Ông Diệp Khắc Cường: Tôi là công cụ và nạn nhân lớn nhất của iFan

Đông Phong

Diệp Khắc Cường, doanh nhân xuất hiện trong băng rôn tố cáo của các nạn nhân vụ lừa đảo tiền ảo đa cấp 15 ngàn tỷ đồng lên tiếng khẳng định: "Tôi là công cụ và nạn nhân lớn nhất của sự vụ này"...

Ông Diệp Khắc Cường: Tôi là công cụ và nạn nhân lớn nhất của iFan - Ảnh 1

Hình ảnh của ông Diệp Khắc Cường xuất hiện trên băng rôn của những nạn nhân trong vụ lừa 15 ngàn tỷ. 

Sáng ngày 11/4, ông Diệp Khắc Cường, người từng xuất hiện để kêu gọi đầu tư trong một buổi họp báo của iFan, làm rõ thông tin về mối liên hệ giữa ông này và tổ chức lừa đảo nghìn tỷ iFan.

Theo ông Diệp Khắc Cường, từ giữa tháng 9/2017, một nhóm người, trong đó đứng đầu là Vũ Hữu Lợi (được cho là một trong những lãnh đạo của iFan), tiếp cận công ty đặt vấn đề và mang ê kíp đến hợp tác, phát triển mạng lưới.

Ông Cường cho rằng, thấy lời đề nghị hấp dẫn nên ông đồng ý nhưng 2 bên chưa hề ký kết hợp đồng hay văn bản thỏa thuận hợp tác nào. Giai đoạn đầu (tháng 10/2017) Lợi cùng ê- kíp của công ty Ifan đã tổ chức 2 buổi diễn thuyết tại Hà Nội và TP.Vũng Tàu. Tại 2 nơi này, ông Cường xuất hiện để nói về ứng dụng dành cho giới nghệ sĩ mà công ty ông đang phát triển.

Doanh nhân Diệp Khắc Cường cũng xác nhận, sau khi ông nói chuyện trước đám đông xong, người của Ifan lên nói chuyện tiếp theo về huy động vốn từ cộng đồng.

Sau 2 lần diễn thuyết, ông Cường sang Mỹ để tổ chức khai trương công ty của ông tại đây và chỉ 2 ngày sau, có nhiều người gọi điện thông báo cho ông biết, công ty Ifan đang sử dụng hình ảnh, tên tuổi cá nhân của ông và dự án của công ty để huy động vốn từ rất nhiều người thông qua việc bán các đồng tiền ảo Ifan dạng đa cấp.

Cũng ngay sau đó, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng gọi điện truy hỏi ông, nói rõ mình không liên quan và rút ra khỏi dự án, đề nghị ông có hướng giải quyết.

Theo ông Cường, chính vì những dấu hiệu bất thường của công ty iFan, ngày 8/10/2017 khi đang ngồi tại khách sạn ở Mỹ, ông tự quay 1 đoạn video để khẳng định sự không liên quan của mình đến việc huy động tiền ảo đa cấp của iFan nhằm cảnh báo cộng đồng, rồi đăng trên youtube cá nhân, nhờ nhiều người phát tán. Ông Cường trở về Việt Nam, ngay lập tức liên lạc với ông Lợi để truy hỏi nhưng người này không nghe máy, nhắn tin không trả lời.

Ông Diệp Khắc Cường: Tôi là công cụ và nạn nhân lớn nhất của iFan - Ảnh 2

Ông Diệp Khắc Cường cho rằng:  "Tôi là công cụ và nạn nhân lớn nhất của sự vụ này"

Trong buổi họp báo ông Cường thông tin luật sư của ông cũng như của công ty đã vừa nộp đơn tố cáo ông Vũ Hữu Lợi và nhóm Ifan đến Cục CSĐT tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) – Bộ Công an, phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46) – Công an TP.HCM. Đơn tố cáo cũng được gửi đến 1 số đơn vị của Công an TP.HCM, Công an Q.1. "Tôi cũng đang bàn bạc với các luật sư để hỗ trợ pháp lý cho các nạn nhân bị lừa đảo trong vụ tiền ảo iFan này. Tôi đang rất mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc để điều tra, làm sáng tỏ mọi việc. Hiện tôi đang rất lo lắng về số phận của doanh nghiệp mình trong vài ngày tới. Các đối tác, bạn bè nhìn tôi như thế nào? Khi mà thông tin trên mạng lan truyền cái tên Diệp Khắc Cường lừa đảo”, ông  Cường chia sẻ.

Được biết, trên trang facebook cá nhân, ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng cũng đã chính thức lên tiếng chia sẻ về vụ việc: "Ba ngày qua, Đàm Vĩnh Hưng nhận rất nhiều thông tin về việc kinh doanh của các tập đoàn tiền ảo có dấu hiệu lừa đảo, khiến nhiều người tổn thất tiền bạc nặng nề. Đàm Vĩnh Hưng xin chia sẻ như sau: Với tư cách cá nhân, Đàm Vĩnh Hưng rất chia sẻ với những cá nhân, tập thể liên quan đến sự việc và mong các cơ quan chức năng hỗ trợ giúp họ tìm được sự công bằng và lấy lại được những gì đã đầu tư. Về câu hỏi Đàm Vĩnh Hưng có liên quan đến sự việc này hay không? Xin khẳng định là không!".

Ông Diệp Khắc Cường: Tôi là công cụ và nạn nhân lớn nhất của iFan - Ảnh 3

 Chia sẻ của ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng về vụ việc.

Trước đó vài tháng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng từng lên tiếng thông qua trang cá nhân của mình. Nam ca sĩ khẳng định “tôi không phải là người đại diện hình ảnh cho bất kỳ dự án nào hay cuộc chơi về tiền ảo nào!”.

Tin Cùng Chuyên Mục