Ô tô trong tương lai có thể rẻ bằng 1/5 mức giá hiện nay

Theo ông Shigenobu Nagamori, CEO của hãng sản xuất xe Nhật Bản Nidec, sự bùng phát của xe điện và mạng lưới cung cấp mở rộng sẽ kéo giá ô tô giảm mạnh trong thời gian tới.

Tại diễn đàn Quản lý Toàn cầu diễn ra vào ngày 10/11 tại Nhật Bản, mặc dù thừa nhận thị trường xe điện đang phát triển chậm hơn so với dự kiến nhưng ông Nagamori cho rằng nó sẽ sớm tạo ra cuộc cạnh tranh gay gắt trong ngành công nghiệp ô tô.

“Giá ô tô hiện nay vẫn tăng bất chấp việc các thiết bị gia dụng và mặt hàng khác đã giảm giá hàng loạt. Cuộc cạnh tranh mạnh mẽ về giá sẽ sớm xảy ra khi Tesla và các hãng xe điện tham gia thị trường”, vị này nói. 

Ông Shigenobu Nagamori, CEO của hãng sản xuất xe Nhật Bản Nidec phát biểu tại diễn đàn Quản lý Toàn cầu. (Ảnh: Nikkei)
Ông Shigenobu Nagamori, CEO của hãng sản xuất xe Nhật Bản Nidec phát biểu tại diễn đàn Quản lý Toàn cầu. (Ảnh: Nikkei)

Nếu xe điện chiếm hơn một nửa ngành công nghiệp ô tô sau năm 2030, giá ô tô sẽ chỉ bằng 1/5 mức giá hiện tại (19.000 USD). Hiện nay những mẫu xe giá cả phải chăng đã được tung ra thị trường châu Âu. Việc hạ giá xe trong tương lai sẽ thúc đẩy việc mở rộng thị trường sang các nước đang phát triển.

Nidec là hãng sản xuất động cơ lớn nhất thế giới với mục tiêu cung cấp phụ tùng ô tô chất lượng cao, chi phí thấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản. “ Chúng tôi muốn ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản dẫn đầu thế giới. Đôi khi thành công trong quá khứ có thể cản trở những cơ hội mới”.

Tại diễn đàn, John Elkann, chủ tịch của tập đoàn xe hơi Fiat Chrysler Automobiles khẳng định bất chấp những bất ổn do đại dịch gây ra, ngành công nghiệp ô tô đang có cơ hội rất tốt. “Đầu tư vào ô tô là cách đầu tư hiệu quả vào tương lai khi nó mang đến lợi ích cho tất cả các bên”, Elkann cho biết.

Elkann cũng khẳng định ngành ô tô đang thay đổi và có nhiều “điểm mới thú vị xoay quanh khả năng kết nối, quyền tự chủ và yếu tố an toàn”.

Tin Cùng Chuyên Mục