Ông chủ Binance tìm nguồn tiền mặt ở Trung Đông để cứu tiền điện tử

Như Quỳnh

CEO Binance Changpeng Zhao tự nhận mình là người có trách nhiệm giải cứu thế giới tiền điện tử sau vụ sụp đổ tai tiếng của Sam Bankman-Fried và FTX.

CEO Binance Changpeng Zhao và một số cấp phó đã gặp gỡ các nhà đầu tư ở Abu Dhabi vào tuần trước để huy động tiền mặt cho quỹ phục hồi ngành công nghiệp tiền điện tử, theo Bloomberg. 

Nguồn tin thân cận khẳng định với Bloomberg rằng những người Zhao tiếp xúc có cả các tổ chức liên kết với Cố vấn An ninh Quốc gia UAE Sheikh Tahnoon Bin Zayed. Quy mô quỹ và các dự án hỗ trợ chưa được quyết định và khả năng sẽ mất vài tuần nữa quỹ mới được công khai. 

Changpeng Zhao. Ảnh: Bloomberg.
Changpeng Zhao. Ảnh: Bloomberg.

Người phát ngôn Binance cho biết: “Các cuộc họp của CZ tại Abu Dhabi đều tập trung vào các vấn đề pháp lý chung toàn cầu - cụ thể là cách các nhà quản lý Trung Đông có thể đi tiên phong bằng cách xem xét các quy định tích cực hơn với sàn giao dịch tiền điện tử." 

Kể từ khi chuyển đến Dubai vào năm ngoái, Zhao đã xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với giới lãnh đạo UAE. Theo Bloomberg, Zhao tự nhận mình là người có trách nhiệm giải cứu thế giới tiền điện tử sau vụ sụp đổ tai tiếng của Sam Bankman-Fried và FTX. Ngay sau khi FTX phá sản, Zhao đã tweet rằng Binance sẽ thành lập một quỹ phục hồi “để giúp đỡ các dự án mạnh nhưng đang gặp khủng hoảng thanh khoản.”

“Vẫn còn những người chơi có tài chính rất mạnh và chúng ta nên cùng nhau cố gắng giúp đỡ các dự án đang gặp khó khăn,” Zhao phát biểu tại Tuần lễ Tài chính Abu Dhabi vào ngày 14/11. 

Tại hội nghị của Viện Milken ở Abu Dhabi, CEO Binance cũng tiết lộ có sự quan tâm đáng kể đối với quỹ phục hồi ngành tiền điện tử và hy vọng sẽ hoàn tất các cam kết trong những tuần tới. 

Zhao, ông chủ Binance hiện là người giàu nhất ngành tài sản kỹ thuật số, với giá trị tài sản ròng ước tính là 14,5 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index. Tuy nhiên, tài sản ông sở hữu đã giảm 81,3 tỷ USD từ tháng 1/2022. 

Với việc nhiều công ty ở Thung lũng Silicon chán nản bởi scandal FTX, Trung Đông đang trở thành nơi lý tưởng để tìm kiếm nguồn vốn để ngăn chặn sự lây lan nguy cơ "mùa đông" tiền số. 

Bản thân Bankman-Fried từng dành thời gain đến khu vực này vào cuối tháng 10. Doanh nhân 30 tuổi đã cố gắng huy động vốn thông qua các cuộc gặp với quỹ tài sản công ở UAE và Công ty Đầu tư Mubadala của Abu Dhabi. 

Các cuộc đàm phán không tiến triển sau khi FTX lao dốc, khiến sàn giao dịch và khoảng 130 tổ chức liên quan phá sản.

Tin Cùng Chuyên Mục