Ông Nguyễn Bá Dương trở thành cổ đông lớn của Coteccons

Sau khi mua thêm 555.000 cổ phiếu, ông Dương nẵm giữ 5,77% vốn điều lệ của Coteccons.

Ông Nguyễn Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần xây dựng Coteccons (mã CK: CTD) vừa thông báo mua thành công 555.000 cổ phiếu CTD trên tổng số 1 triệu đơn vị đăng ký trước đó. Nguyên nhân không mua hết số lượng đăng ký do diễn biến thị trường không thuận lợi.

Giao dịch được thực hiện từ ngày 9/7 đến ngày 7/8. Tạm tính theo mức giá 78.600 đồng/cổ phiếu CTD kết phiên 7/8, ông Dương phải bỏ ra khoảng 43,6 tỷ đồng cho thương vụ trên.

Sau giao dịch, ông Nguyễn Bá Dương sở hữu 4,45 triệu cổ phiếu CTD, tương đương 5,77% vốn điều lệ Coteccons và trở thành cổ đông lớn tại doanh nghiệp này. Một số cá nhân liên quan đến ông Dương như em trai, con trai cũng đang sở hữu dưới 1% cổ phần CTD. 

Ông Nguyễn Bá Dương gắn bó với Coteccons từ những ngày đầu công ty chưa cổ phần hóa, có vai trò quan trọng và được ví như vị "kiến trúc sư trưởng" của doanh nghiệp này. Tính đến nay, ông Dương đã có 16 năm giữ vị trí Chủ tịch HĐQT Coteccons, tuy nhiên đến bây giờ mới là cổ đông lớn. 

Những năm gần đây, các giao dịch cổ phiếu tại doanh nghiệp này chủ yếu có liên quan tới các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó cơ cấu cổ đông lớn có sự góp mặt của hai nhà đầu tư ngoại là Kusto (nắm 17,55% vốn) và The8th (nắm 10,42% vốn). 

Lời hứa "mua thêm cổ phiếu CTD" được ông Nguyễn Bá Dương phát biểu trước các cổ đông Coteccons tại đại hội thường niên 2020. Vị này cho biết giá trị cổ phiếu trên sàn đang thấp hơn giá trị sổ sách, đồng thời cam kết sẽ làm mọi cách để cải thiện tình trạng này.

Mới đây, Coteccons đã công bố một loạt thay đổi nhân sự, trong đó có việc bầu ông Võ Thanh Liêm làm Quyền Tổng giám đốc, thay thế cho ông Nguyễn Sỹ Công đã từ nhiệm. Ngoài ra, đại diện cho cổ đông ngoại Kusto là ông Bolat Duisenov cũng được bổ nhiệm là người đại diện theo pháp luật của Coteccons.

Tin Cùng Chuyên Mục