Ông chủ Louis Vuitton "đút túi" 39 tỷ USD trong năm 2019

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Theo Bloomberg, chỉ tính riêng trong năm nay, giá trị vốn hóa của LVMH - công ty sở hữu các thương hiệu xa xỉ như Louis Vuitton hay Dom Perignon - tăng tới 82 tỷ USD lên 206,57 tỷ USD.

Tên tuổi của "ông trùm" hàng xa xỉ Bernard Arnault xuất hiện dày đặc trên các mặt báo trong năm 2019, với việc ông liên tục vượt mặt các doanh nhân đình đám như Jeff Bezos, Bill Gates....trên bảng xếp hạng các tỷ phú giàu nhất thế giới.

Theo Bloomberg, chỉ tính riêng trong năm nay, giá trị vốn hóa của LVMH - công ty sở hữu các thương hiệu xa xỉ như Louis Vuitton hay Dom Perignon - tăng tới 82 tỷ USD lên 206,57 tỷ USD.

Đà tăng phi mã đó đã giúp Bernard Arnault "bỏ túi" thêm 39 tỉ USD trong vòng 365 ngày. Được biết, ông và gia đình sở hữu khoảng 47% cổ phần LVMH. 

Ông chủ Louis Vuitton

Hồi tháng 7/2019, doanh nhân người Pháp đã soán ngôi tỷ phú Bill Gates, chiếm vị trí giàu số hai thế giới của nhà sáng lập Microsoft sau 7 năm. Với những biến động tích cực của cổ phiếu LVMH, Bernard thậm chí đã từng có thời điểm lấy được ngôi vị số một vốn thuộc về tỷ phú Jeff Bezos.

Trong phiên giao dịch hôm qua, cổ phiếu LMVH chạm mốc 458,46 USD, biến Bernard Arnault trở thành người giàu nhất hành tinh, trước khi trở về vị trí cũ vào thời điểm kết phiên giao dịch. 

Mới đây, LVMH bỏ ra 16 tỷ USD để thâu tóm hãng kim hoàn xa xỉ Tiffany của Mỹ. Ngay sau đó, khối tài sản của Bernard Arnault đã gần như ngay lập tức tăng thêm 2,85 tỉ USD.

Arnault gia nhập thị trường hàng xa xỉ vào năm 1984 bằng cách mua lại một tập đoàn dệt may sở hữu Christian Dior. 4 năm sau, ông bán một số hoạt động kinh doanh của tập đoàn này và mua cổ phần tại LVMH.

LVMH sở hữu một danh mục gồm 75 thương hiệu cao cấp, từ thời trang tới rượu mạnh, mỹ phẩm, nước hoa... Các thương hiệu được biết đến nhiều nhất của tập đoàn này gồm có Louis Vuitton, Givenchy, Christian Dior, Moet & Chandon,...cùng hệ thống 4509 cửa hàng trên khắp hành tinh.

Tin Cùng Chuyên Mục