"Ông lớn" Tiki vừa triển khai hình thức điểm thưởng mới ứng dụng công nghệ blockchain

Kim Dung

Đây là loại điểm thưởng mới ứng dụng công nghệ blockchain của Tiki, giá trao đổi được xác định bởi nhu cầu của người mua hàng Tiki nhằm tạo ra nhiều giá trị cho người mua hàng. 

Trên trang tin Tech in Asia, đại diện của một trong những nền tảng thương mại điện tử B2C lớn nhất tại Việt Nam, Tiki.vn cho biết, Tiki vừa triển khai hình thức điểm thưởng mới tên là Tiki Astra. 

Đây là loại điểm thưởng mới ứng dụng công nghệ blockchain của Tiki, giá trao đổi được xác định bởi nhu cầu của người mua hàng Tiki nhằm tạo ra nhiều giá trị cho người mua hàng. 

"Ông lớn" Tiki ra mắt hình thức điểm thưởng mới.
"Ông lớn" Tiki ra mắt hình thức điểm thưởng mới.

Trước đây, người dùng có thể kiếm Tiki Xu sau khi hoàn thành mỗi đơn hàng. Số xu tích lũy được chỉ có thể sử dụng để khấu trừ khi thanh toán đơn hàng tiếp theo. Nếu tích lũy được 10.000 xu thì đơn hàng sẽ được giảm giá tương ứng là 10.000 đồng. Người dùng không thể tặng hoặc chuyển xu qua lại giữa các tài khoản.

Khác với Tiki xu, hình thức điểm thưởng Astra sẽ dùng đổi mã giảm giá, ưu đãi trên Tiki và không thể quy đổi sang tiền mặt. 

Ngoài ra, người dùng còn có thể chuyển đổi từ Xu sang Astra và ngược lại. Tỷ giá Astra - TikiXu có thể thay đổi theo từng thời điểm tuỳ thuộc vào biến động thị trường và sự điều chỉnh của Tiki. Tất cả hoạt động trên đều được thực hiện thông qua Tiki Exchange.

Trao đổi trên Tech in Asia, người phát ngôn của Tiki cho biết: “Astra không phải là một loại tiền ảo. Cũng giống như các tài sản thực khác, giá trị của Astra được xác định dựa trên cung và cầu. Tiki không có ý định dùng Astra để thực hiện thanh toán nhằm tránh rủi ro cho khách hàng”.

Tiki Astra là một phương thức khuyến mãi mới nằm trong chương trình "mua sắm có lời" Shop2Earn của sàn thương mại điện tử. Phương thức này giúp khách hàng có thể nhận được nhiều ưu đãi hơn từ điểm thưởng tích lũy sau mỗi đơn hàng. Tiki cũng đang nghiên cứu thêm tính năng để tối ưu hóa lợi ích cho những người bán trên nền tảng và đối tác.

Với tính năng mới, công ty hướng đến mục tiêu "vực dậy" chương trình tặng điểm thưởng và gia tăng mức độ gắn bó của người dùng với ứng dụng. Đây là hai mảng mà Tiki bị tụt lại khá xa so với đối thủ khác.

Lấy cảm hứng từ sàn thương mại điện tử Amazon của tỷ phú Jeff Bezos, doanh nhân Trần Ngọc Thái Sơn đã thành lập Tiki vào năm 2010. Ban đầu, Tiki hoạt động dưới hình thức bán sách trực tuyến. Đến nay, nền tảng đã mở rộng thành một sàn thương mại điện tử lớn thứ 3 tại Việt Nam sau ShopeeLazadaÔng Sơn tiết lộ, công ty có mục tiêu IPO trước năm 2025.

Tin Cùng Chuyên Mục