Ông Trần Hùng làm trưởng đoàn kiểm tra toàn diện Con Cưng

Hoàng Giang

Sau kiểm tra ban đầu với hơn 3.000 sản phẩm có dấu hiệu vi phạm, Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo kiểm tra toàn bộ hệ thống Con Cưng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng cũng như thực hiện theo quy định của pháp luật.

Như Doanhnhan.vn đã thông tin, ông Trương Đình Công Vĩnh mua 7 sản phẩm cho trẻ sơ sinh trị giá gần 1,5 triệu đồng tại siêu thị Con Cưng. Khi về nhà giặt đồ, ông phát hiện bộ thun bé gái dài tay có dấu hiệu bị cắt tem và thay thế bằng tem khác.

Ngày 24/7, Thứ trưởng Bộ Công Thương - Đặng Hoàng An đã ra quyết định kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thương mại cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đối với công ty cổ phần Con Cưng.

Theo phân công của Bộ Công thương, ông Trần Hùng, Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường, làm Trưởng đoàn kiểm tra và sẽ kiểm tra toàn diện hoạt động của chuỗi cửa hàng Con Cưng.

Ông Trần Hùng làm trưởng đoàn kiểm tra toàn diện Con Cưng - Ảnh 1

Ông Trần Hùng, Cục Phó Cục Quản lý thị trường, Tổ trưởng Tổ công tác 334 Bộ Công Thương. (Ảnh: Dân Trí)

Địa điểm kiểm tra: Công ty cổ phần Con Cưng, có đăng ký kinh doanh tại Trần Quang Khải (quận 1), văn phòng tại đại lộ Nguyễn Văn Linh (quận 7) và các chi nhánh, cửa hàng địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp nêu trên.

Nội dung kiểm tra: Kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa; về chất lượng của hàng hóa; vì ghi nhãn hàng hóa; về hoạt động xúc tiếng thương mại; về thương mại điện tử; bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Các hoạt động của Con Cưng sẽ được kiểm tra từ tháng 1/2017 đến thời điểm kiểm tra. Tại mỗi cửa hàng, đoàn thanh tra sẽ làm việc 10 ngày.

Ông Trần Hùng làm trưởng đoàn kiểm tra toàn diện Con Cưng - Ảnh 2

Cơ quan chức năng kiểm tra các địa điểm kinh doanh của Con Cưng cách đây không lâu. (Ảnh: Hoàng Giang)

Thành viên đoàn kiểm tra bao gồm: Cục Quản lý thị trường, Vụ Pháp chế, Phòng Thanh tra chuyên ngành, cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, cục Xúc tiến thương mại, Vụ Thị trường trong nước, Cục Xuất nhập khẩu, Thanh tra Ban quản lý An toàn thực phẩm, Vụ Khoa học công nghệ, Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công thương), Chi chục quản lý thị trường, sở Công thương TP.HCM, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng (bộ Khoa học và công nghệ)

Nhiệm vụ của đoàn kiểm tra: Xây dựng kế hoạch và thực hiện kiểm tra việc chấp hành pháp luật có liên quan, phát hiện, xử lý hoặc đề xuất xử lý các hành vi vi phạm theo quy định của Pháp luật; báo cáo kết quả kiểm tra và đề xuất nhiệm vụ, giải pháp trong công tác quản lý nhà nước liên quan.

Trước đó, qua kiểm tra ban đầu tại một số cửa hàng tại TP.HCM đã phát hiện nhiều dấu hiệu vi phạm về xuất xứ hàng hóa, tem nhãn. Lực lượng chức năng tạm giữ trên 3.000 sản phẩm, có giá trị khoảng gần 500 triệu đồng.

Ông Trần Hùng làm trưởng đoàn kiểm tra toàn diện Con Cưng - Ảnh 3

Kiểm tra ban đầu với 3 cửa hàng, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều sai phạm tại hệ thống cửa hàng của Con Cưng. (Ảnh: Dân Trí)

Con Cưng hiện là chuỗi có quy mô lớn nhất trên thị trường với 318 siêu thị trên toàn quốc, bao gồm 288 siêu thị với thương hiệu Con Cưng và 30 cửa hàng ToyCity.

Được thành lập từ năm 2011, chuỗi siêu thị mẹ và bé này tập trung chủ yếu ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Đầu năm 2017, Con Cưng đã nhận khoản đầu tư từ Daiwa-SSIAM II và bắt đầu mở rộng thị phần. Chỉ riêng số cửa hàng mở ra trong năm 2017 sau khi được "đỡ đầu" đã cao hơn số của 5 năm trước.

Tin Cùng Chuyên Mục