Ông Đặng Lê Nguyên Vũ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo nói gì sau phán quyết vụ tranh chấp "nghìn tỷ"

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Đúng 17h ngày 27/3/2019, phiên tòa xét xử vụ tranh chấp tài sản giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã đi tới phán quyết cuối cùng.

Chiều ngày 27/3/2019, phiên tòa xét xử vụ tranh chấp tài sản giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã đi tới phán quyết từ Hội đồng xét xử (HĐXX). 

Cụ thể, theo Báo Pháp luật Việt Nam đưa tin:  

Theo đó, HĐXX chấp thuận cho 2 vợ chồng ly hôn vì hai bên ly thân đã lâu, mâu thuẫn trầm trọng. 4 người con chung, Tòa giao cho bà Thảo nuôi dưỡng, ông Vũ có trách nhiệm cấp dưỡng là 10 tỉ đồng/năm/4 con.

Về tranh chấp tài sản, tòa xác định, tổng cộng ông Vũ, bà Thảo sở hữu cổ phần trị giá hơn 5.700 tỷ đồng trong các công ty. Việc chia tài sản được dựa theo nguyên tắc là chia đôi, nhưng có tính đến công sức đóng góp của hai bên.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo nói gì sau phán quyết vụ tranh chấp

 Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại phiên tòa ngày 27/3. Ảnh: Zing

HĐXX nhận định ông Vũ sáng lập Trung Nguyên, là người đứng tên giấy phép kinh doanh và phát triển công ty. Trải qua các giai đoạn phát triển, ông Vũ luôn giữ chức danh Chủ tịch và công sức đóng góp của ông Vũ nhiều hơn. Vì vậy, cần thiết giao cho ông Vũ quyền điều hành Trung Nguyên.

Về phía bà Thảo được đánh giá là phụ nữ thông minh, có nhiều công sức trong chăm sóc các con; bà tạo lập được thương hiệu cà phê mới và mở công ty ở Singapo. Vì vậy, ông Vũ được chia tỷ lệ 60%, còn bà Thảo 40% công sức.

Ông Vũ sẽ sở hữu luôn các cổ phần của bà Thảo, để dễ điều hành công ty và trả lại bằng tiền mặt cho bà Thảo tương ứng với giá trị cổ phần bà sở hữu. 

Đối với hàng chục bất động sản, tòa ghi nhận sự thoả thuận của hai bên, giao cho ông Vũ sở hữu 6 nhà đất đang quản lý, trị giá hơn 350 tỷ đồng. Bà Thảo sở hữu 7 nhà đất trị giá hơn 375 tỷ đồng. Bà Thảo có nghĩa vụ trả lại cho ông Vũ phần chênh lệch 12,5 tỷ đồng.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo nói gì sau phán quyết vụ tranh chấp

 Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại phiên tòa ngày 27/3. Ảnh: Zing

Về khối tài sản tại các ngân hàng trị giá 1.764 tỉ đồng (thay vì 2.100 tỉ đồng) bà Thảo đang đứng tên, HĐXX xác định đây là tài sản chung, sẽ chia đôi nhưng có tính đến công sức đóng góp của các bên. Theo đó, tòa giao bà Thảo tiếp tục quản lý tài sản này, số tiền chênh lệch được cấn trừ vào số cổ phần ông Vũ nhận lại từ bà Thảo.

Về phân chia cổ phần tại các công ty: Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên cả ông Vũ, bà Thảo được chia 15% (khoảng 814 tỉ đồng); Công ty Cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên, mỗi người 7,5% (43 tỉ đồng). Đối với cổ phần của vợ chồng tại 4 công ty còn lại, bà Thảo đồng ý chia cho ông Vũ sở hữu toàn bộ.

Đối với công ty tại Singapore, HĐXX cho rằng, không được xem xét giải quyết trong vụ án này.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo nói gì sau phán quyết vụ tranh chấp

 

Sau phiên tòa, bà Lê Hoàng Diệp Thảo không giấu được sự thất vọng. Nhanh chóng rời khỏi tòa với những dòng nước mắt, bà nói những lời sau cùng đầy cay đắng: "Công lý ở đâu? Đây là một bản án quá đau lòng và bất công đối với mẹ con tôi".

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo nói gì sau phán quyết vụ tranh chấp

 

Trái ngược với bà Lê Hoàng Diêp Thảo, ông Đặng Lê Nguyên Vũ ra về với khuôn mặt tươi cười, phấn khởi. Từ chối trả lời câu hỏi của phóng viên, ông chỉ nói: "Qua chỉ nói 1 câu thôi. Cứ sống thiện lành đi, mọi thứ nhất định sẽ tốt". 

Trong quá trình diễn ra phiên toà, nhiều lần ông Vũ - bà Thảo có những tranh cãi về vấn đề phân chia tài sản. Theo Zing, khi bà Thảo hỏi ông Vũ: "Anh muốn chia tài khoản trong tài khoản của em, tiền đó ở đâu ra. Từ khi mình cưới nhau đến giờ, anh có bao giờ chuyển cho em đồng nào hay không?”

Người đại diện định trả lời thì bà Thảo không đồng ý, đề nghị chính ông Vũ phải trả lời. "Câu hỏi này chỉ mình anh Vũ mới trả lời được thôi. Luật sư không thể trả lời được. Từ khi cưới nhau, anh có đưa em giữ đồng nào hay chuyển vào tài khoản em một đồng nào hay không? Tôi cần anh Vũ trả lời

Ông Vũ định không trả lời nhưng trước sự đôi co hai phía, ông Vũ đứng dậy, cầm mic nói: "Nói lời nào cũng chạm nỗi đau. Gần như tôi im lặng, cái nào nói đã nói rồi. Gia đình, ai cũng hiểu. Hãy nói bằng cái lòng của cô. 5 năm nay tôi cũng không ai muốn nói cái gì hết. Cô đừng đứng đây mà đôi co. Tiền ở đâu? Phản tố cũng vậy, thẩm phán biết hết. Tôi đã nói để Trung Nguyên cho Qua. Tiền 20 năm nay có ai giành đồng nào..."

Tin Cùng Chuyên Mục