Ông Lê Viết Hải gửi tâm thư cho nhân viên, khẳng định thông tin các cá nhân khác đưa ra đều không chính thống

Giang Phạm

Người sáng lập Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình cũng khẳng định, các cá nhân đưa ra luồng thông tin trái chiều với thông tin của Hội đồng quản trị chủ yếu là những người không phải là cổ đông của Công ty, đang nhằm bôi nhọ uy tín, danh dự của các lãnh đạo và cổ đông sáng lập.

Thời gian gần đây, Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình (HBC) xuất hiện những lùm xùm quanh Nghị quyết 53 về vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty. Vì lẽ đó, ngày 3/1, ông Lê Viết Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị đã gửi tâm thư tới cổ đông, cán bộ nhân viên.

Ông Hải thừa nhận hiện có nhiều thông tin trái chiều về một số vấn đề xoay quanh việc tổ chức và hoạt động của Hội đồng quản trị. Các thông tin này đề cập đến việc thay đổi nhân sự lãnh đạo chủ chốt theo chiều hướng ảnh hưởng xấu đến hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình.

Ông Lê Viết Hải gửi tâm thư cho nhân viên, khẳng định thông tin các cá nhân khác đưa ra đều không chính thống - Ảnh 1

Với cương vị Chủ tịch Hội đồng quản trị, ông Hải nhấn mạnh chỉ những thông tin được phát ngôn chính thức bởi Chủ tịch Hội đồng quản trị, là người đại diện theo pháp luật của Công ty có giá trị và phản ánh đúng sự thật về tình hình doanh nghiệp. Những phát ngôn, trình bày của cá nhân khác, dưới mọi hình thức đều không chính thống và không thể hiện ý chí của Công ty hay hướng đến việc bảo vệ lợi ích chung của công ty và cổ đông.

Người sáng lập Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình cũng khẳng định, các cá nhân đưa ra luồng thông tin trái chiều với thông tin của Hội đồng quản trị chủ yếu là những người không phải là cổ đông của Công ty, đang nhằm bôi nhọ uy tín, danh dự của các lãnh đạo và cổ đông sáng lập.

Các cá nhân này còn nhằm mục đích chiếm quyền quản lý, không loại trừ có động cơ tiếp tay cho các thế lực muốn thâu tóm công ty. 

Những hành vi này gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty cũng như gây thiệt hại cho lợi ích cổ đông, đặc biệt trong tình hình kinh tế khó khăn như hiện tại.

Với cương vị là người sáng lập đã cống hiến toàn bộ tâm huyết cho Hoà Bình, đồng thời là cổ đông lớn của Công ty, ông Hải cho biết đang nỗ lực để ngăn cản những hành vi gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển bền vững của công ty hay quyền lợi cổ đông.

Trước khi ông Hải gửi tâm thư, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình xuất hiện những căng thẳng vào ngày đầu năm mới. Mọi việc xuất phát khi ngày 31/12/2022, Tập đoàn công bố Nghị quyết số 53 hoãn thi hành Nghị quyết 50, 51, đồng nghĩa với việc hoãn thi hành việc bầu thay thế ông Nguyễn Công Phú, hoãn bổ nhiệm ông Lê Viết Hiếu (con trai ông Lê Viết Hải) làm Tổng giám đốc. Điều đó đồng nghĩa với việc ông Lê Viết Hải vẫn tiếp tục làm Chủ tịch Hội đồng quản trị. 

Tuy nhiên, ngay ngày 1/1/2023, truyền thông đưa tin nhóm thành viên Hội đồng quản trị của Hòa Bình gồm ông Nguyễn Công Phú, ông Lê Quốc Duy, ông Dương Văn Hùng và ông Albert Antoine bác bỏ các nội dung trên. Nhóm thành viên Hội đồng quản trị này cho rằng, ông Lê Viết Hải đã tổ chức cuộc họp Hội đồng quản trị bất thường để đưa ra Nghị quyết số 53 là không hợp lệ. Nhóm này cũng tuyên bố ông Nguyễn Công Phú vẫn là Chủ tịch hợp pháp của Hòa Bình kể từ 1/1/2023.

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình sau đó đã phát đi thông tin, khẳng định việc công bố Nghị quyết số 53 về việc ông Lê Viết Hải tiếp tục làm Chủ tịch Hội đồng quản trị, việc hoãn thi hành việc bầu thay thế ông Nguyễn Công Phú... là đúng quy định. Đồng thời, cuộc họp Hội đồng quản trị đảm bảo đúng quy định của Luật Doanh nghiệp 2020 và Điều lệ Công ty.

Cùng với đó, Tập đoàn khẳng định, từ ngày 1/1/2023, mọi thông tin, nội dung, văn bản không được ban hành chính thức từ tập đoàn và người đại diện pháp luật là ông Lê Viết Hải đều không có giá trị. Công ty cũng khẳng định sẽ không chịu trách nhiệm về những thông tin, nội dung mà các cá nhân, tổ chức nhân danh Hòa Bình để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

Tin Cùng Chuyên Mục