Ông chủ cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ hòa giải bất thành với vợ

Theo Bình Nguyên/Zing

Đây là lần đầu tiên vợ chồng ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên đối mặt với nhau ở tòa sau 3 năm nộp đơn kiện. Cả hai thuận tình ly hôn nhưng chưa thống nhất được chuyện chia tài sản.

Ngày 3/8, TAND TP.HCM mở phiên hòa giải vụ án ly hôn giữa nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên) và bị đơn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ (sinh năm 1971, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên).

Chưa thống nhất chuyện tài sản

Trong vụ án này Công ty cổ phần Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên tham gia với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Trong quá trình hòa giải, tòa luân phiên gặp riêng ông Nguyên Vũ và bà Diệp Thảo, trước khi cho 2 bên gặp nhau để tranh luận và đưa ra những thỏa thuận cuối cùng. Sau cuộc gặp gỡ hơn 1 tiếng, cả hai cùng chấp thuận ly hôn.

Ông chủ cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ hòa giải bất thành với vợ - Ảnh 1
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ đi cùng luật sư đến TAND TP.HCM trong chiều 3/8. Ảnh: PLO

Tuy nhiên, hai bên chưa thống nhất các vấn đề cấp dưỡng cho 4 người con chung. Bà Thảo yêu cầu cấp dưỡng nuôi con dựa trên khoảng 20% cổ tức của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên nhưng ông Nguyên Vũ không đồng ý. Ngoài ra, việc phân chia tài sản chung vẫn chưa được 2 bên thống nhất.

Dự kiến, trong tháng 9, TAND TP.HCM sẽ mở phiên toà giải quyết vụ ly hôn này.

Như vậy vụ kiện kéo dài 3 năm của vợ chồng được mệnh danh là “vua cà phê” của Việt Nam vẫn chưa có kết quả cuối cùng.

Vòng xoáy kiện tụng của vợ chồng "vua cà phê"

Kết hôn, cùng khởi nghiệp để xây dựng một đế chế cà phê hùng mạnh nhưng 3 năm qua, cuộc sống của vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên liên tiếp trong vòng xoáy pháp lý.

Trước đó, hai vợ chồng Vũ, Thảo xảy ra nhiều tranh chấp liên quan đến công ty này. Cuộc chiến pháp lý của vợ chồng “vua cà phê” đan xen giữa nhiều vụ kiện. 

Vụ lùm xùm bắt đầu từ tháng 4/2015, khi ông Đặng Lê Nguyên Vũ đột ngột bãi nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc thường trực của bà Lê Hoàng Diệp Thảo (vợ của ông Vũ) tại Tập đoàn Trung Nguyên.

Cũng trong đơn kiện, bà Thảo cho biết tháng 10/2015, ông Vũ lại có văn bản triệu tập cuộc họp HĐQT để thảo luận, biểu quyết miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc của bà Thảo và thay đổi người đại diện theo pháp luật tại tập đoàn này. Bà Thảo có văn bản không đồng ý việc triệu tập cuộc họp nhưng sau đó ông Vũ vẫn tổ chức mà vắng mặt người có liên quan.

Từ việc tranh chấp quyền điều hành ở Tập đoàn Trung Nguyên khơi mào cho nhiều vụ kiện hành chính, kinh tế giữa hai vợ chồng. Nếu bà Thảo khởi kiện về việc bị bãi nhiệm không hợp lệ thì ông Vũ cũng đi kiện bà Thảo vì bị chiếm đoạt con dấu của Công ty cổ phần Đầu tư Trung Nguyên (TNH).

Gần đây nhất là vụ việc Trung Nguyên IC đệ đơn lên TAND tỉnh Bắc Giang yêu cầu bà Lê Hoàng Diệp Thảo giao trả nhà máy cà phê Bắc Giang. Đây là nhà máy duy nhất của Trung Nguyên mà bà Thảo đang điều hành để xuất khẩu các sản phẩm cà phê G7 ra quốc tế.

Theo thông tin nhận được từ phía Trợ lý thông tin của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, nội dung của buổi hòa giải ngày 03/8/2018 tại Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh như sau:

- Bà Thảo yêu cầu được nuôi dưỡng 04 người con chung và yêu cầu Ông Vũ cấp dưỡng nuôi con đối với mỗi người con là 5% số cổ phần của Ông Vũ, 04 người con là 20% số cổ phần của Ông Vũ.

- Ông Vũ yêu cầu được nuôi dưỡng 04 người con chung và không yêu cầu Bà Thảo cấp dưỡng nuôi con. Ông Vũ tôn trọng nguyện vọng của các con. Nếu các con muốn sống với mẹ và nếu Toà án phán quyết giao cho Bà Thảo nuôi dưỡng 04 người con chung, Ông Vũ cấp dưỡng mỗi người con là 5% số cổ tức của Ông Vũ, 04 người con là 20% số cổ tức của Ông Vũ. Ông Vũ vẫn cấp dưỡng nuôi con cho đến khi người con đã thành niên tốt nghiệp xong Đại học.

Tin Cùng Chuyên Mục