Ocean Bank bán đấu giá khoản nợ xấu nghìn tỷ liên quan tới Sông Châu Corp

Hiếu Nguyễn

(Doanhnhan.vn) - Cả 3 khoản nợ Ocean Bank đưa ra đấu giá gần đây đầu liên quan tới ông Cao Minh Sơn, người đại diện pháp luật của Sông Châu Corp.

Chiều ngày 22/6, Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Đại Dương (Ocean Bank)  sẽ tổ chức buổi đấu giá khoản nợ xấu có tài sản đảm bảo của Công ty cổ phần dệt may Đông Á. Mức giá khởi điểm là 998,8 tỷ đồng, mỗi bước giá là một tỷ đồng. 

4 tài sản đảm bảo cho các khoản nợ là cổ phần tại Công ty cổ phần Đầu tư Phúc Thịnh do Dệt may Đông Á và quyền sử dụng - sở hữu hoặc thuê các lô đất tại quận 11, huyện Củ Chi (TP HCM) và Nhơn Trạch (Đồng Nai). 

Trước đó, Ocean Bank cũng công bố thông tin về khoản nợ xấu liên quan đến Công ty TNHH phát triển Việt Hiền và đã được ngân hàng này đấu giá tới lần thứ 4. Mức giá khởi điểm 191,17 tỷ đồng. Tài sản bảo đảm của khoản nợ xấu 4 tài sản nhà đất và cổ phần do ông Cao Minh Sơn và ông Trần Văn Minh đứng tên. 

Cũng trong tháng 5/2020, Ocean Bank đã tổ chức buổi đấu giá để thu hồi nợ của Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Xuất nhập khẩu Tùng Lâm. Mức giá khởi điểm là 353 tỷ đồng. Khoản nợ này cũng được đảm bảo bằng 3 tài sản là nhà đất và cổ phần cũng do ông Cao Minh Sơn đứng tên.

Như vậy, tổng giá trị khoản nợ Ocean Bank đang rao bán của Dệt may Đông Á, Công ty Việt Hiền, và Công ty Tùng Lâm vào khoảng 1.500 tỷ đồng. Tuy nhiên, cả 3 khoản nợ này đều liên quan đến ông Cao Minh Sơn - người hiện là đại diện pháp luật của Công ty cổ phần Sông Châu. 

Công ty Sông Châu hiện là cổ đông lớn của Công ty Dược Trung ương Mediplantex. Các công ty trong hệ sinh thái của ông Sơn cũng tham gia nhiều thương vụ mua bán "đất vàng" tại Hà Nội, TP HCM...

Tin Cùng Chuyên Mục