Ông chủ Thạch rau câu Long Hải: Kinh doanh thành công, bền vững là mang lợi ích cho xã hội

Dương Tươi

Thạch rau câu Long Hải – một thương hiệu quá đỗi quen thuộc với bao người tiêu dùng Việt từ nhiều năm nay. Bằng uy tín và chất lượng, Thạch rau câu Long Hải đã và đang ngày càng khẳng định mình là một thương hiệu quốc gia mạnh của Việt Nam và trên thị trường quốc tế.

Phía sau sự vươn tầm mạnh mẽ đó, Thạch rau câu Long Hải còn được biết đến bởi những con người đam mê làm việc thiện và luôn tìm ra những hướng đi mới có ích, có lợi cho xã hội.

Tấm lòng hướng thiện

Có lẽ, với bất kỳ ai khi mới gặp doanh nhân Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Thạch rau câu Long Hải sẽ đều có chung cảm nhận ông là người lạnh lùng, nghiêm nghị, khó gần. Nếu không sao ông có thể chèo lái được “con tàu” Thạch rau câu Long Hải đạt được nhiều thành công như ngày hôm nay.

Ông chủ Thạch rau câu Long Hải: Kinh doanh thành công, bền vững là mang lợi ích cho xã hội - Ảnh 1

Nhưng những cảm nhận đó dường như không còn tồn tại nữa khi trò chuyện với ông. Bởi với cách nói bình dị, cởi mở, chân thành, ông đã cho người đối diện cảm nhận được ở ông là cả một tấm lòng bao la rộng mở, một doanh nhân trình độ và hiểu biết.

Trải qua gần 20 năm phát triển công ty với bao khó khăn, gian nan, thử thách, ông Thành đã cùng Thạch rau câu Long Hải tiếp nối đạt được nhiều thành công và khẳng định được thương hiệu mang tầm quốc gia cho mình.

Ông chủ Thạch rau câu Long Hải: Kinh doanh thành công, bền vững là mang lợi ích cho xã hội - Ảnh 2

 Ông Nguyễn Văn Thành - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Thạch rau câu Long Hải.

Theo vị doanh nhân này, ngay từ khi thành lập công ty, ông không nghĩ rằng sau này sẽ trở thành người doanh nhân thành đạt. Nhưng bằng việc cư xử chân thành với người tiêu dùng và có hướng đi, chiến lược kinh doanh đúng đắn mà ông và Thạch rau câu Long Hải đã có được thành công như ngày hôm nay. Ông Thành khẳng định, để kinh doanh thành công và bền vững đầu tiên xác định phải tuân thủ pháp luật, là luôn cố gắng, phục vụ, mang lại lợi ích cho xã hội.

Cả ông và Thạch rau câu Long Hải vẫn không ngừng phấn đấu, tiếp tục ngày đêm miệt mài, nghiên cứu cho ra đời những sản phẩm có chất lượng tốt, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Đặc biệt, bên cạnh thành công, con người tâm tài sóng bước này vẫn luôn luôn tỏ rõ sự quan tâm của mình tới mọi người, đó là “Hạnh phúc là cho đi” hay “Lộc bất tận hưởng”.

Bằng cách giải thích khá dung dị, ông Thành bảo kinh doanh là phải có tâm, có tầm, có trách nhiệm với xã hội. Hãy dùng sự chân thành, yêu thương của mình để quan tâm, sẻ chia với gia đình, bạn bè và biến tình cảm đó thành hành động, thành nghĩa cử cao đẹp lan tỏa ra cả cộng đồng nhằm giúp đỡ, động viên những mảnh đời khó khăn, kém may mắn.

“Khi kinh doanh có lãi phải giúp đỡ được người khác”, ông Thành chia sẻ.

Minh chứng sống động cho những nghĩa cử tốt đẹp này là mỗi năm ông đã cùng Công ty Thạch rau câu Long Hải đều dành ra một số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng để tham gia các hoạt động, chương trình thiện nguyện như: Nhân ái giao thông, Cùng em đến trường, Qũy tấm lòng Việt, xây dựng nhà tình nghĩa, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn.

Ông Thành tâm sự, “Người Việt Nam vốn có nét văn hóa “tinh thần tương thân tương ái” rất cao. Là người kinh doanh tôi luôn mong muốn xã hội được phồn thịnh, tốt đẹp, người dân có cuộc sống ổn định hơn. Bởi người dân có ổn định, có đời sống cao thì mới có điều kiện, nhu cầu để tiêu dùng các sản phẩm mà mình sản xuất ra”.

