"Ông chủ" ứng dụng đa cấp MyAladdinz có liên quan tới nhiều dự án bất động sản tại Đà Nẵng, Quảng Ninh

Ngoài phát triển ứng dụng MyAladdinz, người sáng lập công ty này còn lập một pháp nhân để tham gia đầu tư bất động sản.

Ứng dụng mua sắm với tính năng hoàn tiền 80% MyAladdinz đã được các cơ quan chức năng nhận định là mô hình đa cấp, "lấy của người sau, trả cho người trước". Tại Việt Nam, đứng sau MyAladdinz là Công ty cổ phần Đào tạo Apota, một doanh nghiệp mới được thành lập vào tháng 11/2019, có trụ sở tại Văn Quán (Hà Đông, Hà Nội). 

Theo thông tin từ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Apota đăng ký kinh doanh tới 34 ngành nghề, từ in ấn, bán nông, lâm sản, động vật sống,...cho tới cả lĩnh vực bất động sản, bao gồm hoạt động tư vấn, môi giới và đấu giá quyền sử dụng đất.... Tuy nhiên, ngành nghề kinh doanh chính của đơn vị này lại là giáo dục. 

Tổng giám đốc và người đại diện theo pháp luật của công ty là ông Lê Hoàn, sinh năm 1982. Thời điểm mới thành lập, Apota có vốn điều lệ 1 tỷ đồng, trong đó ông Hoàn nắm 56%. Vị này cũng đồng thời có liên quan tới Công ty TNHH Ilgamos Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực hỗ trợ dịch vụ tài chính có trụ sở tại Thanh Xuân, Hà Nội. Tuy nhiên, hiện công ty này đã ngừng hoạt động. 

Trong quảng cáo về các khoá học đào tạo của Apota, ông Lê Hoàn còn được giới thiệu là "chuyên gia bất động sản", kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Địa ốc Empala. Empala thành lập tháng 6/2018, vốn điều lệ 5 tỷ đồng, hoạt động chính trong lĩnh vực tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản. Bà Lê Thị Diệm (vợ ông Lê Hoàn) nắm giữ 29%, làm người đại diện theo pháp luật của Empala. Ngoài ra, ông Lê Hoàn sở hữu 70% và 1% còn lại đứng tên bà Lê Thị Hải Yến.  

Trang chủ Empala cho biết công ty là chủ của nhiều dự án lớn như dự án đất biệt thự One River Villas (Đà Nẵng), dự án đất nền Cao Xanh Hà Khánh (Hạ Long), dự án shophouse cao cấp Le Pavillon (Đà Nẵng), dự án One World Regency (Quảng Nam).

Công ty quảng cáo có thể "mang cho mọi người những khoản đầu tư bất động sản tuyệt vời, tăng trưởng tốt và khả năng sinh lời cao, từ đó dẫn tới tự do tài chính".

Tin Cùng Chuyên Mục