Ông Vũ tặng 100 tỷ, bà Thảo đáp “quá nhỏ, chỉ bằng móng tay của Trung Nguyên” và diễn biến đáng chú ý kế tiếp

Dạ Hành (Tổng hợp)

(Doanhnhan.vn) - Bước qua ngày xét xử 4/12, vụ ly hôn nghìn tỷ lại gây xôn xao với “điểm nóng” công ty Trung Nguyen International. Ông Vũ ngỏ ý muốn “tặng”, bà Thảo lại cho biết đó là "của mình", dù cho khối tài sản 100 tỷ của công ty này không đáng gì so với đế chế Trung Nguyên.

Tại phiên tòa sáng 4/12, ông Vũ đề nghị HĐXX ghi nhận ông tặng cho bà Thảo tài sản của Trung Nguyên International (TNI) ở Singapore. Theo bà Thảo, tổng số tài sản tại công ty này  khoảng 100 tỷ đồng.

Ông Vũ tặng 100 tỷ, bà Thảo đáp “quá nhỏ, chỉ bằng móng tay của Trung Nguyên” và diễn biến đáng chú ý kế tiếp - Ảnh 1

 Ông Vũ rời tòa chờ phán quyết ngày mai 5/12. Ảnh: Trường Giang/PLO

Tuy nhiên sau phiên tòa, bà Thảo cho biết rằng Trung Nguyen International là do mình cùng 3 người con thành lập năm 2007 để mở ra cánh cổng kinh doanh quốc tế cho Trung Nguyên.

"Vốn toàn của chị, từ ngày đó đến nay chị là chủ tịch, CEO của công ty. Anh Vũ chưa đặt chân đến, không biết nhân viên là ai nên không thể nói là công ty của mình được. Nhưng theo quan điểm của chị, tài sản của chị vẫn là tài sản chung của 2 vợ chồng. Vì vậy nó cần được phân chia trong vụ ly hôn” - bà Thảo nói với các phóng viên.

Công ty bên đó mặc dù do chính chị lập ra, nhưng toàn bộ tài sản chỉ khoảng 100 tỷ. So với tài sản bao nhiêu tỷ của Trung Nguyên thế này, nó quá nhỏ, chỉ bằng cái móng tay thôi”.

Ông Vũ tặng 100 tỷ, bà Thảo đáp “quá nhỏ, chỉ bằng móng tay của Trung Nguyên” và diễn biến đáng chú ý kế tiếp - Ảnh 2

 Bà Lê Hoàng Diệp Thảo cùng luật sư chia sẻ sau phiên tòa. Ảnh: Lê Quân/Zing

Tối ngày 4/12, bà Thảo tiếp tục chia sẻ trên Facebook như sau:

"Sáng nay trong phiên tranh luận, tôi đã thẳng thắn nói chuyện với anh Vũ và các luật sư của anh về Trung Nguyên International (Singapore).

 Vụ kiện ở Tòa án Singapore từ tháng 11/2015 đến nay, mặc dù hôm nay anh đã xác định thuộc sở hữu của tôi hoàn toàn, thế nhưng, toàn cảnh vụ Quyết định 05 đã sai phạm nghiêm trọng và có dấu hiệu Hình sự ở 3 cấp của Tòa án Việt Nam.

Như vậy, sau hơn 4 năm vất vả ngược xui nơi chốn pháp đình ở xứ người, đến nay tôi đã được chứng minh mình mới là chủ sở hữu thật sự của Trung Nguyên International. Tôi mong anh giữ đúng lời hứa nơi chốn pháp đình, để Trung Nguyên International trở lại hoạt động bình thường như trước đây – cửa ngõ đưa cà phê Việt ra thế giới".

Ông Vũ tặng 100 tỷ, bà Thảo đáp “quá nhỏ, chỉ bằng móng tay của Trung Nguyên” và diễn biến đáng chú ý kế tiếp - Ảnh 3

 Chia sẻ của bà Diệp Thảo

Ông Vũ tặng 100 tỷ, bà Thảo đáp “quá nhỏ, chỉ bằng móng tay của Trung Nguyên” và diễn biến đáng chú ý kế tiếp - Ảnh 4

"Tôi mong anh giữ đúng lời hứa, để Trung Nguyên International hoạt động bình thường như trước đây, là cửa ngõ đưa cà phê Việt ra thế giới" - bà Thảo viết. Ảnh chụp màn hình trang tnicorporation.com

Ngoài ra, sau các phiên xử hôm nay, luật sư Lê Thị Hoài Giang (bảo vệ cho bà Thảo) cho hay đại diện VKS đã đề nghị HĐXX không chấp nhận yêu cầu kháng cáo của ông Đặng Lê Nguyên Vũ bởi không có căn cứ, đề nghị chấp nhận một phần kháng cáo của bà Thảo. Đề nghị HĐXX chấp nhận cho vợ chồng ông Vũ, bà Thảo ly hôn; sửa phần trợ cấp nuôi con (thay vì tới khi trưởng thành thì sửa thành đến khi vào đại học); hủy phần chia tài sản chung.

Phiên tòa sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày mai và tuyên án vào lúc 14 giờ.

Tin Cùng Chuyên Mục