"Nữ tướng" CBRE Dương Thùy Dung và những lời khuyên dành cho giới trẻ

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - "Nữ tướng" CBRE Việt Nam khuyên các bạn trẻ nên thử dấn thân và vươn ra khỏi vùng an toàn nếu có thể. Nhưng muốn làm được như vậy phải chuẩn bị nhiều nguồn lực.

Theo Trí Thức Trẻ, xuất hiện trong một sự kiện về khởi nghiệp tổ chức tại TPHCM, bà Dương Thùy Dung - Giám đốc Cấp Cao CBRE Việt Nam đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm liên quan đến quản trị nhân sự, cũng như đưa ra những lời khuyên của bản thân dành cho giới trẻ.

Đối với các bạn trẻ đang tìm kiếm công việc, "CV" (lý lịch trích ngang - PV) chính là cầu nối liên kết giữa ứng viên và nhà tuyển dụng, là yếu tố quan trọng để tiến tới vòng phỏng vấn trực tiếp.

Khi xét duyệt CV, bà Dung chia sẻ quan điểm không ưu tiên tuyển dụng những CV hoặc email quá sơ sài, thiếu chuyên nghiệp. Ví dụ như email có tên kiểu "mơ-về-nơi-xa-lắm" là chắc chắn không tuyển.

Nói về kinh nghiệm của mình lúc mới vào CBRE, nữ giám đốc cấp cao cho biết bà viết CV rất chi tiết, đến mức ghi vào cả những chi tiết khá "funny" (hài hước - PV) nhưng thực tế.

"Nữ tướng" CBRE Dương Thùy Dung và những lời khuyên dành cho giới trẻ - Ảnh 1

 

Đồng thời, "nữ tướng" CBRE Việt Nam khuyên các bạn trẻ nên thử dấn thân và vươn ra khỏi vùng an toàn nếu có thể. Nhưng muốn làm được như vậy phải chuẩn bị nhiều nguồn lực.

Đầu tiên là kiến thức. Khi bạn tự tin vào kiến thức thì bạn mới bước đi xa hơn. Kiến thức của mỗi người có được rất khác nhau. Có người thụ huấn từ quá trình học tập. Có người phải đi theo các bậc "tiền bối". Bên cạnh đó, yếu tố kết nối chia sẻ cũng không kém phần quan trọng. Nếu bạn muốn khởi nghiệp thì hãy nhìn xem bạn bè ủng hộ đến đâu.

Về kinh nghiệm quản trị nhân lực, bà Dương Thùy Dung đề cập đến vấn đề giữ chân nhân viên, đồng thời phân tích nguyên nhân dẫn đến tình huống "nhân viên nghỉ việc giữa chừng". 

"Nữ tướng" CBRE Dương Thùy Dung và những lời khuyên dành cho giới trẻ - Ảnh 2

 

Lấy ví dụ năm 2009 khi thị trường bất động sản đi xuống, khó khăn ập tới khiến nhiều nhân viên của CBRE nản chí, nghỉ việc giữa chừng. Lúc này, người lãnh đạo buộc phải tính đến "nước cờ" tinh giản bộ máy. Tuy vậy, bà Dung khẳng định quan điểm cố gắng không sa thải quá nhiều nhân viên, thay vào đó, đưa họ đi đào tạo hoặc luân chuyển công việc.

Khi không thể giữ chân được nhân sự, bà Dương Thuỳ Dung cho rằng đó phần nào là lỗi của lãnh đạo: "Khi chúng tôi quản lý nhân sự, điều buồn nhất là có nhân viên đến nói ngày mai em nghỉ việc. Hoặc tôi nhận email xin gặp riêng để bày tỏ thì tôi suy nghĩ lại rằng mình đã làm gì sai".

Tin Cùng Chuyên Mục