"Ông trùm" Facebook bị bắt gặp đi săn hàng giảm giá cùng vợ

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Hình ảnh ngay lập tức thu hút được nhiều bình luận từ cộng đồng mạng thế giới, bởi "chả mấy khi", người ta mới được nhìn thấy một tỷ phú... đi mua hàng giảm giá.

Vợ chồng CEO Facebook Mark Zuckerberg, mới đây, đã bị bắt gặp mua hàng tại Costco - chuỗi siêu thị bán buôn nổi tiếng với các sản phẩm giá bình dân tại Mountain View, California. Hình ảnh ngay lập tức thu hút được nhiều bình luận từ cộng đồng mạng thế giới, bởi "chả mấy khi", người ta mới được nhìn thấy một tỷ phú... đi mua hàng giảm giá.

Theo TMZ, cặp vợ chồng giàu có này còn mua sắm tại Ross Dress for Less, một chuỗi siêu thị bán hàng giảm giá trong dịp này.

Lối sống giản dị thể hiện ngay từ vẻ ngoài "áo phông, quần bò" đã quá quen thuộc của Mark Zuckerberg. Ngoài ra, cặp đôi này từng bị bắt gặp trong một cửa hàng đồ ăn nhanh McDonald’s tại Ý vài ngày trước khi tổ chức đám cưới bí mật vào tháng 5/2012.

"Ông trùm" Facebook bị bắt gặp đi săn hàng giảm giá cùng vợ - Ảnh 1

 

Ngay khi được TMZ đăng lên, hàng nghìn người đọc đã chia sẻ và bình luận bức ảnh này. Một số người còn cho rằng đây chỉ là một chiêu trò PR, nhưng hầu hết đều tỏ ra ngưỡng mộ thói quen tiết kiệm của cặp đôi này.

Trong một bài phỏng vấn, vợ chồng CEO Facebook chia sẻ lối sống tối giản cũng là một cách để giáo duc con cái. Theo thống kế của Forbes, tài sản của ông chủ Facebook khoảng 77,3 tỷ USD, xếp hạng 4 thế giới (số liệu tính đến ngày 6/1/2020). Nhiều lần, Mark nhấn mạnh tiền bạc không còn là mối quan tâm chính của anh, thể hiện ở việc chỉ nhận mức lương tượng trưng 1 USD/tháng.

"Tôi kiếm tiền đủ rồi" - Mark chia sẻ vào năm 2015. "Hiện tại, tôi cố gắng làm nhiều thứ xứng đáng nhất có thể từ gia tài của mình. Đó cũng là những nỗ lực của Facebook, nhằm đem lại sức mạnh kết nối cho mọi người trên thế giới. Ngoài ra, tôi đầu tư nhiều vào các dự án giáo dục và y tế để đóng góp hơn nữa cho cộng đồng...".

Lời nói đi kèm hành động, Mark Zuckerberg và vợ đã thành lập quỹ từ thiện của riêng họ. Tính đến nay, quỹ đã đầu tư 3 tỷ USD cho các nghiên cứu y học. Hai năm sau khi thành lập, quỹ hỗ trợ 5 triệu USD giúp 60 giáo viên tại Redwood và Palo Alto mua nhà.

Tin Cùng Chuyên Mục