Olympic Tokyo 2021 có thể vẫn bị hoãn vì đại dịch covid-19

Selina Nguyễn (Theo Bloomberg)

(Doanhnhan.vn) – Khi covid-19 đang lây lan nhanh chóng ở Nhật, Giám đốc điều hành Thế vận hội Olympic Tokyo e ngại rằng Thế vận hội có thể không diễn ra vào năm 2021 như đã dự kiến.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã phải ban hành một tuyên bố khẩn cấp cùng những biện pháp nghiêm ngặt trong tuần vừa qua để hạn chế sự lây lan của dịch covid-19.

Tôi không nghĩ hiện tại bất cứ ai có thể đảm bảo rằng Nhật có thể kiểm soát hoàn toàn dịch bệnh vào tháng 7 năm tới hay không. Chúng tôi không thể cho mọi người một câu trả lời rõ ràng tại thời điểm này”, Giám đốc điều hành ban tổ chức Olympic Tokyo, Toshiro Muto phát biểu trong cuộc họp báo trực tuyến hôm 11/4.

Olympic Tokyo 2021 có thể vẫn bị hoãn vì đại dịch covid-19 - Ảnh 1

Nhật Bảng lo ngại Olympic vẫn không thể diễn ra vào năm 2021

Trước đó, Thế vận hội Olympic Tokyo đã bị hoãn 1 lần và dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 23/7/2021, sau đó là Paralympic diễn ra vào 24/8.

Thủ tướng Abe đã bị chỉ trích vì chậm đưa ra những biện pháp chống lại Covid-19. Các nhà lãnh đạo phe đối lập cho rằng ông đã hạ thấp mức độ nghiêm trọng của đại dịch, để mong muốn vẫn có thể tổ chức Olympic Tokyo vào năm nay.

Về giải pháp thay thế nếu giải 2021 vẫn không thể diễn ra, ông Muto nói: “Thay vì nghĩ về các kế hoạch thay thế, chúng ta nên nỗ lực hết mình trong cuộc chiến chống dịch covid-19. Cả nhân loại nên tập trung vào việc phát huy công nghệ và trí tuệ để tìm ra các phương pháp điều triị, thuốc men và vắc xin”.

Olympic Tokyo 2021 có thể vẫn bị hoãn vì đại dịch covid-19 - Ảnh 2

 Nhật Bản có dân số già nhất thế giới và covid-19 được cho là đặc biệt nghiêm trọng với những người cao tuổi.

Tính đến ngày 11/4, Nhật Bản đã có hơn 5.000 người nhiễm bệnh, và 100 trường hợp tử vong. Nhật Bản vốn được biết là đất nước này có dân số già nhất thế giới mà Covid-19 được cho là đặc biệt nghiêm trọng với những người cao tuổi.

Tin Cùng Chuyên Mục