí quá nhiều thời gian vào công việc nhỏ như trả lời email, lên lịch đăng bài trên mạng xã hội và điều phối các cuộc họp. Đó là những điều mỗi người phải tự làm khi bắt đầu, đặc biệt là nếu có ngân sách eo hẹp. Nhưng khi việc kinh doanh ngày càng phát triển, Jannese Torres biết mình cần phải tập trung nhiều hơn vào đầu việc có giá trị cao.

Từ tháng 6/2020, sau 7 năm xây dựng nguồn thu nhập thụ động, Jannese đã thuê trợ lý ảo bán thời gian với giá 15 USD/giờ. Giờ đây cô chỉ đích thân làm những việc tạo ra dòng tiền chủ yếu.

Tất cả thành công Jannese có được đều bắt nguồn từ mong muốn chia sẻ đam mê và giúp mọi người cải thiện thu nhập. Cô nói: “Thật tuyệt khi nhìn lại quãng đường mình đã đi được và tôi rất háo hức chờ đợi tương lai”.

Tin Cùng Chuyên Mục