Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu

Theo Doanh nhân Sài Gòn

Thị trường ô tô đang bước vào tháng thấp điểm nhất trong năm - tháng ngâu, dù các hãng và đại lý đang tìm mọi cách đẩy hàng thông qua chính sách giảm giá, khuyến mãi...

Các đại lý Hyundai tại TP.HCM lần lượt áp dụng chính sách giảm 15-20 triệu đồng cho các phiên bản xe Kona; Tucson và Santa Fe cũng giảm giá từ 10-30 triệu đồng tùy từng phiên bản. Khách hàng còn được tặng kèm các gói phụ kiện chính hãng khi mua các loại xe này.

Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu - Ảnh 1

Mitsubishi cũng tặng gói bảo hiểm vật chất (trị giá 10 triệu đồng) đối với phiên bản Xpander AT nhập khẩu và giảm 50% lệ phí trước bạ, tương đương 27,7-33 triệu đồng đối với bản số sàn nhập khẩu. 

Anh Quân (quận 9) vừa tậu chiếc Xpander AT tại một đại lý trên đường Nguyễn Văn Linh, quận 7 với giá lăn bánh 708 triệu đồng. Giá này đã được đại lý giảm trực tiếp 10 triệu đồng, tặng gói bảo hiểm vật chất hai chiều/năm trị giá hơn 14 triệu đồng gồm phim cách nhiệt, cảm biến lùi, ô chia mưa, bọc vô lăng bằng da, áo trùm xe... Theo anh Quân, đây là mức giá tốt nhất từ trước tới nay của dòng xe này. 

Các mẫu xe khác của Mitsubishi như Attrage cũng đang được đại lý giảm 19-23 triệu đồng, tương đương 50% lệ phí trước bạ, hay khách hàng mua Xpander Cross trong tháng 8 sẽ nhận được voucher du lịch trị giá 10 triệu đồng và gói khuyến mãi trị giá hàng chục triệu đồng. 

Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu - Ảnh 2

Mẫu SUV Pajero Sport máy dầu 2.4L 4x2 MT đời 2019 được nhiều đại lý giảm  còn 780 triệu đồng trong tháng 8, giảm 200 triệu đồng so với giá niêm yết trước đó.

Hãng xe Toyota mới đây tung ra chương trình ưu đãi tặng một năm bảo hiểm thân vỏ và ba năm bảo dưỡng miễn phí cho bản Fortuner 2.4L diesel lắp ráp trong nước.

Trong tháng 6 âm lịch, một số đại lý còn có chương trình ưu đãi lên tới 55 triệu đồng dành cho khách hàng hoàn tất thủ tục thanh toán 100% khi mua xe Fortuner 2.4 AT 4x2 (FK), Fortuner 2.4 MT 4x2 (FG) sản xuất trong nước. Bên cạnh đó, khách hàng còn được hưởng ưu đãi từ chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ, tương đương 70 triệu đồng tùy từng mẫu xe và khu vực. Như vậy, tổng giá trị ưu đãi có thể nhận được khi mua xe lên tới 125 triệu đồng.

Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu - Ảnh 3

Mẫu xe Toyota Corolla Altis 2020 phiên bản 1.8G CVT hiện có giá 771 triệu đồng, giảm 28 triệu đồng so với phiên bản trước đó, chưa kể ưu đãi phí trước bạ, khách mua xe có thể tiết kiệm tổng số chi phí khoảng 40 triệu đồng.

Trong khi đó, đại lý Honda trên đường Mai Chí Thọ và xa lộ Hà Nội (quận 2) cho hay, đang có chương trình giảm giá cho dòng xe CRV Sensing với slogan “Ở đâu rẻ, chúng tôi cam kết rẻ hơn”. Anh Long, nhân viên kinh doanh ở đại lý trên đường Mai Chí Thọ cho biết, đang giảm giá cho bản G, giá lăn bánh còn 1,199 tỷ đồng, cộng gói khuyến mãi trị giá hơn 40 triệu đồng, như bảo hiểm vật chất, camera hành trình, phim cách nhiệt...

“CRV Sensing trang bị nhiều công nghệ, tuy lắp ráp nội địa nhưng giá tầm này là chấp nhận được, ngoài ra do đang là tháng ngâu nên các đại lý tăng khuyến mãi, tính ra người mua được lợi nhiều thứ”, anh Long phân tích.

Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu - Ảnh 4

Mặc dù Ford Việt Nam vẫn giữ nguyên giá niêm yết đối với dòng xe Everest nhưng tại các đại lý vẫn giảm giá từ 70-120 triệu đồng cho phiên bản Everest Titanium 2.0L AT 4WD và giảm 200 triệu đồng cho phiên bản Everest Ambiente 2.0L MT 4x2 và Ambiente 2.0L AT 4x2.

Nissan còn mạnh tay hơn khi áp dụng chương trình tặng quà, giảm giá với hầu hết sản phẩm của hãng tại Việt Nam. Trong đó, mẫu sedan hạng B - Nissan Sunny giảm 20 triệu đồng, Navara giảm từ 20-30 triệu đồng kèm phụ kiện quà tặng, các phiên bản của mẫu SUV 7 chỗ - Terra cũng giảm từ 10-20 triệu đồng.

Giảm giá đẩy hàng tồn?

Theo thông tin từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), mặc dù lượng tiêu thụ ô tô trong tháng 7 có sự tăng trưởng nhưng lượng hàng tồn kho trong quý II tăng rất cao, tới 129,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Do đó, các hãng thay vì găm giữ xe chờ mùa tiêu thụ cuối năm như thông lệ, giờ họ phải cạnh tranh giảm giá để đẩy hàng. 

Trước đó, VAMA đưa ra dự báo năm 2020, do dịch Covid-19, thị trường ô tô sẽ âm 15%. Nếu dịch bệnh tiếp tục kéo dài, sản lượng cũng như doanh số tiêu thụ ô tô tại Việt Nam có thể giảm về mức thấp nhất trong vòng 10 năm trở lại đây.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục