Ông Nguyễn Hữu Linh khai tên giả vì sợ mất danh dự vụ dâm ô bé gái trong thang máy

Theo Tổ Quốc

Do sợ mất danh dự nên ông Linh đã khai tên giả là Nguyễn Văn Hưng, có số CMND là 20003347 do Công an tỉnh Quảng Nam cấp tháng 10-2007.

Sáng ngày 25/5, ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, ngụ TP Đà Nẵng, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng) đã đến TAND quận 4 (TP HCM) để nhận quyết định triệu tập liên quan vụ án "Dâm ô với trẻ em dưới 16 tuổi".

Nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng mặc quần tây xanh đen, áo sơ mi xám. Ông này còn đeo khẩu trang, đội mũ đen và kính đen kín mít bước vội khi ra vào cổng tòa án.

Theo hồ sơ vụ án, ông Nguyễn Hữu Linh từng sử dụng tên giả để giấu đi thân phận thật của mình.

Ông Nguyễn Hữu Linh khai tên giả vì sợ mất danh dự vụ dâm ô bé gái trong thang máy - Ảnh 1

Ông Nguyễn Hữu Linh khi đương nhiệm.

Cụ thể, tờ Trí thức trẻ đưa tin, tối 1/4, bé gái cầm bịch bánh bước vào thang máy chung cư Galaxy 9 trên đường Nguyễn Khoái (phường 1, quận 4, TP HCM). Ông Linh đi liền phía sau, mắt dán vào điện thoại. Tiếp đó là nhân viên bảo vệ chung cư quẹt thẻ từ, bấm tầng cho bé gái rồi quay trở ra ngay.

Ngay khi cửa thang máy đóng lại, ông Linh buông điện thoại, ôm ghì bé gái. Bé gái bước đến gần cửa thang máy, ông Linh lần thứ hai ghì cổ bé kéo lại. Lúc này cửa thang máy mở, cô bé bỏ chạy suýt ngã. Sự việc kéo dài trong gần 1 phút, được máy quay an ninh trong thang máy ghi lại.

Ông Nguyễn Hữu Linh khai tên giả vì sợ mất danh dự vụ dâm ô bé gái trong thang máy - Ảnh 2

Ông Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy.

Thấy con có biểu hiện bất thường, gia đình bé gái đề nghị ban quản lý chưng cư rà soát lại camera, phát hiện ông Linh có hành vi không chuẩn mực. 

Ban quản lý chung cư cho người rà soát các căn hộ liên quan và kiểm tra thẻ chung cư vào thang máy để xác định căn hộ ông Linh sử dụng. Ban quản lý chung cư phải cắt điện để mời người đàn ông liên quan đến làm việc.

9h 30 phút ngày 2/4, BQL đã mời chủ căn hộ xuống làm việc và người này xác nhận người đàn ông trong video clip sàm sỡ bé gái trong thang máy là cha của mình.

Theo tờ Tuổi trẻ, sau khi được cho xem lại camera với những hình ảnh đã được lưu lại, ông Linh thừa nhận người trong clip chính là mình và xin lỗi cha mẹ và gia đình bé gái.

Tuy nhiên, do sợ mất danh dự nên ông Linh đã khai tên giả là Nguyễn Văn Hưng, có số CMND là 20003347 do Công an tỉnh Quảng Nam cấp tháng 10-2007. Sau đó, đến 18h, ông Linh trở về Đà Nẵng vì máy bay đã được đặt vé khứ hồi từ trước.

Đến ngày 3/4, ông Linh đến Công an quận 4 trình diện đồng thời khai nhận tên thật của mình là Nguyễn Hữu Linh, và xác nhận mình chính là người trong clip phát tán trên mạng xã hội, cũng như thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

Ngày 22/5, VKSND quận 4 đã ban hành cáo trạng truy tố Nguyễn Hữu Linh phạm tội "Dâm ô với người dưới 16 tuổi", theo Khoản 1 Điều 146 với khung hình phạt 6 tháng đến 3 năm tù. Hiện cấp TAND quận 4 đã thụ lý hồ sơ và trình chánh án để phân công thẩm phán giải quyết vụ án.

Cơ quan tố tụng quận 4 thể hiện quan điểm rằng hành vi của Nguyễn Hữu Linh là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến nhân phẩm, danh dự của người dưới 16 tuổi, làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự xã hội tại địa phương.

Tin Cùng Chuyên Mục