Thành công là mang lại lợi ích cho xã hội

Quả thực, nhiều người cứ ngỡ rằng một người kinh doanh như ông Thành và công ty của ông sẽ chỉ biết chú trọng vào việc kinh doanh để làm giàu cho chính mình. Nhưng có tiếp xúc, trò chuyện mới thấy ở người doanh nhân ấy ngoài tấm lòng hướng thiện, đó còn là một con người thật đáng khâm phục, ngưỡng mộ bởi tài năng, sự hiểu biết và phong cách sống.

Ông Thành cho biết, là người kinh doanh ông luôn cố gắng tìm ra những hướng đi, chiến lược kinh doanh đi đúng vào thị yếu của người tiêu dùng cũng như tận dụng tối đa những gì là ưu thế ngay trên chính quê hương, đất nước của mình.

Ông chủ Thạch rau câu Long Hải: Kinh doanh thành công, bền vững là mang lợi ích cho xã hội - Ảnh 3

Công ty Thạch rau câu Long Hải. 

Bởi vốn dĩ Việt Nam có xuất phát điểm là nông nghiệp với nhiều mặt hàng nông sản phong phú, đa dạng, số lượng nhiều nhưng thị trường tiêu thụ lại hạn chế. Dù công nghiệp hiện đã được phát triển hơn nhưng lực lượng lao động trong nông nghiệp vẫn còn khá lớn.

Nhận thức được thực tế đó, Thạch rau câu Long Hải đã không ngừng tận dụng, nghiên cứu và cho ra đời những sản phẩm có chất lượng tốt gắn liền từ chính những sản phẩm nông nghiệp của người dân, vừa giúp họ tiêu thụ vừa có thể xóa đói giảm nghèo bền vững.

Nếu như làm thạch rau câu, ông Thành đã tìm đến với nguồn nguyên liệu “rong biển” vô tận của người dân Ninh Thuận, trái vải thiều – sản phẩm nổi tiếng của quê hương Hải Dương hay nguyên liệu dừa của bà con Bến Tre thì sau khi tận dụng được những nguồn nguyên liệu đó, thay vì phải ngược xuôi thu gom từ các địa phương khác, chính ông và công ty đã trực tiếp hỗ trợ, giúp đỡ bà con Ninh Thuận, Hải Dương, Bến Tre sản xuất tiếp các nguyên liệu đó để cung cấp cho nhu cầu sản xuất của công ty. Từ đó giúp người dân yên tâm lao động, sản xuất và ổn định được cuộc sống ngay trên chính quê hương của mình.

Sản phẩm của Thạch rau câu Long Hải vốn là một món ngon mà nhà nhà, người người yêu thích bởi chúng có nguồn gốc tự nhiên, hợp khẩu vị, tốt cho sức khỏe và đặc biệt rất hợp với túi tiền người tiêu dùng Việt.

Vì vậy, với phương châm làm ra những sản phẩm ngon, bổ, hợp với thị yếu người tiêu dùng, Công ty Thạch rau câu Long Hải đang tiếp tục cho ra thị trường một sản phẩm mới dưới dạng đồ uống.

Đây là sản phẩm không những có tác dụng giúp giải khát mà còn có tác dụng bổ dưỡng cho cơ thể. Sản phẩm được phân ra làm ba loại nhằm phù hợp với từng lứa tuổi, nhu cầu, sức khỏe sử dụng của người dân. Nguyên liệu chính ngoài rong biển còn có nguyên liệu sâm Phanxipang của bà con vùng Lào Cai, một nguyên liệu có hàm lượng dinh dưỡng, bổ dưỡng rất cao cho sức khỏe.

Theo đó, để cho ra đời được sản phẩm này, ông Thành và Công ty Thạch rau câu Long Hải đã ấp ủ, nghiên cứu trong vòng 4 năm. Hiện nay, công ty đã đầu tư 10 triệu USD để trang bị một dây chuyền sản xuất.

“Dự kiến trong thời gian tới, chúng tôi sẽ đầu tư 120 triệu USD hoàn thiện 10 dây chuyền sản xuất để nâng kế hoạch doanh thu lên 10 nghìn tỷ đồng/năm như dự án đã đề ra trước đó. Tương tự bà con vùng Ninh Thuận, chúng tôi sẽ hỗ trợ bà con Lào Cai sản xuất và tiêu thụ sâm cho họ”, ông Thành nói.

Tin Cùng Chuyên Mục