Ông Hồ Hùng Anh làm Chủ tịch Techcombank nhiệm kỳ thứ ba

Theo Phương Đông/VnExpress

Ông Hùng Anh tiếp quản ghế Chủ tịch HĐQT Techcombank lần đầu vào năm 2008 và đến nay là nhiệm kỳ thứ ba liên tiếp.

Ông Hồ Hùng Anh làm Chủ tịch Techcombank nhiệm kỳ thứ ba - Ảnh 1

Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank, mã chứng khoán: TCB) vừa công bố nghị quyết bầu chức danh Chủ tịch và Phó chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2019-2024 sau đại hội cổ đông thường niên sáng 13/4.

Theo đó, ông Hồ Hùng Anh đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ thứ ba liên tiếp. Ông Nguyễn Đăng Quang – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Masan là Phó chủ tịch thứ nhất, còn lại ba vị trí Phó Chủ tịch thuộc về ông Nguyễn Thiều Quang, ông Nguyễn Cảnh Sơn, ông Đỗ Tuấn Anh.

HĐQT nhiệm kỳ mới của Techcombank có 8 thành viên. Ngoài 5 nhân sự trên còn có ông Lee Boon Huat, ông Saurabh Narayan Agarwal và ông Nguyễn Nhân Nghĩa với tư cách thành viên độc lập.

Ông Hùng Anh trở thành cổ đông của Techcombank năm 1995 và là thành viên HĐQT từ năm 2004. Ông ngồi vào ghế Phó chủ tịch HĐQT thứ nhất từ năm 2006, sau đó hai năm thì chính thức tiếp quản ghế chủ tịch cho đến nay. Theo báo cáo quản trị ngân hàng, doanh nhân này và người thân đang là một trong những cổ đông lớn nhất của Techcombank với sở hữu hơn 17%.

Ông Hùng Anh vừa được tạp chí Forbes (Mỹ) xếp hạng 1.349 trong danh sách tỷ phú thế giới năm nay với tổng tài sản 1,7 tỷ USD.

Tin Cùng Chuyên Mục