Ông Nguyễn Đức Tài hé lộ nguyên do rời chiếc ghế quyền lực của Thế giới Di động

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Tại buổi gặp mặt một số cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 15 năm thành lập, ông Nguyễn Đức Tài chia sẻ mình hoàn toàn tin tưởng vào đội ngũ kế thừa.

Các tỷ phú, CEO của các Tập đoàn lớn hiện đang có xu hướng rời các vị trí chủ chốt của doanh nghiệp, nhường lại vị trí cho đội ngũ nhân sự kế cận. Tháng 3/2019, tỷ phú Phạm Nhật Vượng quyết định thôi chức Chủ tịch HĐQT Vinhomes, nhường ghế cho "nữ tướng" Nguyễn Diệu Linh. Sau khi rời vị trí lãnh đạo cao nhất tại Vinhomes, ông Vượng vẫn đảm nhiệm vai trò Thành viên HĐQT đồng thời là người đại diện sở hữu vốn của Vingroup.

Không chỉ có tỷ phú Phạm Nhật Vượng, vị "thuyền trưởng" của Thế giới Di động - ông Nguyễn Đức Tài đã rời ghế CEO, chỉ giữ lại chức Chủ tịch HĐQT. Chiếc ghế trống ngay sau đó được dành cho ông Trần Kinh Doanh - cựu CEO Công ty CP Thế Giới Di Động.

Theo ICT News đưa tin, tại buổi gặp mặt một số cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 15 năm thành lập, ông Nguyễn Đức Tài chia sẻ mình hoàn toàn tin tưởng vào đội ngũ kế thừa.

Ông Nguyễn Đức Tài hé lộ nguyên do rời chiếc ghế quyền lực của Thế giới Di động - Ảnh 1

 

Đồng thời, trước câu hỏi của PV về việc tại sao có thể trút bỏ quyền lực, rời chiếc ghế quản lý cao nhất của tập đoàn chỉ sau 15 năm, ông Tài cho rằng mỗi người có một giai đoạn lịch sử nhất định, phải hiểu giai đoạn lịch sử của mình.

“Mỗi người có giai đoạn lịch sử của mình. Nếu không tôn trọng giai đoạn lịch sử mà vẫn tiếp tục ở vị trí đó thì sẽ trở thành rào cản cho sự phát triển”, ông Tài trải lòng.

Ông Tài cho rằng mình đã góp phần đưa Thế Giới Di Động từ doanh nghiệp nhỏ thành một công ty lớn. Ông Trần Kinh Doanh có vai trò đưa công ty đó ra toàn quốc. Còn ông Đoàn Văn Hiểu Em (CEO Công ty CP Thế Giới Di Động) kế thừa, tiếp tục phát triển chuỗi bán lẻ di động và điện máy.

"Giả sử bây giờ tôi vẫn ở vị trí CEO Thế Giới Di Động, còn anh Doanh vẫn vừa lo bách hoá vừa lo điện máy thì sẽ bị quá tải bởi công việc, dẫn đến cản trở sự phát triển nhanh của Bách hoá Xanh", ông Tài nói. "Nếu không trao quyền, Bách hóa Xanh và Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh khó phát triển được như hôm nay".

Hiện nay tại Thế Giới Di Động, ông Tài không còn tham gia công việc điều hành. Vị chủ tịch HĐQT này phụ trách quan hệ với nhà đầu tư, và sẽ tham gia vào các vấn đề nhân sự cấp rất cao.

"Vai trò của tôi tại Thế Giới Di Động hiện nay chủ yếu ở giá trị tinh thần", ông Tài chia sẻ.

Tin Cùng Chuyên Mục